Nam Định: Thành lập Văn phòng Thường trực BCĐ Phong trào TDĐKXDĐSVH

(Cinet)- Ngày 20/4, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Quyết định thành lập Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) tỉnh.
 
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa (Nguồn: baonamdinh.com.vn)

Cụ thể, Quyết định 810/QĐ-UBND nêu rõ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào có trụ sở đặt tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo do ông Nguyễn Công Hiệp - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Chánh Văn phòng; ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Trần Thị Hương Giang - Phó trưởng phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Phó Chánh Văn phòng.

Về nhiệm vụ và chế độ làm việc, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo giúp Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH và các nhiệm vụ khác do Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo giao; Chuẩn bị nội dung các cuộc họp định kỳ theo sự phân công; Xây dựng, phối hợp xây dựng các văn bản chỉ đạo; Đầu mối liên kết và phối hợp các hoạt động chỉ đạo Phong trào; Kiểm tra thực hiện phong trào và làm việc với Ban Chỉ đạo các cấp về công tác chỉ đạo Phong trào, theo ủy quyền của các Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; Nghiên cứu, đề xuất nội dung, tiêu chí và cơ chế chính sách, chủ trương, giải pháp tăng cường chỉ đạo, tập huấn nghiệp vụ công tác về phong trào; Thường trực giải quyết và trình Ban Chỉ đạo giải quyết những thắc mắc, kiến nghị, tổng hợp báo cáo định kỳ, đột xuất về Phong trào; Thông báo bằng văn bản kết luận của Trưởng ban Ban Chỉ đạo hoặc Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo (khi được ủy quyền) tại mỗi cuộc họp của Ban Chỉ đạo.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc triển khai thực hiện phong trào. Thành viên văn phòng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo theo sự phân công của Trưởng ban Ban Chỉ đạo tỉnh.

D.H