Singapore: Quảng bá di sản qua hàng hóa đặc biệt

(Cinet) - Những sản phẩm có nội dung liên quan đến di sản và lịch sử của Singapore cũng đã góp phần không nhỏ vào thành công của công nghiệp du lịch nước này
 Biểu tượng hình ảnh đất nước Singapore

Singapore được biết đến như là trung tâm tài chính của châu Á. Đảo quốc bé nhỏ còn là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ và giáo dục. Tuy nhiên, gần đây, Singapore còn giành nhiều sự chú ý thông qua các hoạt động văn hóa – nghệ thuật của mình.
Chính quyền Singapore đã có nhiều nỗ lực để quảng bá di sản của mình nhờ vào các chiến dịch du lịch và các sản phẩm hàng hóa. Những con số thống kê cho thấy, trong quý đầu năm 2017, doanh thu từ ngành du lịch của Singapore đã tăng 15%. Những yếu tố chủ chốt nhất đứng sau sự bùng nổ này là nền giải trí đẳng cấp thế giới, hệ thống casino, trung tâm thương mại, cơ sở hạ tầng du lịch… đã nhận được sự đầu tư và quản lý theo các tiêu chuẩn hàng đầu.
Bên cạnh đó, những sản phẩm có nội dung liên quan đến di sản và lịch sử của Singapore cũng đã góp phần không nhỏ vào thành công của công nghiệp du lịch nước này. Theo hãng tin Channel News Asia, dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập đảo quốc vào năm 2015 đã thúc đẩy việc sản xuất và kinh doanh các mặt hàng Singapore đến cả người dân địa phương và khách du lịch. Những đồ trang sức, nội thất, bưu thiếp… mang đậm phong cách và văn hóa Singapore đã nhận được rất nhiều sự tán thưởng. Kể từ đó, Cơ quan du lịch Singapore đã phối hợp chặt chẽ với các nhà thiết kế, chủ cửa hàng, nghệ sỹ và các nhà kinh doanh khác, nhằm đem đến cho người dân và du khách một Singapore chưa từng được biết đến trước đây.
(Theo Bản tin TKVHQT tháng 8 - Nguồn born2invest)