Hơn 55% khách lẻ nước ngoài chọn thăm Hàn Quốc vì phim ảnh

Cơ quan du lịch Hàn Quốc (KTO) hôm thứ Năm (2/11) công bố kết quả điều tra về nhu cầu du lịch khách lẻ thăm Hàn Quốc, tiến hành với 3.199 khách du lịch tự do và khách du lịch Airtel tới thăm xứ sở kimchi.
 
Khách du lịch tự do là những khách chỉ đặt trước vé máy bay khi tới Hàn Quốc. Khách du lịch Airtel là khách du lịch đã đặt sẵn trước cả vé máy bay và chỗ nghỉ rồi mới tới thăm Hàn Quốc.
 

Kết quả là có 55,6% chọn lý do du lịch tự do tới Hàn Quốc là do chịu ảnh hưởng từ phim truyền hình, điện ảnh liên quan tới làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu (câu hỏi được chọn cùng lúc nhiều đáp án).
 
Tiếp đó, 36,8% người được điều tra chọn lý do tới du lịch Hàn Quốc là do chương trình truyền hình giới thiệu về địa điểm du lịch, 28,4% chọn do xem đánh giá du lịch trên các trang mạng xã hội và blog cá nhân, 26,5% chọn do người quen giới thiệu, 24,4% do đọc giới thiệu, đánh giá về điểm du lịch trên các trang chuyên về du lịch.
 
Đối tượng tham gia cuộc điều tra nói trên là khách du lịch đến từ tám nước là Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Singapore. Cuộc điều tra được tiến hành từ cuối năm ngoái tới đầu năm nay.

Theo world.kbs.co.kr