Chấm dứt tình trạng các đài phát sóng các chương trình kỷ lục không xin phép đơn vị giữ bản quyền.

Lần đầu tiên, Tổ chức Kỷ lục Guinness (TCKL) thế giới đồng ý chuyển giao bản quyền truyền hình tại VN cho Cty Vietkings ngày 15.8 tại TPHCM. Từ đây, sẽ chấm dứt tình trạng các đài phát sóng các chương trình kỷ lục không xin phép đơn vị giữ bản quyền.

Ngày 1.10,  chương trình kỷ lục đầu tiên sẽ được phát sóng  trên Đài Truyền hình TPHCM và một kênh truyền hình ở Hà Nội. Chương trình dài 45 phút; trong đó, 30 phút dành cho kỷ lục thế giới, 15 phút dành cho kỷ lục VN. Giá chuyển nhượng là 65.000USD/4 gói truyền hình.

Mỗi gói chương trình 30 phút, bao gồm: Một chương trình truyền hình sản xuất tại Australia, một tại Mỹ, một chương trình 50 kỷ lục đặc biệt và tạp chí kỷ lục thế giới.  Riêng việc sản xuất chương trình kỷ lục mạo hiểm ở các nước tốn kém rất nhiều, nên việc tạo cơ sở sản xuất tại chỗ là nhu cầu của TCKL Guinness thế giới.

Sau một năm gửi hồ sơ cho  TCKL Guinness TG, phía đối tác nghiên cứu kỹ hoạt động của Trung tâm Sách và Kỷ lục VN, tâm lý xem kỷ lục  của người Việt, mới chấp thuận hợp tác với Vietkings thông qua công ty độc quyền (Anh) tại Singapore. Theo đó,  Vietkings sẽ cung cấp mọi dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật  để  tổ chức này có thể sản xuất chương trình kỷ lục thế giới ngay tại VN. Vietkings cũng sẽ cung cấp toàn bộ kỷ lục VN cho họ. Hiện nay, VN mới chỉ có 10 kỷ lục  được đề xuất kỷ lục thế giới, 5-7 kỷ lục đã được công nhận.

Như vậy, bước đầu, Cty Vietkings mua toàn bộ bản quyền truyền hình, sau đó là bản quyền sách, tiếp đó sản xuất các chương trình kỷ lục thế giới tại VN, phát trên sóng truyền hình toàn cầu vào cuối năm nay.  Sau đó là phần đưa kỷ lục gia thế giới vào VN và ngược lại.  Trong tháng 12, sẽ có 2 kỷ lục gia thế giới (người Anh) đến VN biểu diễn cùng với 8 kỷ lục gia VN tại Festival hoa Đà Lạt.

"Chúng tôi muốn tạo kênh tốt nhất để giới thiệu đặc sản VN mà thế giới không có - ông Lê Trần Trường An, Tổng GĐ Vietbooks, công ty mẹ của Vietkings - cho biết.  Trong đó  gồm cả di sản,  vật phẩm có giá trị. Giới thiệu kỷ lục qua kênh truyền hình là một khâu quảng bá hình ảnh VN, với slogan: Để thế giới biết đến VN".

Chuẩn bị cho hoạt động này, Vietkings bắt tay vào sản xuất chương trình  gia tăng giá trị kỷ lục là  S100, tập hợp những giá trị kỷ lục hàng đầu của VN: 100 ý tưởng hay của mọi thời đại,  100 kỳ tích VN,  những công trình vượt qua con số 100  như đài thiên văn Phù Liễn (Hải Phòng), nhà thờ Phát Diệm... Đặc biệt, chương trình này sẽ tôn vinh các cụ già đã sống qua một thế kỷ.   Trong năm nay, Vietkings sẽ mở rộng việc tìm kiếm kỷ lục ở  các địa phương, dự kiến  cuối năm 2007 sẽ công bố kỷ lục Phú Quốc (tháng 9), kỷ lục Bình Thuận (tháng 10), kỷ lục Festival hoa Đà Lạt (tháng 12), kỷ lục Hà Nội...

Theo LĐ

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác