Công bố Logo mới của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO)

Logo mới của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) - biểu tượng cho sức mạnh của WIPO và chiến lược tái khẳng định vị thế phù hợp với những thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Công bố Logo mới của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) - ảnh 1

Nhân kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ thế giới lần thứ 10 và kỷ niệm 40 năm ngày Công ước thành lập WIPO có hiệu lực, vừa qua, WIPO đã công bố logo mới của mình.

Logo mới của WIPO dựa trên thiết kế đồ họa của tòa nhà trụ sở của WIPO, một cấu trúc quen thuộc với các nước thành viên WIPO và các bên liên quan. Mầu xanh da trời liên kết Tổ chức với Liên hợp quốc. Bảy đường cong đại diện cho bảy yếu tố của sở hữu trí tuệ, như quy định trong Công ước WIPO: Tác phẩm văn học, nghệ thuật và khoa học; Buổi biểu diễn, bản ghi âm và chương trình phát sóng; Sáng chế; Khám phá khoa học; Kiểu dáng công nghiệp; Nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu dịch vụ, và tên thương mại; Bảo hộ chống cạnh tranh không lành mạnh, và tất cả các quyền khác là kết quả của các hoạt động sáng tạo trí tuệ trong lĩnh vực công nghiệp, khoa học và văn học - nghệ thuật.

Khoảng không gian giữa các đường màu xanh biểu thị sự minh bạch và cởi mở. Tập hợp các đường cong thể hiện sự toàn diện và bao trùm – WIPO là một diễn đàn mở, chào đón tất cả các bên liên quan và các quan điểm. Các đường cong hướng lên thể hiện các ý tưởng, sự chuyển động và sự tiến bộ trên cơ sở sử dụng các sáng tạo và đổi mới là phương tiện để cải tạo thế giới. Tất cả được dựa trên một nền tảng vững mạnh là tên và chữ viết tắt của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới, thể hiện vai trò lâu nay là trung tâm của chính sách sở hữu trí tuệ quốc tế. Các đường nét hiện đại, rõ ràng, phản ánh sự trung thực, độ tin cậy và hiệu quả. Đó là chìa khóa về biểu tượng của WIPO.

 

Theo COV

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác