Akwesasne (Mỹ): Kế hoạch phát triển du lịch văn hóa (Phần 2)

>> Bài liên quan: Akwesasne (Mỹ): Kế hoạch phát triển du lịch văn hóa (Phần 1)

(Cinet)- Kế hoạch phát triển du lịch văn hóa Akwesasne được hoàn thiện vào năm 2014, là công cụ hỗ trợ cho các cộng đồng Akwesasne cân nhắc, xác định và quyết định đưa ra những ưu tiên hàng đầu và khả năng của cộng đồng khi muốn đạt được thành công của ngành du lịch văn hóa Akwesasne.
Akwesasne (Mỹ):  Kế hoạch phát triển du lịch văn hóa (Phần 2) - ảnh 1
Ảnh minh họa. Ảnh Internet
 7. Chi tiết các mục tiêu phát triển kinh tế Akwesasne
7.1. Du lịch văn hóa là ngành chính phát triển kinh tế Akwesasne
Du lịch văn hóa được xem như sáng kiến phát triển kinh tế trọng điểm cho Akwesasne trong hàng loạt các sáng kiến về lập kế hoạch.
Trong suốt quá trình phát triển CTSP, các nhà tư vấn và các thành viên cộng đồng thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ đối với du lịch văn hóa như một sáng kiến quan trọng cho các thế hệ tương lai của Akwesasne. Những người tham gia cũng nhất trí rằng chìa khóa cho du lịch văn hóa thành công là cam kết, thông tin, hợp tác, liên kết giữa tất cả thành viên tham gia.
Thực hiện CTSP sẽ tăng doanh thu của ngành du lịch (chỗ nghỉ, bữa ăn, sức mua hàng hóa). Nguồn doanh thu này sẽ lại:
- Cung cấp ngày càng nhiều cơ hội cho các công ty du lịch hiện nay;
- Tạo việc làm;
- Đa dạng hóa nền kinh tế;
- Tạo cơ hội cho các doanh nhân;
- Tạo các khách hàng hỗ trợ cho các chủ doanh nghiệp nhỏ;
- Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Akwesasne;
- Xây dựng các tài sản cộng đồng; và
- Tăng giá trị tài sản.
Kết quả thu được từ Dự án Phát triển kinh tế thu được từ các nhà tư vấn và các thành viên của cộng đồng đã hỗ trợ giai đoạn đầu tiên của Kế hoạch Chiến lược Du lịch Văn hóa SRMT (Bộ tộc Mohawk Saint Regis). Các kết quả cụ thể như sau:
- Ưu tiên lớn dành cho hoạt động cải thiện hình ảnh Akwesasne;
- Phát triển du lịch nghệ thuật và văn hóa và phát triển các doanh nghiệp độc lập như các ưu tiên hàng đầu cho phát triển doanh nghiệp và thương mại;
- Nâng cấp cơ sở hạ tầng và tăng cường môi trường sạch sẽ trên toàn khu vực là những hoạt động ưu tiên hàng đầu. Ngoài các đường bộ, đường biển cần sạch sẽ;
- Các doanh nghiệp trong ngành giải trí đóng vai trò rất quan trọng với việc du khách văn hóa trải nghiệm văn hóa truyền thốn như các chuyến đi bằng ca nô và tàu kayak;
- Tầm quan trọng của duy trì tính độc đáo của Akwesasne bằng cách hỗ trợ các công ty kinh doanh xu hướng hộ gia đình, các công ty giải trí, các cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ và các thị trường làm thỏa mãn nhu cầu của các thành viên trong cộng đồng. Du khách văn hóa thích các doanh nghiệp quy mô nhỏ tại địa phương hơn các chuỗi cửa hàng, họ muốn gặp gõ và giao tiếp với các cộng đồng như các ông chủ kinh doanh; và
- Ưu tiên hàng đầu cho các sáng kiến nâng cấp cơ sở văn hóa du lịch bao gồm các công viên, các trung tâm thể thao, các đường đua xe đạp, các hoạt động ngoài trời như câu cá, đạp xe. Du khách văn hóa thích các hoạt động giải trí mềm và truyền thống hơn là các môn thể thao mạo hiểm.
7.2. Mục tiêu 1: Đảm bảo thực hiện kế hoạch
Akwesasne (Mỹ):  Kế hoạch phát triển du lịch văn hóa (Phần 2) - ảnh 2
Akwesasne (Mỹ):  Kế hoạch phát triển du lịch văn hóa (Phần 2) - ảnh 3
Ảnh minh họa. Ảnh Internet
Dựa trên giám sát, đề xuất, kinh nghiệm do các nhà tư vấn và các thành viên cộng đồng chia sẻ trong suốt quá trình phát triển Kế hoạch chiến lược, cần có các nguồn lực ổn định, liên tục trong quá trình hợp tác và hỗ trợ đạt được thành công trong các sáng kiến về du lịch văn hóa.
a. Hành động 1: Thành lập Hội đồng lãnh đạo Du lịch văn hóa
Kế hoạch Chia sẻ tinh thần xác định sự cần thiết thành lập nhóm chỉ đạo dựa trên các kỹ năng và kinh nghiệm của các cá nhân hỗ trợ kế hoạch phát triển.
*Lợi ích: Hội đồng lãnh đạo Du lịch văn hóa sẽ là nguồn lực đầy tâm huyết với đảm bảo sự khởi đầu của quá trình thực hiện Kế hoạch chiến lược du lịch văn hóa. Một trong những nhiệm vụ chính của họ là xác định triển vọng của du lịch văn hóa Akwesasne – các cuộc trải nghiệm dành cho du khách, số lượng và loại hình khách du lịch và tầm nhìn chung về du lịch Akwesasne. Khi phát triển kế hoạch, họ sẽ tiếp tục hoạt động như các cố vấn.
b. Hành động 2: Xây dựng tầm nhìn chung cho du lịch văn hóa Akwesasne
Trong các cuộc họp với các nhà tư vấn/các đối tác tham gia chính cũng như trong các cuộc đối thoại với các thành viên cộng đồng trong suốt quá trình phát triển CTSP, đều có rất nhiều sự ủng hộ cho loại hình du lịch văn hóa, thảo luận về các lợi ích và những gì cần để tạo sự thành công. Xây dựng tầm nhìn chung sẽ làm rõ cho các thành viên cộng đồng các khía cạnh văn hóa phù hợp để cùng chia sẻ - đào tạo những con người sẽ thể hiện các hoạt động văn hóa trước cộng đồng và đảm bảo rằng tầm chung được chia sẻ.
*Lợi ích: Tầm nhìn chung sẽ xác định:
- Các loại du khách chúng ta mong muốn sẽ thu hút tới đây (du khách tham quan về địa lý, những du khách đến từ các dân tộc da đỏ thuộc Liên minh Iroquois, du khách quốc tế);
- Các địa điểm chúng ta muốn và không muốn, những địa điểm mời gọi du khách;
- Số lượng du khách chúng ta muốn thu hút (các xe buýt mini là phương tiện phù hợp nhưng không sử dụng các xe buýt đón du khách tour cỡ lớn;
- Các hoạt động phù hợp với từng loại hình du khách tham gia; các hoạt động không phù hợp với du khách khi đến đây;
- Cách chúng ta sẽ thông tin về những mong đợi về cách cư xử phù hợp và sự tôn trọng về văn hóa (các tấm ảnh lớn, trang tin trong cuốn sổ tay của du khách, trên website);
- Cách chúng ta sẽ quản lý cách thức tiếp cận của du khách đối với các địa điểm tại Akwesasne (biển hiệu, biểu đồ, các chuyến đi được chỉ dẫn qua điện thoại và hình ảnh);
- Các loại hình công việc chúng ta mong muốn tạo ra;
- Cách thức các sản phẩm nghệ thuật văn hóa và thủ công sẽ được bán/bảo tồn; và
- Nếu chúng ta muốn cung cấp các chuyến du lịch và/hoặc các cuộc trải nghiệm theo chủ đề và nếu vậy, những loại hình gì phù hợp?.
- Người thực hiện: Hội đồng chỉ đạo Du lịch văn hóa
- Các đối tác/các nhà hoạt động tiềm năng: Tất cả các thành viên cộng đồng Akwesasne
- Khung thời gian: Ngay lập tức và tiếp tục
- Chi phí: Ban đầu chi phí thuê các nhà tư vấn có kỹ năng và kinh nghiệm về truyền thống để khuyến khích những người dân bản địa và các thành viên cộng đồng xác định được các vấn đề này.
c. Hành động 3: Xây dựng sự hỗ trợ từ cộng đồng đối với ngành du lịch văn hóa và các nghệ sĩ trong ngành.
Xác định các vấn đề nhạy cảm văn hóa đóng vai trò quan trọng trong tạo dựng sự hỗ trợ và sự thành công cho ngành du lịch văn hóa. Các chương trình khuyến khích các chủ doanh nghiệp Akwesasne đưa ngành nghệ thuật về trang trí các khu vực không gian ngoài tòa nhà và trong tòa nhà như là các món quá cho khách hàng, tạo điều kiện cho các nghệ sĩ biểu diễn tại các sự kiện khách hàng sẽ hỗ trợ cho ngành nghệ thuật và giúp cộng đồng biết thêm về các nguồn văn hóa đa dạng.
*Lợi ích: Cộng đồng ủng hộ loại hình du lịch văn hóa, đảm bảo các du khách cảm thấy được chào đón và có các cuộc trải nghiệm tích cực trong khi họ ở Akwesasne. Các nghệ sĩ cũng có cơ hội trưng bày và bán các tác phẩm của họ.
- Người thực hiện: Hội đồng quản lý du lịch văn hóa.
- Các đối tác tiềm năng: Các nhà hoạt động trong ngành du lịch một cách thành công; những người ủng hộ du lịch văn hóa, Hội đồng nghệ thuật, Bảo tàng Akwesasne, Trường cao đẳng du lịch Bắc Mỹ.
- Thời gian thực hiện: Ngay lập tức, ngắn hạn.
- Chi phí: Tối thiểu.
d. Hành động 4: Thành lập Cục Du lịch Văn hóa.
Tập trung vào Du lịch văn hóa như một chiến lược phát triển kinh tế, sáng kiến này cần các nguồn lực bổ sung đặc biệt các sáng kiến liên kết khu vực cần phải được phát triển.
*Lợi ích: Các nguồn lực chủ yếu trong hợp tác giữa các cấp chính quyền, các nguồn ngân sách, đào tạo và áp dụng các chương trình trợ cấp, tăng cường và cam kết thực hiện du lịch văn hóa như một chiến lược phát triển kinh tế Akwesasne.
- Người thực hiện: Các văn phòng Phát triển kinh tế.
- Các đối tác tiềm năng: Các đối tác du lịch văn hóa Akwesasne.
- Thời gian: Ngay lập tức, lâu dài.
- Chi phí: được xác định.
e. Hành động 5: Tạo ra các vị trí đầy tâm huyết cho ngành du lịch văn hóa Akwesasne.
Trong khi phần nhiều kế hoạch được thực hiện bởi các đại diện của chính phủ hiện hành, các tổ chức phi lợi nhuận, các công ty và người tình nguyện, một cá nhân hoặc nhiều cá nhân mà thời gian họ dành toàn bộ và cống hiến cho du lịch văn hóa chính là chìa khóa thành công của quá trình thực hiện Kế hoạch chiến lược này vì lợi ích của mọi người dân và du khách tới Akwesasne.
*Lợi ích: Các vị trí tận tâm cho du lịch văn hóa nhằm liên kết các sáng kiến về du lịch văn hóa tại Akwesasne. Hỗ trợ tăng cường thông tin, hợp tác và liên kết giữa Akwesasne, các cơ sở du lịch văn hóa thuộc khu vực và bang trong lập kế hoạch và quảng bá các sự kiện. Cung cấp sự hỗ trợ về mặt quản lý cho Cơ quan đối tác Du lịch văn hóa Akwesasne.
- Người thực hiện: Các phòng ban bao gồm phòng ban phát triển kinh tế.
- Đối tác tiềm năng: Cơ quan đối tác du lịch văn hóa Akwesasne.
- Thời gian thực hiện: Ngay lập tức, dài hạn.
- Chi phí: đã được xác định.
f. Hành động 6: Thành lập đối tác du lịch văn hóa Akwesasne.
*Lợi ích: Diễn đàn thường kỳ về thông tin, hợp tác và liên kết các sáng kiến du lịch văn hóa Akwesasne giữa tất cả những thành viên tham gia sẽ tăng cường tính hiệu quả của nhiều nỗ lực khác nhau. Thành lập Cơ quan Đối tác du lịch văn hóa Akwesasne sẽ là một hành động chiến lược liên kết các mục tiêu của các tổ chức, các công ty và những người làm nghệ thuật theo cách thức giảm thiểu những nỗ lực giống nhau trong khi tận dụng được thế mạnh trong mỗi tổ chức, công ty và người làm nghệ thuật.
Cơ quan Đối tác du lịch văn hóa Akwesasne sẽ hoạt động như người phát ngôn và nguồn lực cho cộng đồng Akwesasne trong tăng cường du lịch văn hóa chân thực và phù hợp, đồng thời hỗ trợ và tăng cường phát triển tài năng của các nghệ nhân Akwesasne. Cơ quan đối tác này sẽ hỗ trợ xác định cơ sở hạ tầng, năng lực, sự hỗ trợ về kỹ thuật, đào tạo, nguồn vốn và nhu cầu giáo dục. Cơ quan đối tác sẽ tăng cường khả năng của các cơ quan, văn phòng của các bộ tộc và các tổ chức văn hóa trong lập kế hoạch và xác định cơ sở hạ tầng cần thiết, các hoạt động đào tạo và phát triển kỹ năng kinh doanh đồng thời tăng cường tính phù hợp và chân thực của du lịch văn hóa Akwesasne, hỗ trợ phát triển tài năng về nghệ thuật trong cộng đồng Akwesasne thông qua các hoạt động liên kết và quảng bá.
*Hoạt động của Cơ quan Đối tác Du lịch văn hóa Akwesasne:
- Thực hiện các tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh;
- Xác định các cuộc trải nghiệm du lịch văn hóa Akwesasne, thương hiệu điểm đến;
- Tăng cường du lịch văn hóa và Kế hoạch chiến lược du lịch văn hóa cho cộng đồng;
- Giám sát các hoạt động sáng tạo và thể hiện các đặc sắc về du lịch qua nghệ thuật đồ họa;
- Xác định các chiến lược phát triển du khách nhằm ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực có thể cho cộng đồng;
- Thực hiện Chiến dịch quảng bá hiệu quả nhằm hỗ trợ du lịch văn hóa Akwesasne;
- Cam kết phát triển kinh tế, đa dạng về các loại hình kinh tế, tăng cường phát triển cộng đồng, tạo việc làm thông qua du lịch văn hóa và ngành nghệ thuật;
- Đánh giá cơ sở hạ tầng giao thông cần cho phát triển du lịch văn hóa;
- Giúp đỡ xây dựng cộng đồng Akwesasne trong tương lai trong quá trình duy trì và tăng cường tài sản văn hóa;
- Tăng cường tính chân thực về mặt văn hóa và lịch sử;
- Một nguồn lực dành riêng cho đảm bảo sự tiếp tục của các truyền thống bộ tộc và các giá trị thông qua tính trách nhiệm của du lịch văn hóa;
- Xác định các vấn đề nhạy cảm về mặt văn hóa liên quan đến du lịch văn hóa;
- Cam kết xác định, phát triển và duy trì du lịch văn hóa chân thực Akwesasne bao gồm ngành thủ công;
- Thành lập diễn đàn với các cuộc họp thường kỳ chia sẻ thông tin, liên kết về lập kế hoạch các sự kiện và ý tưởng liên quan đến du lịch văn hóa với người dân và các tổ chức quan tâm;
- Phát triển và tạo lợi ích từ liên minh lớn mạnh với các bộ tộc và các đối tác khu vực trong ngành du lịch văn hóa;
- Đảm bảo phương thức tiếp cận hệ thống và liên kết với du lịch văn hóa Akwesasne;
- Khuyến khích thông tin, hợp tác và liên kết các sáng kiến du lịch văn hóa tại Akwesasne và trên toàn bộ khu vực bao gồm các điểm du lịch, các sự kiện và quảng bá; và
- Cung cấp sự hỗ trợ các sáng kiến du lịch văn hóa North Country và khu vực nhằm tăng cường phát triển Akwesasne.
Cơ quan Đối tác Du lịch văn hóa Akwesasne nhóm họp chính thức 4 lần một năm nhằm thông tin, liên kết và hợp tác trong các hoạt động sẽ tăng cường đạt được các mục tiêu và sáng kiến được xác định trong Chiến lược Chia sẻ tinh thần. Nhóm chuyên trách tập trung vào dự án bao gồm các đại diện và những người tình nguyện nhóm họp khi cần thiết để đạt được các mục đích riêng. Các dự án được đề xuất hợp tác bao gồm phát triển các sự kiện chuyên biệt hàng năm.
Akwesasne (Mỹ):  Kế hoạch phát triển du lịch văn hóa (Phần 2) - ảnh 4
Akwesasne (Mỹ):  Kế hoạch phát triển du lịch văn hóa (Phần 2) - ảnh 5
Ảnh minh họa. Ảnh Internet
7.3. Mục tiêu 2: Thu hút du khách mới, tăng số lượng du khách và làm cho họ tiêu tốn nhiều hơn, ở lâu hơn, quay trở lại và trở thành sứ giả du lịch Akwesasne.
a. Hành động 1: Thực hiện kiểm tra và đánh giá tính sẵn sàng của ngành du lịch Akwesasne.
Trong các dự án trước và trong suốt quá trình phát triển CTSP, các thành viên cộng đồng đã xác định các địa điểm tham quan, trải nghiệm đáng nhớ, các sự kiện đặc biệt diễn ra hàng năm và các nguồn lực của cộng đồng nơi du khách cũng như các thành viên của cộng đồng có thể trải nghiệm tốt nhất về nền văn hóa chân thực của Akwesasne.
Có nhiều nguồn thông tin bổ sung có thể được bao gồm trong cơ sở dữ liệu bao gồm các khu du lịch di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh thiên nhiên, các điểm du lịch văn hóa và các cơ hội có thể gặp gỡ và hiểu thêm về nhiều nhà nghệ thuật và thợ thủ công trong cộng đồng. Cuộc kiểm tra có thể bao gồm các nguồn lực như các địa điểm để mua các tác phẩm nghệ thuật và đồ thủ công, chỗ ăn nghỉ, các địa điểm ăn uống, các phòng vệ sinh công cộng, các cơ hội tìm hiểu về truyền thống. Cuộc kiểm tra cũng nên chỉ ra nguồn lực nào được chia sẻ cho tất cả, nguồn lực nào sẽ chỉ phù hợp với các thành viên trong bộ tộc tại Akwesasne và phù hợp với người dân thuộc First Nations (các dân tộc bản xứ thuộc Canada).
*Lợi ích: Thông tin này là một bộ phận quan trọng trên trang web du lịch văn hóa, thu hút du khách tới Akwesasne và hỗ trợ họ biết về mọi thứ họ nhìn thấy và làm khi họ đến đây. Một nguồn lực riêng biệt (Cục Du lịch văn hóa) cần phải chịu trách nhiệm về duy trì thông tin cập nhật, bao gồm các nguồn lực mới, ngày tháng cập nhật về các sự kiện hàng năm chính xác và thông tin liên lạc chính xác.
Hoạt động đánh giá sẽ:
- Xác định những nguồn lực cần phải tăng tối đa để tạo nên các cuộc trải nghiệm đáng nhớ và chân thực;
- Xác định các khoảng cách và các lĩnh vực chưa được khám phá;
- Hỗ trợ xác định các ưu tiên hàng đầu về phát triển nguồn lực;
- Được sử dụng cho hoạt động quy hoạch trong tương lai của chính phủ và không sử dụng cho các tổ chức lợi nhuận và các doanh nghiệp tư nhân;
- Người thực hiện: Cục Du lịch, các doanh nghiệp và tổ chức;
- Đối tác tiềm năng: tất cả các đối tác tham gia;
- Thời gian thực hiện: Ngay lập tức và liên tục; và
- Chi phí: tối thiểu.
b. Hành động 2: Hỗ trợ các doanh nghiệp, các tổ chức hiện nay tại Akwesasne tăng tối đa tiềm năng du lịch văn hóa.
Xác định các địa điểm, dịch vụ nơi du khách văn hóa sẽ chào đón:
- Các trung tâm bán lẻ;
- Nhà hàng;
- Ẩm thực địa phương;
- Cửa hàng lưu niệm cung cấp các sản phẩm thủ công chân thực được làm tại địa phương hoặc khu vực do người dân bản xứ tạo ra;
- Các dịch vụ chỉ dẫn;
- Khóa học nghề thủ công;
- Các khóa học tập trải nghiệm; và
- Các chuyến du lịch có hướng dẫn viên hoặc tự túc.
*Lợi ích: Tăng cường quảng bá và kinh doanh có thể dẫn đến các cơ hội về việc làm, phát triển các doanh nghiệp mới và đa dạng hóa các loại hình kinh doanh.
- Người thực hiện: Phòng Thương mại Akwesasne.
- Thời gian: Ngay lập tức và liên tục.
- Các đối tác: Cơ quan phát triển kinh tế, các tổ chức dịch vụ, các câu lạc bộ.
- Chi phí: Tối thiểu.
c. Hành động 3: Xác định nhu cầu đào tạo nhằm tăng tối đa cuộc trải nghiệm du lịch văn hóa cho đội ngũ nhân viên, các thành viên cộng đồng và du khách.
Phát triển các nguồn lực và chương trình xác định nhu cầu bao gồm:
- Dịch vụ khách hàng;
- Ý thức và quảng bá về điểm du lịch – những gì cần làm, nơi sẽ đi trong cộng đồng, các sự kiện đặc biệt du khách sẽ trải nghiệm văn hóa Akwesasne;
- Cách thức thông tin về cách cư xử phù hợp;
- Cách thức xác định cách cư xử phù hợp;
- Các vấn đề về ngôn ngữ giao tiếp với du khách nước ngoài; và
- Bao gồm tất cả các thành viên cộng đồng (thanh niên, người cao tuổi, người công nhân làm dịch vụ).
*Lợi ích: giúp các nhân viên/người làm công cảm thấy thởi mái hơn; cung cấp các dịch vụ khách hàng tốt hơn; người làm công/nhân viên có thể là các đại sứ du lịch mang tất cả cơ hội đến với cộng đồng. Sự hài lòng của du khách làm tăng độ dài kỳ nghỉ, chi phí, tạo các chuyến du lịch trở lại Akwesasne và quảng bá qua truyền miệng.
- Người thực hiện: Các cơ quan Phát triển kinh tế, AAMB (Ban quản lý khu vực Akwesasne), SBA (Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ Akwesasne).
- Các đối tác: Các phòng ban giáo dục, Văn phòng thương mại, Trung tâm việc làm Akwesasne, Cơ quan tuần tra biên giới.
- Thời gian: ít hơn 6 tháng.
- Chi phí: nguồn kinh phí từ Viện phát triển nhân lực, Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏ.
d. Hành động 4: Xây dựng chiến lược và kế hoạch quảng bá du lịch văn hóa Akwesasne.
Để trở thành một điểm du lịch thành công, Akwesasne cần một kế hoạch quảng bá được xây dựng một cách chuyên nghiệp, ý tưởng phù hợp, mang tính chiến lược, liên kết và có nguồn vốn lớn hỗ trợ các hoạt động liên quan nhằm thu hút du khách bằng cách thông tin các cuộc trải nghiệm chân thực và đáng nhớ mà du khách sẽ tận hưởng tại Akwesasne. Kế hoạch sẽ bao gồm các cuốn sổ tay hướng dẫn du lịch, các trang web, quảng bá, quan hệ công chúng và mạng truyền thông xã hội. Kế hoạch sẽ liên kết các sáng kiến quảng bá du lịch của khu vực, bang và tỉnh.
*Người thực hiện: Cục Du lịch, các cơ quan Phát triển kinh tế.
*Các đối tác: Các phòng thương mại, các công ty, các cơ quan quảng bá du lịch khu vực.
*Thời gian: Một năm.
*Nguồn kinh phí: Hội đồng nghệ thuật, Tôi Yêu New York, sự đóng góp của cộng đồng, USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ).
*Lợi ích: Một khi lựa chọn cơ bản phù hợp các cuộc trải nghiệm cho du khách được đưa ra (các sự kiện, các địa điểm liên kết với người dân Akwesasne), một kế hoạch quảng bá phù hợp với các thị trường đích được xác định (độ tuổi, các lĩnh vực quan tâm, các loại hình du khách...vv) sẽ sử dụng các phương pháp hiệu quả nhất để thu hút các du khách này (in ấn, quảng cáo – và mạng thông tin xã hội, liên kết quảng bá...vv) sẽ đảm bảo các cơ hội tốt nhất cho sự thành công trong thu hút các du khách và nguồn thu hồi tối đa về đầu tư đã tiêu tốn cho hoạt động quảng bá.
7.4. Mục tiêu 3: Tăng cường các cuộc trải nghiệm du lịch tại Akwesasne.
Các cộng đồng thành viên đồng ý rằng Trung tâm chào đón Akwesasne hấp dẫn trên Tuyến đường 37 sẽ là một nhân tố quan trọng trong sự thành công của Du lịch văn hóa. Trung tâm chào đón sẽ là một trong những sáng kiến được đề xuất trong Chiến lược Chia sẻ tinh thần. Sự giám sát và những đề xuất từ phía cộng đồng trong suốt quá trình phát triển Kế hoạch chiến lược cũng tập trung vào sự cần thiết phải làm cho hành làng của Tuyến đường 37 có một diện mạo hấp dẫn hơn và thu hút du khách hơn. Các thành viên cộng đồng cũng xác định sự cần thiết phải có các cửa ngõ chào đón du khách tới Akwesasne với nét khác biệt và hệ thống biển chỉ đường bổ sung và hấp dẫn hơn, hệ thống đèn hiệu mang tính chất chỉ dẫn và giải thích rõ ràng. Nhiều đề xuất tập trung vào tạo ra tác phẩm điêu khắc bằng kim loại giống như những tác phẩm nghệ thuật trưng bày ngoài Sòng bạc Akwesasne Mohawk. Các trung tâm chào đón liên kết về phía Canada sẽ mang đến cho du khách sự hiểu biết tốt hơn về những mối liên kết giữa các bộ phận của Akwesasne hiện đang hoạt động trên cả Mỹ và Canada.
a. Hành động 1: Tiến hành kiểm tra thực tế về Hành lang Tuyến đường 37
Thành lập nhóm gồm các nhà hoạt động trong lĩnh vực du lịch quan tâm đến Lộ trình này, các chủ doanh nghiệp và các du khách ngoài cộng đồng với những người mang đến triển vọng mới sẽ du lịch dọc theo Tuyến đường 37 để thực hiện cuộc kiểm tra thực tế, bao gồm tài liệu bằng tranh ảnh tại các vị trí phù hợp. Họ sẽ xác định các khu vực hành làng cần phải nâng cấp, các địa điểm nơi đổ rác ngoài lề đường và những mảnh vụn không trong tầm nhìn có thể bị loại bỏ, các biển hiệu quá cũ hoặc có thể được nâng cấp...vv.
*Lợi ích: Đánh giá thực tế qua các tài liệu có thể được sử dụng của Cục Quy hoạch và Xây dựng cơ sở hạ tầng Akwesasne nhằm xác định cách thức làm sạch và nâng cấp con đường...vv. Bởi vì thực hiện Thiết kế đường phụ đẹp bang New York đối với Tuyến đường 37, cần phải tiếp cận Quỹ nâng cấp cơ sở hạ tầng để chi trả cho hoạt động này.
- Người thực hiện: Các cơ quan Phát triển kinh tế, Môi trường.
- Thời gian: ngay lập tức và liên tục.
- Các đối tác: Các công ty tư nhân sẽ nhận được lợi ích từ nâng cấp hành lang.
- Chi phí: được xác định.
b. Hành động 2: Thành lập Nhóm chuyên trách phát triển Trung tâm chào đón du khách.
Các cộng đồng thành viên đồng ý rằng có thể lĩnh vực đầu tiên cần tập trung cho sự phát triển các nguồn lực cho ngành du lịch văn hóa sẽ là một Trung tâm hoặc các Trung tâm chào đón. Các trung tâm này cung cấp các điểm tập trung tụ họp và liên tạc cho các du khách tìm hiểu về các địa điểm họ quan tâm, các sự kiện, giới thiệu về văn hóa Mohawk, đồng thời có thể đóng vai trò thông tin về Akwesasne. Có nhiều tòa nhà đang bỏ trống hoặc sẵn có có thể là các địa điểm phù hợp. Trung tâm chào đón có thể bao gồm:
- Một người có tri thức, hiểu biết và/hoặc những người tình nguyện được đào tạo liên lạc với du khách;
- Các mô hình mẫu và các cuộc triển lãm có phiên dịch về nghệ thuật và nghề thủ cộng Akwesasne;
- Các tấm thẻ được in và các cuộc triển lãm giải thích cách cư xử và lý do phù hợp và không phù hợp về mặt văn hóa;
- Các cuộc triển lãm mang tính chất trao đổi thông tin về đặc điểm văn hóa và lịch sử Akwesasne;
- Các cuộc trưng bày cho thấy mối liên kết giữa Akwesasne và thiên nhiên ;
- Trong suốt thời kỳ du lịch cao điểm, triễn làm các tác phẩm nghệ thuật thủ công và các màn biểu diễn nghệ thuật trực tiếp;
- Trong suốt thời kỳ cao điểm, tạo Hội chợ mini dành cho nhà nông;
- Trưng bày trên giá các công cụ quảng bá địa điểm du lịch, các công ty, các sự kiện...vv;
- Các biểu đồ tương tác; và
- Các cơ sở dành cho du khách như phòng vệ sinh công cộng, ATM, điện thoại công cộng, máy bán hàng rong.
*Lợi ích: Thành lập và thực hiện kế hoạch hành động của Trung tâm chào đón thể hiện cho cộng đồng thấy rằng quá trình thực hiện CTSP đang xúc tiến nhanh chóng; một dự án đầu tiên hiệu quả với phạm vị có thể xác định được về mặt chi phí và các lợi ích quan trọng; các cơ hội hợp tác, liên kết và thông tin giữa các cơ quan, chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận, các nhà nghệ thuật, các lợi ích cho cả cộng đồng và du khách. Vị trí tiếp cận dễ dàng và thoải mái sẽ khuyến khích các du khách, những người có thể quan lo ngại về việc dừng tại “Địa hạt Ấn Độ” để tham quan các điểm du lịch hấp dẫn, tham dự các sự kiện và đến các cửa hàng tại Akwesasne; định hướng cho chính họ tới các địa điểm luôn mở cửa chào đón những người dân ngoài vùng đất này; tận hưởng bức tranh chân thực và sống động về nghề thủ công, nghệ thuật và nghệ thuật biểu diễn.
- Người thực hiện: Các cơ quan và cục, Cục Phát triển kinh tế, Cục Du lịch văn hóa, các bảo tàng và nghệ sĩ.
- Thời gian: Nhóm chuyên trách thực hiện trong vòng 6 tháng.
- Các đối tác: Bảo tàng Akwesasne, Hội đồng nghệ thuật, Tổng công ty bất động sản Rowena General, Cục Quy hoạch và Cơ sở hạ tầng SRMT, Hành lang con đường xanh dọc sông Raquette.
- Chi phí: được xác định.
c. Hành động 3: Xây dựng Kế hoạch cổng vào hấp dẫn, hệ thống đèn hiệu, hệ thống đèn hiệu có giải thích, các công cụ chỉ đường .
Các loại hình công cụ này phù hợp với nét đặc trưng và thương hiệu điểm đến cho Akwesasne và có thể tạo ý thức về địa điểm một cách khác biệt cho điểm du lịch Akwesasne. Bằng cách tăng sự hiểu biết của du khách, thông qua các biển báo được giải thích về các di tích lịch sử, ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã và các điểm du lịch văn hóa khác sẽ khuyến khích họ tiêu tốn nhiều thời gian hơn tại một địa điểm. Bất cứ khi nào có thể và sử dụng các công cụ thiết thực này sẽ được thể hiện bằng tiếng bản địa và tiếng Anh. Tiếng Pháp cũng nên được bao gồm trong các trường hợp cụ thể.
*Lợi ích: Hệ thống biển hiệu hấp dẫn giúp gây ấn tượng tích cực cho điểm du lịch đối với du khách và cũng tạo niềm tự hào cho cộng đồng. Hệ thống sẽ giúp các du khách cảm thấy họ được chào đón, giúp họ tìm thấy các địa điểm văn hóa và sự kiện, cảm thấy thoải mái khi họ du lịch tới các địa điểm khác nhau thuộc Akwesasne. Hệ thống cũng có thể giúp quản lý các luồng giao thông tránh du lịch đến các địa điểm không phù hợp.
- Người thực hiện: Các cơ quan phát triển kinh tế Akwesasne và các chương trình liên quan.
- Thời gian: ngay lập tức và liên tục.
- Các đối tác: Hội đồng Nghệ thuật, Tư vấn ngôn ngữ Mohawk, Hành lang con đường xanh dọc sông Raquette.


Hiền Lê lược dịch (Nguồn: srmt-nsn.gov)
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác