Anh: Thúc đẩy cơ hội phát triển văn hóa và thể thao (Tiếp theo và hết).

Anh: Thúc đẩy cơ hội phát triển văn hóa và thể thao (Tiếp theo và hết). - ảnh 1
Nước Anh. Ảnh:Internet
Bài liên quan:
>>Anh-Thúc đẩy cơ hội phát triển văn hóa và thể thao (Phần 1)

>>Anh-Thúc đẩy cơ hội phát triển văn hóa và thể thao (Phần 2)


(Cinet)- Các chiến lược và chính sách quy hoạch địa phương của các cơ quan quy hoạch tăng cường  các cơ hội văn hóa, nghệ thuật và thể thao để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội.
II. Phân tích
8. Duy trì việc đảm bảo chất lượng
Các sự kiện chính
1,000 mẫu Anh đất công viên và không gian mở cung cấp một chuỗi các hoạt động thể thao ngoài trời (như bóng đá, bầu dục, khúc công cầu, cricket, quần vợt, bóng gỗ và golf).
Hiện đã có một sự cải thiện đáng kể chất lượng và số lượng các môn thể thao và các thiết bị giải trí trong Borough. Bốn trung tâm giải trí thuộc sở hữu của các hội đồng được quản lý bởi một tổ chức phân phối phi lợi nhuận; tất cả trong số đó đã được công nhận là một ngành công nghiệp giải trí tiêu chuẩn chất lượng được công nhận trên toàn quốc.
Quest, một chương trình chất lượng của Anh cho thể thao & giải trí, là một công cụ cải tiến liên tục, được thiết kế chủ yếu cho việc quản lý và phát triển các cơ sở giải trí. Quest định nghĩa tiêu chuẩn công nghiệp và thực hành tốt và khuyến khích phát triển liên tục của họ và triển khai trong vòng một khuôn khổ quản lý khách hàng tập trung. Chúng tôi cam kết đảm bảo rằng các tiêu chuẩn này được duy trì.
Câu lạc bộ thể thao đã phát triển và ngày càng nhiều câu lạc bộ hơn đạt được chứng nhận Clubmark của Thể thao Anh mà công nhận thực hiện tốt trong phát triển câu lạc bộ tức là bảo vệ trẻ em.
Trong một môi trường tài chính đầy thách thức, tài trợ cho các chương trình hoạt động thể thao đang ngày càng trở nên khó bảo đảm. Để duy trì một mức độ và chất lượng xây dựng cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng thể thao tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục xác định các nguồn kinh phí để hỗ trợ các phương thức triển khai hiệu quả nhất tại một địa phương.
Công viên được cung cấp dựa trên các cơ sở thể thao
Công viên của Borough và không gian mở là một yếu tố thiết yếu trong việc cung cấp những cơ hội quý giá để tăng cường sức khỏe cộng đồng. Công viên của chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các địa điểm thích hợp cho thể thao ngoài trời và hoạt động giải trí chính thức.
Hội đồng là các nhà cung cấp chính sân thể thao địa phương và phục vụ cho bóng đá, bóng bầu dục, cricket, bóng gỗ, điền kinh, bóng rổ, gôn và khúc côn cầu. Các hội đồng sở hữu các sân thể thao mang lại cơ hội cho người dân địa phương tham gia vào các môn thể thao; mà đối với một số người, cũng có thể sẽ đạt tới tình trạng chuyên nghiệp.
Các lĩnh vực chơi là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của thể thao sân- mà không có sân thì không thể diễn ra thể thao. Tuy nhiên, cũng quan trọng bằng cơ sở vật chất chính là các cá nhân, huấn luyện viên, chương trình, những người có trách nhiệm tổ chức, quản lý, thúc đẩy và duy trì thể thao..
Nói chung mức độ cung cấp được coi là đủ để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Tuy nhiên, bất kỳ sự gia tăng trong tương lai về số lượng nhà ở trong phạm vi Borough có thể gây áp lực lên sân thể thao hiện có.
Các sân trong trường học
Trường học đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp sân tập thể đặc biệt cho bóng đá cơ sở và bóng đá mini. Với sự chú trọng của chính phủ về phát triển thể thao và con đường phát triển khác giữa nhà trường và cộng đồng, tình trạng này sẽ còn tiếp tục.
Một khát vọng được hợp tác với các trường để xây dựng phổ biến các sân tập cho cộng đồng.
Nhu cầu về sân
Nhu cầu về sân dao động theo thời gian, và điều quan trọng là các sân chất lượng có sẵn để đáp ứng nhu cầu cao điểm trong tương lai gần, thông qua sự sẵn có của đất. Nhu cầu tương đối về sân dành cho người lớn và trẻ em, đặc biệt là bóng đá và bóng bầu dục sẽ thay đổi. Mặc dù trong thực tế nhiều Đội trẻ em ( 10-15) vẫn chơi trên sân dành cho người lớn với khung thành có kích thước rộng.
Bất kì sự cung cấp sân trong tương lai nào cũng nên đảm bảo rằng có khả năng linh hoạt trong bố trí lĩnh vực chơi để đảm bảo sân có thể được hoán đổi theo nhu cầu biến động.
Vì đang được sử dụng, đã có sự giảm về số lượng sân chơi cricket do Hội đồng cung cấp. Hội đồng sẽ tiếp tục giữ mức độ sử dụng tất cả các sân thể thao được xem xét để đảm bảo cung cấp liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu và cho phép phân bổ hợp lý các nguồn tài nguyên khan hiếm một cách hợp lí.
Bảo trì sân thể thao
Việc bảo trì sân thể thao sẽ tiếp tục được thực hiện, phù hợp với các tiêu chuẩn phù hợp được xác định bởi các cơ quan quốc gia quản trị có liên quan.
Trường hợp kinh phí thích hợp sẽ được tìm kiếm cho những cải tiến lớn mà sẽ hỗ trợ để khôi phục vấn đề chất lượng sân thể thao liên quan đến việc sử dụng mà có liên quan trực tiếp đến chất lượng của các sân thể thao; nghĩa là hệ thống tưới tiêu.
 Vai trò của các câu lạc bộ trong việc phát triển và quản lý các cơ sở
Dưới áp lực của ngân sách chính quyền địa phương có sự gia tăng việc chuyển giao tài sản. Chuyển nhượng tài sản liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sở hữu đất đai hoặc các tòa nhà của các tổ chức chính phủ như chính quyền địa phương với các nhóm cộng đồng như câu lạc bộ thể thao địa phương, thường ở một mức giá khuyến mại và mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.
Sport England đã ra mắt Bộ công cụ chuyển giao tài sản thể thao cộng đồng để giúp câu lạc bộ thể thao cộng đồng trên khắp nước Anh giải quyết vấn đề chuyển giao tài sản. Sự phát triển của công cụ web tương tác này nhằm mục đích cung cấp cho các câu lạc bộ sự hướng dẫn từng bước qua từng giai đoạn của quá trình chuyển giao tài sản và bao gồm các thông tin, tài nguyên và các nghiên cứu trường hợp.
Sự ra đời của bộ công cụ nhằm mở ra quá trình chuyển giao tài sản để thành lập các tổ chức thể thao cộng đồng cũng như các nhóm mới, những người tin rằng họ có thể tạo ra các cơ sở thể thao và tài sản công sử dụng tốt hơn.
Càng nhiều tài sản thể thao như sân chơi và câu lạc bộ thể thao hiện đang thuộc sở hữu của chính quyền địa phương và các cơ quan công cộng khác, cơ quan quản lý quốc gia có cơ hội sở hữu các phương tiện riêng của mình;
Hiện nay có một số lượng nhỏ các câu lạc bộ khác nhau trong quận đã nhận trách nhiệm thuê theo hợp đồng để sửa chữa và bảo trì các gian hàng / câu lạc bộ thể thao. Hội đồng sẽ tiếp tục khám phá các cơ hội với các câu lạc bộ địa phương để mở rộng trách nhiệm của mình nhằm điều hành và duy trì cơ sở vật chất mà họ sử dụng.
Các cơ sở phụ trợ
Các trang thiết bị như phòng thay đồ, khu đào tạo, bóng đèn pha, chỗ ở xã hội và bãi đậu xe đều đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tăng thêm cơ hội chơi thể thao. Ở cấp độ cơ bản nhất, khu vực tắm và thay đồ cho cả các cầu thủ và quan chức là điều kiện tiên quyết, mặc dù nhiều đội và câu lạc bộ trở nên quen với mức độ cung cấp cơ bản còn thiếu.
Nhiều cơ sở được xây dựng cách đây vài năm (một số xây trước 1950) và đều đáp ứng các tiêu chuẩn phù hợp tại thời điểm đó, bây giờ chúng không đạt các tiêu chuẩn hiện tại. Có những địa điểm dặc biệt cần đại tu. Hoặc trong một số trường hợp cần cơ bản cung cấp chỗ ở. Đầu tư vào các cơ sở này thì tốn kém và các nhà cung cấp cần phải đảm bảo rằng các cơ sở đó sẽ được sử dụng. Tuy nhiên, chắc chắn là nó thích hợp vào thời điểm này để đảm bảo các câu lạc bộ và các cầu thủ thực sự tận hưởng những kinh nghiệm thi đấu.
Hội đồng đã tiến hành một chương trình đầu tư để tăng cường thiết bị phụ trợ mà hầu hết cần phải cải tiến. Điều này đã dẫn đến sự đổi mới gian hàng (bao gồm cả một mái nhà mới).
Anh: Thúc đẩy cơ hội phát triển văn hóa và thể thao (Tiếp theo và hết). - ảnh 2

 
9. Nghệ thuật công chúng
Nghệ thuật công chúng là một hình thức biểu hiện văn hóa và sự tham gia của những người sử dụng và phát triển đất đai và các tòa nhà  trong các thành phố, thị xã và các vùng nông thôn. Cuộc khảo sát năm 2012 khảo sát hàng năm cho thấy giá trị của các ngành nghệ thuật công chúng ở Anh trong năm 2012 là 53 triệu £, trong đó 12 triệu £ đã được bảo đảm thông qua hệ thống quy hoạch.Trong những năm trước đây, nghiên cứu của Cục Cộng đồng và chính quyền địa phương thấy rằng nghệ thuật công chúng  là một trong những giao ước quy hoạch nhận được sự đồng thuận nhất giữa các nhà phát triển và chính quyền quy hoạch địa phương. 
Nhìn chung, các chính sách nghệ thuật công chúng, các chiến lược và hướng dẫn/tài liệu quy hoạch bổ sung mà có liên quan đến Khung phát triển địa phương và quyhoạch địa phương chỉ ra rằng nghệ thuật công chúng khuyến khích và hỗ trợ:
+ Sự phát triển kinh tế các địa điểm, bằng cách đóng góp để tái xây dựng thương hiệu và thu hút khách du lịch;
+ Sự phát triển môi trường nơi, bằng cách tăng cường các thiết kế về môi trường xây dựng; và
+ Sự phát triển xã hội của các địa điểm, bằng cách cho phép người dân tổ chức hoặc khảo sát bản sắc địa phương và / hoặc các vấn đề địa phương.
Những cân nhắc về quy hoạch
Trong việc thiết lập một tầm nhìn chiến lược cho nghệ thuật công chúng, phát triển chính sách kế hoạch và đưa ra quyết định kế hoạch, những cân nhắc về quy hoạch sau đây cần được xem xét:
+  Đảm bảo cơ hội và nguồn kinh phí cho nghệ thuật công chúng, và cần thiết để một cơ quan quy hoạch địa phương đưa ra một chính sách dài hạn và chiến lược trong đó xác định địa điểm, thời gian, cách thức và lí do mà nghệ thuật công chúng sẽ được triển khai như một phần của các địa điểm phát triển cụ thể và là một phần của sự phát triển tổng thể một địa điểm. Chi tiết về các chính sách và chiến lược nên được bao gồm trong Kế hoạch địa phương của các cơ quan quy hoạch địa phương, trong đó có thể bao gồm các tài liệu quy hoạch bổ sung và danh sách các dự án được tài trợ bởi CIL.
+ Một chính sách và chiến lược dài hạn cho nghệ thuật công chúng đòi hỏi một cơ sở bằng chứng mà bao gồm: các  nghiên cứu trong đó xác định các tác động xã hội, kinh tế và môi trường của các dự án nghệ thuật công chúng và chi tiết về một trong hai di tích lịch sử hoặc các chính sách nghệ thuật công chúng hiện có, các chiến lược và hướng dẫn, tài liệu  quy hoạch bổ sung.
+ Cơ quan quy hoạch địa phương cần đảm bảo rằng chuyên môn về nghệ thuật công chúng sẽ hỗ trợ sự phát triển, thực hiện và đánh giá một chính sách hay chiến lược nghệ thuật công chúng. Hơn nữa cơ quan quy hoạch địa phương và chuyên môn về nghệ thuật công chúng nên đảm bảo việc các nhà phát triển sẽ trang bị chuyên môn nghệ thuật công chúng để giám sát sự tham gia của các nghệ sĩ vào sự phát triển của nhữn địa điểm cụ thể.
+ Sự xuất hiện của chuyên môn nghệ thuật công chúng trong cơ quan quy hoạch địa phương có thể bao gồm sự phát triển và thực hiện các dự án nghệ thuật công chúng có liên quan đến danh sách các dự án được CIL cấp kinh phí.
+ Việc chuyên môn nghệ thuật công chúng và các nghệ sĩ đóng góp vào sự phát triển của những địa điểm cụ thể nên bao gồm việc triển khai và thực hiện kế hoạch nghệ thuật công chúng trước khi ứng dụng quy hoạch. Kế hoạch nghệ thuật công chúng nên được cơ quan quy hoach địa phương thông qua và cần bao gồm các chi tiết: lí do và cách thức mà các nghệ sĩ đã đang và sẽ đóng góp cho sự phát triển của các địa điểm, chi phí dự án, sự duy trì các dự án và thang thời gian của các dự án nghệ thuật công chúng. Chi tiết về kế hoạch nghệ thuật công chúng nên gồm các giao ước quy hoạch mục 106 hoặc các các điều kiện quy hoạch để đảm bảo quá trình thực thi.
Anh: Thúc đẩy cơ hội phát triển văn hóa và thể thao (Tiếp theo và hết). - ảnh 3

10. Không gian mở, giải trí và thể thao
Không gian mở, giải trí và thể thao' bao gồm việc cung cấp cơ sở hạ tầng, sử dụng và các hoạt động liên quan đến các hoạt động thể chất và thể thao, dù không chính thức hay chính thức, trong nhà hay ngoài trời. Đoạn 69-70 và 73-78 của NPPF đặt ra các quy định cơ bản liên quan đến hướng dẫn quốc gia về lĩnh vực này. Hệ thống các loại hình không gian và các cơ sở được các cơ quan quy hoạch địa phương thông qua trong kế hoạch địa phương và / hoặc các văn bản quy hoạch khác tiếp tục là một điểm tham khảo tốt cho việc cung cấp của họ.
Value handbook của CABE, xuất bản năm 2006, cho thấy những lợi ích của không gian mở cho các doanh nghiệp địa phương bao gồm việc tăng cường thời gian, và cũn chỉ ra rằng các lợi ích thương mại khác bao gồm khả năng tiêu thụ và khả năng cho thuê của nhà ở tư nhân và tài sản thương mại. Các chứng cứ được Natural England tổng hợp cho thấy các doanh nghiệp thiên về sử dụng tài sản thương mại mà có tầm nhìn hướng ra không gian xanh hấp dẫn và hướng nhìn hiệu quả từ cửa sổ văn phòng'. Cuộc khảo sát Monitor of Engagement with the Natural Environment của Natural England cho thấy rằng kể từ giai đoạn 2010-2011 số lượt thăm các khu đô thị đã tăng 13% và lượt thăm các đường đua tăng 20 %%; và rằng 68% trong số các lượt thăm môi trường tự nhiên là đến những nơi nằm trong vòng hai dặm từ nơi sinh sống.
Qua những bằng chứng về thể thao và giải trí từ Sở Văn hóa, Truyền thông và chươn trình Sport's Culture and Sport Evidence(CASE) đã cho thấy rằng sự tham gia của trẻ em (của cả hai lứa tuổi tiểu học và trung học) trong các hoạt động học tập ngoại khóa liên quan đến thể thao đã giúp nâng cao kỹ năng làm toán của họ - trung bình đến tăng 29% so với những người không tham gia.
Khảo sát Active People của Sport England đã chỉ ra rằng trong giai đoạn 2011-2012 15,51 ttriệu người tập thể thao ít nhất một lần một tuần và tăng 750.000 người so với giai đoạn 2010-2011. Sự gia tăng nhu cầu các cơ hội tham gia thể thao sẽ có tác động đối với việc cung cấp cơ sở vật chất và dịch vụ. Ngoài việc mang lại những lợi ích giải trí, thư giãn và vui chơi, cơ sở hạ tầng xanh cũng có những lợi ích về môi trường và kinh tế về mặt sức khỏe cộng đồng, đa dạng sinh học, du lịch sinh thái, kiểm soát lũ và các rủi ro môi trường khác.
Anh: Thúc đẩy cơ hội phát triển văn hóa và thể thao (Tiếp theo và hết). - ảnh 4
Những cân nhắc về quy hoạch
Trong việc thiết lập một tầm nhìn chiến lược cho các cơ sở thể thao, phát triển các chính sách quy hoạch, ra quyết định quy hoạch, hoặc triển khai / thiết kế một cơ sở, những cân nhắc quy hoạch dưới đây cần được chú ý:
+ Tham gia phù hợp theo tư vấn của Sport England, và tham gia cùng các bên liên quan khác thông qua các quá trình quy hoạch để tối đa hóa lợi ích.
+ Hợp tác với các ngành và các bên liên quan để đảm bảo thể thao là một phần của những sự phát triển khác - ví dụ trong việc cung cấp các trường học mới.
+ Việc nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận nguồn cung cấp hiện tại có thể có lợi hơn nguồn cung cấp mới; và những nơi cần sự cung cấp mới thì nên tăng cường mạng lưới hiện có.
 Đánh giá nhu cầu và cơ hội bằng cách xác định và phản ánh các mức độ nhu cầu khác nhau trên toàn huyện về chất lượng, tiếp cận và nhu cầu về cơ sở vật chất liên quan.
+ Áp dụng bằng chứng về nhu cầu nguồn cung cấp thể thao bằng cách tạo ra hoặc làm mới một chiến lược cho thể thao, bao gồm cả kế hoạch hành động, và bằng cách đóng góp vào kế hoạch triển khai cơ sở hạ tầng và danh sách cơ sở hạ tầng CIL.
+ Công nhận rằng mức độ cung cấp và tiếp cận sẽ khác nhau giữa các khu vực đô thị và nông thôn.
+ Chú ý duy trì và quản lí liên tục việc nguồn hỗ trợ quy hoạch và phản ánh chi phí trong quy hoạch hạ tầng.
Trong  việc thiết lập một tầm nhìn chiến lược cho không gian mở, phát triển chính sách quy hoạch, đưa ra các quyết định quy hoạch, hoặc triển khai / thiết kế không gian  mở cho giải trí thức hay vui chơi, những cân nhắc quy hoạch sau đây cần được xem xét:
+ Bao gồm một phần của không gian mở của địa phương hoặc chiến lược cơ sở hạ tầng xanh, cơ sở bằng chứng về nguồn cung cấp, việc xác định các không gian mở xanh đặc biệt có giá trị cộng đồng như Local Green Spaces..
+ Xác định và phản ánh tính đa chức năng của từng tài sản, đặc biệt là không gian mở, và xác định các không gian mở riêng. Chú ý đến giá trị của đa dạng sinh học, y tế, giao thông, an toàn cộng đồng đồng để phát triển các mục tiêu và lợi ích chung.
+ Cân nhắc về chất lượng của Accessible Natural Greenspace Standard và Green Flag khi  kiểm toán khoản dự phòng đã có của công viên và không gian mở.
+ Các cộng đồng tham gia kiểm toán nhu cầu địa phương về công viên và không gian mở. Sử dụng dữ liệu từ khảo sát Monitor Natural of Engagement with the Natural Environment của Natural England để cung cấp thông tin về việc sử dụng công viên và không gian mở (phân tích về số lượt thăm các khu vực địa lý cụ thể có thể được báo cáo).
+ Xem xét cách thức các không gian mở có thể được kết nối để tạo một hệ thống sinh thái gắn kết hơn, và làm thế nào tự nhiên và sự đa dạng sinh học của các công viên tư nhân và các không gian mở có thể được nâng cao.
+ Kế hoạch phù hợp về động vật hoang dã trong khu vực vui chơi giải trí và để tiếp cận không gian chất lượng bằng cách thiết kế các tiêu chuẩn địa phương cho không gian xanh tự nhiên dễ dàng tiếp cận.
+ Đưa chiến lược cơ sở hạ tầng xanh vào chính sách quy hoạch và sau đó sử dụng  chiến lược này để thông báo các quyết định quy hoạch và thiết kế các không gian mở mới và cơ sở hạ tầng xanh.
11. Môi trường lịch sử
Môi trường lịch sử ở các thị trấn và thành phố của chúng ta là nền tàng cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó đại diện cho một nguồn lực rất lớn mà có thể đóng một vai trò quan trọng trong các dự án phát triển trong tương lai và nguồn cung cấp cơ sở vật chất.
Việc nâng cấp và tái sử dụng các tòa nhà và khu vực lịch sử có ý nghĩa kinh tế, xã hội và môi trường, và tăng thêm giá trị cho công việc tái phát triển và góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững. Các di sản cũng có thể thúc đẩy nền kinh tế địa phương, thu hút đầu tư, làm nổi bật tính riêng biệt của địa phương, thúc đẩy niềm tự hào dân tộc và tăng thêm giá trị tài sản trong một khu vực. Người dân thường thích sống, làm việc cũng như thăm các di tích và địa điểm lịch sử.  
Di sản tiếng Anh là cố vấn pháp lý của chính phủ về môi trường lịch sử và có một vai trò pháp lí trong quá trình quy hoạch. Nó hợp tác với cơ quan quy hoạch địa phương và tìm cách đảm bảo rằng các cơ hội cho các tòa nhà và khu vực lịch sử được xác định một cách thích hợp và di sản địa phương đóng một vai trò quan trọng trong dự án phát triển và tái sinh.
Những cân nhắc về quy hoạch
Trong việc thiết lập một tầm nhìn chiến lược cho môi trường lịch sử, phát triển chính sách quy hoạch, đưa ra các quyết định quy hoạch, hoặc triển khai / thiết kế một cơ sở, các thông điệp chính từ di sản tiếng Anh bao gồm:
+ Đối với các dự án theo vùng, tạo ra các quan hệ đối tác giữa những người tham gia, với một tầm nhìn chung mạnh mẽ, một chuỗi mục tiêu rõ ràng và sự kỳ vọng thực tế.
 +Ngay từ đầu, hiểu được tài sản di sản và khả năng điều tiết  thay đổi -chuẩn bị một chiến lược môi trường lịch tích cực.
+Ngay từ khi bắt đầu cần suy nghĩ trước và có kế hoạch cho việc quản lý dài hạn tài sản. Tìm cách thiết lập các khung chính sách quy hoạch phù hợp cho dự án -phản ánh quá trình tái thiết và mục tiêu di sản.
+Chuẩn bị một chiến lược gây quỹ và thiết lập một chương trình rõ ràng và thực tế khi các thành phần kinh phí khác nhau có thể được bảo đảm.
+Các tòa nhà có trong danh sách đòi hỏi tính nhạy cảm, sự bảo vệ và các đề án phải được lập thông qua tư vấn kĩ càng với các cơ quan luật pháp và cơ quan tư vấn.
+Tiến hành điều tra kỹ lưỡng về việc xây dựng và việc đánh giá thực tế về khả năng phải được điều chỉnh cho việc sử dụng được đề xuất.
+Cố gắng sử dụng phù hợp các loại hình và phong cách sống trong tòa nhà.
Hồng Nhung lược dịch(Ảnh:Internet)
Nguồn: london.gov.uk(Hết)

 
 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác