Bộ phim 'The dream hotel' giúp quảng bá Việt Nam

Theo đạo diễn người Áo Otto Retzer, mỗi khi bộ phim của ông phát sóng thì lượng du khách châu Âu đến địa điểm trong phim đều tăng mạnh, đỉnh điểm có những lúc tăng đến 180%.

Đạo diễn Otto Retzer (thứ 2 từ phải sang) trong buổi tuyển chọn diễn viên cho The dream hotel.Đạo diễn Otto Retzer (thứ 2 từ phải sang) trong buổi tuyển chọn diễn viên cho The dream hotel.

Trong buổi tuyển chọn diễn viên Việt cho bộ phim truyền hình Áo The dream hotel vào sáng 27/4, đạo diễn Otto Retzer tiết lộ bối cảnh phim sẽ diễn ra tại khách sạn Nam Hải, một khách sạn 5 sao gần Hội An. Ngoài ra, phim cũng được quay tại ba địa điểm gồm Hội An, Huế và vịnh Hạ Long.

Theo vị đạo diễn người Áo, mỗi khi bộ phim của ông phát sóng thì lượng du khách châu Âu đến địa điểm trong phim đều tăng mạnh, đỉnh điểm là tăng đến 180%. “Đây là một sản phẩm rất tuyệt để quảng bá du lịch”, ông tự hào chia sẻ.

- Vì sao ông chọn Việt Nam làm điểm đến cho bộ phim của mình?

-
Kể từ khi bắt đầu thực hiện bộ phim, chúng tôi đã đi qua 8 nước, trong đó có Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Nam Phi… và làm được 16 tập phim. Việt Nam là một quốc gia có nhiều cảnh đẹp nên tôi chú ý từ lâu. Lần đầu tiên tôi đến khảo sát vào tháng 9/2010, rồi về nước viết kịch bản dựa trên những ý tưởng nảy sinh từ chuyến khảo sát đó. Bộ phim không đề cập gì đến mặt trái xã hội, chỉ là những câu chuyện tình yêu, cuộc sống nhẹ nhàng, hài hước diễn ra trong một khách sạn 5 sao, nên chúng tôi sẽ chỉ sử dụng những hình ảnh đẹp đẽ, cuốn hút nhất.

- Ông sẽ đưa vào kịch bản những nét văn hóa của Việt Nam hay chỉ tập trung cho cảnh đẹp?

-
Bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam nên dĩ nhiên sẽ phải mang văn hóa Việt. Cũng giống như làm phim ở Thái Lan thì không thể thiếu bóng dáng đạo Phật. Hay sau Việt Nam, chúng tôi sẽ đến Brazil thì bóng đá là điều không thể bỏ qua. Chính vì thế mà chỉ sau khi đến tận nơi khảo sát, tôi mới có ý tưởng để viết kịch bản.

- Phim được quay ở các nước khác nhau nên ngân sách đầu tư chắc hẳn rất lớn. Việc tìm kiếm ngân sách có đặt ra vấn đề cho đoàn phim?

-
Ngân sách cho hai tập phim (90 phút) ở Việt Nam vào khoảng 1,7 triệu euro. Trong đó, một khoản không nhỏ dành để chuyên chở đoàn phim và một số đạo cụ chuyên dụng từ Áo sang. Quá trình làm phim tại Việt Nam cũng đòi hỏi đoàn phải di chuyển rất nhiều. Bù lại, chi phí sinh hoạt ở đây không quá cao. Nhờ thành công trong việc thu hút một lượng khán giả không nhỏ khắp châu Âu, bộ phim đã được nhiều đài truyền hình ở các nước trên thế giới như Đức, Áo, Ý, Trung Quốc… đặt hàng. Vì thế chúng tôi không khó khăn gì khi tìm kiếm nguồn ngân sách cho phim.

- Các diễn viên Việt sẽ phải đáp ứng những yêu cầu gì đặc biệt ?

-
Trong quá trình casting, chỉ cần họ đáp ứng được yêu cầu của vai diễn là được. Chúng tôi cũng không đòi hỏi diễn viên phải nói tiếng Anh, vì đằng nào khi làm hậu kỳ, chúng tôi cũng rút giọng thật của họ ra và lồng tiếng Đức vào. Việc nói tiếng Anh, nếu có lợi thế, chỉ giúp giao tiếp thuận lợi hơn trong quá trình làm phim mà thôi.

- Còn cơ duyên nào khiến ông chọn Hãng phim Việt là đối tác địa phương?

-
Chúng tôi luôn muốn làm việc với những người chuyên nghiệp và Hãng phim Việt là một đối tác như thế. Như bạn thấy đấy, họ đã giúp chúng tôi làm tốt khâu tuyển diễn viên, sau đó sẽ là chuẩn bị đạo cụ, bối cảnh… Trước đây, chúng tôi từng muốn làm phim tại Myanmar vì phong cảnh ở đó tuyệt đẹp. Nhưng kế hoạch không thực hiện được do không thể tìm cho ra một đối tác chuyên nghiệp ở đó.

- Liệu khán giả Việt có được xem bộ phim này không, thưa ông?

- Tôi làm đạo diễn nên chỉ phụ trách về mặt chuyên môn. Nếu khán giả Việt Nam muốn được xem phim này thì đài truyền hình phía Việt Nam cần thảo luận trực tiếp với nhà sản xuất. Tuy nhiên, tôi rất hy vọng là các bạn sẽ được xem bộ phim.

- Xin cảm ơn ông!

 

Theo Đất Việt

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác