Các nhà làm phim Mỹ: Nền kinh tế năng động là động lực phát triển điện ảnh Việt Nam

Nhân dịp tuần phim Mỹ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 3 đến 10-5, ngày 4-5, Cục Điện ảnh đã tổ chức cuộc gặp gỡ giữa báo chí với các nhà làm phim Mỹ trong đoàn của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tại Hà Nội.

Uy-li-am Hô-bớt, giám đốc sản xuất hãng Sidney Kimmel, gặp lại Hải Yến-diễn viên trong phim Người Mỹ trầm lặng do ông sản xuất.Uy-li-am Hô-bớt, giám đốc sản xuất hãng Sidney Kimmel, gặp lại Hải Yến-diễn viên trong phim Người Mỹ trầm lặng do ông sản xuất.

Đây là lần đầu tiên trong tuần phim Mỹ được chính thức giới thiệu với khán giả Việt Nam. Mục đích của tuần phim này nhằm trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các nhà làm phim hai nước. Đến với Việt Nam trong chuyến đi lần này, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cử một đoàn công tác gồm 9 thành viên đại diện cho nhiều lĩnh vực sản xuất, phát hành, quay phim, đạo diễn, biên kịch...

Buổi giao lưu với các phóng viên báo chí Việt Nam diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi. Trả lời câu hỏi của phóng viên: "Các nhà làm phim Việt Nam nên làm gì để giúp điện ảnh nước nhà phát triển?", ông Tôm Pôn-lốc, Chủ tịch Motion Picture Group thuộc Universal Picture cho rằng: Các nhà làm phim có cơ hội rất lớn chiếm lĩnh thị trường bởi người Việt có mặt tại nhiều nước trên thế giới, ngay tại Mỹ có 1,5 triệu khán giả luôn mong muốn được xem phim Việt, nghe tiếng Việt, vấn đề là các nhà làm phim phải tìm ra đối tượng khán giả cho riêng mình, tìm hiểu xem họ muốn xem gì, muốn phim như thế nào trước khi nghĩ đến việc làm phim để tranh giải thưởng trong các liên hoan phim quốc tế.

Còn nhiều ý kiến thẳng thắn về quy trình làm phim, công tác quảng bá, phát hành, cách hướng tới thị hiếu khán giả được các đại biểu Mỹ nêu ra gây ấn tượng mạnh với phóng viên, và các nhà làm phim Việt Nam.

(Theo QĐND)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác