Phim nhựa Việt Nam chiếu Tết hứa hẹn bội thu?

Ba bộ phim phục vụ khán giả cả nước trong dịp Tết Đinh Hợi này được giới phát hành phim đánh giá “ngang ngửa nhau”. Phía nhà sản xuất cũng rất tự tin với sản phẩm của mình.

Ba phim tham gia chiếu trong dịp Tết Đinh Hợi này đều có tựa khá hấp dẫn: Trai nhảy (Hãng phim Thiên Ngân), Võ lâm truyền kỳ (Hãng phim Phước Sang) và Chuông reo là bắn (Hãng phim Giải Phóng). Không những thế, nội dung của ba phim này đều đề cập đến những đề tài đang “hot” hiện nay.

Võ lâm truyền kỳ (KB: Vô Danh Kiếm, ĐD: Lê Bảo Trung) “ăn theo” một games đang rất được giới trẻ ưa chuộng, với một lời nhắn nhủ: không ai cấm chơi games, nhưng chơi thì vẫn phải làm chủ được mình.

Tham gia diễn xuất trong phim ngoài diễn viên Kim Thư, Chi Bảo còn có ca sĩ Đan Trường, Thanh Thảo và các diễn viên hài NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Ngọc Giàu, Hoài Linh, Tấn Beo, Phước Sang, Thái Hòa…

Theo nhà sản xuất Phước Sang, Hoài Linh và Tấn Beo sẽ làm cho khán giả phải cười ngả nghiêng. Trai nhảy (KB và ĐD: Lê Hoàng) lại “động chạm” đến một đề tài nhạy cảm – đồng tính. Có lẽ vì bản thâân đề tài đã rất “hot” rồi, nên nhà sản xuất không cần sử dụng đến diễn viên tên tuổi. Ba diễn viên chính đều còn trẻ và khá mới (với màn ảnh): Bùi Ngọc Thuận, người mẫu Đức Hải, Mai Phương.

Chuông reo là bắn (KB: Lê Hoàng, ĐD: Trương Dũng) lại nói về thực trạng tung hình sex lên mạng với mục đích khủng bố, nhục mạ và tống tiền. Trong phim không chỉ có những cảnh mát mẻ, ướt át mà còn có những pha hành động gay cấn, hấp dẫn với dàn diễn viên: Minh Thư, Nguyên Vũ, người mẫu Thân Thúy Hà, ca sĩ Quách An An…

Không ngại đầu tư tiền tỷ

Số tiền đầu tư làm phim khoảng trên dưới 3 tỷ đồng cho mỗi phim. Võ lâm truyền kỳ đứng đầu với số tiền đầu tư lên đến con số 4,5 tỷ đồng. Kế đến là Trai nhảy với 3,6 tỷ đồng và thấp hơn là Chuông reo là bắn cũng đạt con số gần 3 tỷ đồng. Với Chuông reo là bắn, đã có một sự “liều mình” đầu tư thêm hơn một tỉ.

Đây là phim do nhà nước tài trợ (1,4 tỷ), nhưng BGĐ Hãng phim Giải Phóng vẫn quyết định vay thêm tiền để đầu tư cho phim vì “đây là một kịch bản hay, chắc chắn sẽ ăn khách nên chúng tôi quyết định đầu tư tới nơi tới chốn”.

Ông Thái Hòa, phó Giám đốc Hãng phim Giải Phóng cho biết. Sau phần đầu tư làm phim, thành công về doanh thu, một phần nhờ vào chiến lược quảng cáo. Vì thế các nhà sản xuất cũng không tiếc tiền cho khâu này. Hãng phim Phước Sang đã quyết định chi 1 tỷ cho khâu quảng cáo Võ lâm truyền kỳ. Hãng phim Thiên Ngân cũng xem xem, chỉ có Hãng phim Giải Phóng, con số khiêm tốn dừng ở 200 triệu cho Chuông reo là bắn.

Cũng theo ông Thái Hòa: “Hãng phim nhà nước lấy đâu ra ngân sách nhiều như hãng tư nhân. Chúng tôi quyết định “ăn theo” hai phim Trai nhảy và Võ lâm truyền kỳ. Khán giả đến rạp xem hai phim này, sẽ thấy phim của chúng tôi và vào xem”.

Tự tin “vì cơ hội ngang nhau”

“Chắc chắn phim sẽ có lãi trong đợt chiếu Tết năm nay”, Giám đốc Phước Sang khẳng định chắc như đinh đóng cột. Sở dĩ có sự khẳng định này vì trong buổi chiếu nghiệp vụ tại Công ty Cổ phần Điện ảnh Truyền thông TPHCM, các nhà phát hành phim ở các tỉnh, thành đều rất thích và đánh giá Võ lâm truyền kỳ sẽ là bộ phim ăn khách trong Tết này.

Chính vì vậy mà lúc đầu Hãng phim Phước Sang chỉ in có 60 bản phim để chiếu đồng loạt trên toàn quốc, nay con số này đã phải tăng lên vì có nhiều nhà phát hành phim ở các tỉnh đăng ký thêm.

Dù chưa dám khẳng định thương trường thế nào, nhưng về phía Hãng phim Giải Phóng, ông Thái Hòa rất tự tin: “Đây là phim được đánh giá có nội dung tốt, mang được tính thời sự,ï nên trong đợt chiếu đồng loạt ở ba thành phố lớn Hà Nội – Đà Nẵng – TPHCM dịp Tết này dứt khoát phim sẽ có lời và chúng tôi dự đoán phim phải thu về khoảng 7 tỷ đồng”. Bản thân ông cũng đánh giá cao Trai nhảy và Võ lâm truyền kỳ và cho rằng cả ba phim chiếu trong đợt Tết này đều ăn khách.

Không phải xếp hàng như xưa, bây giờ, hệ thống rạp chiếu phim nào cũng có 3 rạp nên cả ba phim sẽ cùng chiếu một lúc. Thời điểm bắt đầu được tính từ ngày 9-2 (22 Âm lịch) cho bộ phim Võ lâm truyền kỳ, Trai nhảy và sau đó vài ngày (13-2) đến Chuông reo là bắn. Cả ba phim đều “bám” lại rạp, đến khi nào hết khách thì thôi.

Hiện nay, sau ba phim này chưa thấy có phim nào “sáng giá” cả, nên các nhà sản xuất hy vọng phim họ sẽ còn  “trụ”  được lâu tại rạp.

Theo SGGP

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác