Làng kịch có thêm sân khấu mới

Sân khấu Nụ Cười Mới vừa khai trương tại rạp Măng Non (193 Đồng Khởi), góp thêm một "nhân khẩu" vào làng kịch TP.HCM.

Thanh Thảo và Trí Quang trong vở “Đố ngài bắt được tôi”.Thanh Thảo và Trí Quang trong vở “Đố ngài bắt được tôi”.

Trước kia, Nụ Cười Mới chỉ tổ chức được những chương trình tấu hài thường xuyên đóng đô tại công viên Lê Thị Riêng, và thi thoảng làm một đợt diễn tại sân khấu Trống Đồng hoặc 126, nhưng rất thành công nhờ vào tên tuổi của danh hài Hoài Linh. Sau Liên hoan Sân khấu xã hội hóa năm ngoái, Nụ Cười Mới được khen ngợi với vở Ra giêng anh cưới em, thế là thừa thắng xông lên, bèn hợp đồng thuê luôn rạp Măng Non của Đoàn Rối TP.HCM để đóng đô lâu dài và có kịch mục ổn định.

Với hai vở "mở hàng" là Đố ngài bắt được tôiViệt võ đường, khán giả thú vị khi thấy hai phong cách khác nhau dù cả hai đều do Quốc Thuận đạo diễn. Đố ngài bắt được tôi là câu chuyện của anh chàng Jack cao thủ trong "nghề" mở trộm khóa, đã hoàn lương, yêu một cô gái, sắp cưới cô để sống đời bình dị. Không ngờ, trong buổi dạ tiệc tại nhà cô, một đứa bé đã vô tình chui vào chiếc két sắt nổi tiếng không ai mở được. Cánh cửa đóng sập lại. Và Jack đã phải chọn một con đường. Nếu anh làm lơ thì đứa bé sẽ chết ngạt trong đó. Nếu anh ra tay thì sẽ lộ chân tướng, vì thanh tra cảnh sát luôn truy lùng tên "siêu trộm", và ông ta cũng đang có mặt trong buổi tiệc này. Anh sẽ bị bắt, tiêu tan ước mơ hạnh phúc. Cuối cùng, Jack đã chọn con đường thứ hai để đứa bé được sống. Siêu trộm nhưng cũng có lòng nhân, dám hy sinh cho người khác.

Việt võ đường mượn câu chuyện của làng võ Việt Nam để nhắc nhở tinh thần cao thượng trong tất cả mọi lĩnh vực chứ không riêng gì võ thuật. Như Huy, một môn đệ rất giỏi của Việt võ đường, vì tranh chức vô địch đã bày kế chơi xấu đồng môn. Nhưng Trác giả vờ làm như không biết, để Huy có thể thắng cuộc một cách tự nhiên, bởi đối với Trác ai vô địch cũng được, miễn người đó tài giỏi, phát huy làng võ thật sự, đặc biệt là với lớp trẻ. Chính tấm lòng của Trác đã cảm hóa Huy, anh hiểu rằng tài thôi chưa đủ mà còn phải có tâm, có đức.

Dàn diễn viên rất trẻ như Thanh Thảo, Lan Phương, Phi Nga, Trí Quang, Trọng Hiếu, Long đẹp trai... cũng từng xuất hiện ở sân khấu Phú Nhuận, Tao Đàn, trường Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM, nay có thêm đất làm nghề ổn định thì sẽ trưởng thành nhanh chóng. Lan Phương có ưu thế vũ đạo vì cô vốn là giáo viên dạy múa, còn Thanh Thảo đóng được vai bi lẫn vai cá tính, lẳng độc. Đặc biệt Lê Hoàng là một cây cười có duyên lạ lùng mà còn "nằm trong lá ủ". Lâu lâu xem tấu hài thấy Lê Hoàng diễn "coi cũng được", nhưng không ngờ vô kịch dài mới thấy anh thật thu hút.

Không cần quá ồn ào về lời thoại, cũng không quá phô trương ngoại hình, Lê Hoàng cứ hồn nhiên mà diễn với vẻ "mũm mĩm" dễ thương của mình. Cái gì cũng vừa phải, thế lại hay. Khán giả cười hoài, xuýt xoa khen! Kịch dài có kiểu hài của kịch dài, cách Lê Hoàng diễn không làm người ta mệt. Và nghe nói ông bầu Hữu Lộc sẽ cho sửa sang lại ghế cùng các trang thiết bị chuẩn bị cho kịch Tết. Vừa sửa sang, vừa chạy kịch bản, không phải là quá sớm. Hy vọng sân khấu non trẻ này sẽ góp thêm tiếng cười cho khán giả.

Theo TN

 

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác