Phê duyệt Đề án tổ chức các “Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2016”

Phê duyệt Đề án tổ chức các “Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2016” - ảnh 1
Hàn Quốc là một trong ba quốc gia có khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất
(Ảnh: Internet)
(Cinet)- Quyết định số 1505/QĐ-BVHTTDL ngày 26/4 của Bộ VHTTDL về việc Phê duyệt Đề án tổ chức các “Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2016”.
Về “Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2016”
Thời gian tổ chức: Khoảng trung tuần tháng 9/2016.
Đây là Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức thường niên nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam (Khẩu hiệu du lịch mới của Việt Nam), quảng bá tiềm năng du lịch qua giới thiệu hình ảnh điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam đến trực tiếp người dân Hàn Quốc thông qua các hoạt động quy mô lớn tầm quốc gia.
Hàn Quốc là một trong ba quốc gia có khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất, trở thành thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam với lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm qua và năm 2015 đạt được 1.112.978 lượt khách, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2014.
Thu hút doanh nghiệp tham dự, tạo điều kiện đế các doanh nghiệp hai nước trực tiếp gặp gỡ, trao đổi họp tác, xúc tiến quảng bá sản phấm du lịch Việt Nam.
Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện được chức năng của cơ quan Chính phủ tổ chức sự kiện quảng bá nâng cao thương hiệu du lịch quốc gia, tạo môi trường giúp doanh nghiệp tham gia các hoạt động kinh doanh, xúc tiến bán sản phẩm du lịch, phù họp với tiêu chí của Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia.
Chương trình Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2016 cần được tổ chức có quy mô, nội dung đầy đủ, quảng bá được các giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Chương trình xúc tiến du lịch cần giới thiệu, quảng bá đến công chúng Hàn Quốc, bạn bè quốc tế tại Hàn Quốc tiềm năng du lịch Việt Nam, các sản phẩm du lịch điển hình, đặc biệt của Việt Nam.
Các hoạt động tại chương trình, gồm: thăm và làm việc tại Hàn Quốc của đoàn lãnh đạo Bộ VHTTDL; Chương trình biểu diễn nghệ thuật; triển lãm Không gian Văn hóa Việt Nam; Hội thảo Xúc tiên Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.
Về “Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản năm 2016”
Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã trở thành hoạt động giao lưu thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Ban Tổ chức Lễ hội phía Nhật Bản tổ chức nhằm giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch, đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo người dân Nhật Bản.
Lễ hội là nhịp cầu nối giao lưu giữa nhân dân hai nước, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa người dân Nhật Bản với cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản, và đang trở thành một trong những lễ hội quan trọng, được mong đợi nhất trong số những lễ hội tương tự được tổ chức tại Nhật Bản, thể hiện quan hệ rất tốt đẹp giữa nhân dân và chính phủ hai nước.
Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản năm 2015 được tổ chức tại Tokyo (13- 14/06/2015) với chủ đề “Tay trong tay” thu hút được hơn 180.000 người tham dự và hơn 400.000 người đã đến Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa trong hai ngày 19-20/9/2015. Lễ hội để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhiều người dân Nhật Bản19-20/9/2015. Lễ hội để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhiều người dân Nhật Bản cũng như khách quốc tế tham dự. Tiếp nối thành công của Lễ hội các năm trước, Lễ hội Việt Nam 2016 dự kiến tổ chức tại Tolcyo vào tháng 6 năm 2016 và tại Kanagawavào tháng 10/2016.
Đây là Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức thường niên nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam và quảng bá tiềm năng du lịch qua giới thiệu hình ảnh điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam đến trực tiếp người dân Nhật Bản thông qua các hoạt động quy mô lớn tầm quốc gia.
Nhật Bản luôn là đối tác chiến lược của Việt Nam, thị trường khách du lịch Nhật Bản luôn nằm trong tốp 3 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam với lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam trong năm 2015 đạt được 671.379 lượt, tăng 3,6% so với năm 2014.
Lễ hội thu hút sự quan tâm của Chính quyền địa phương, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước trực tiếp gặp gỡ, trao đổi hợp tác.
Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch thực hiện được chức năng của cơ quan Chính phủ tổ chức sự kiện quảng bá nâng cao thương hiệu du lịch quốc gia, tạo môi trường giúp doanh nghiệp tham gia các hoạt động kinh doanh, xúc tiến bán sản phấm du lịch.
Chương trình Lễ hội Du lịch-Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản năm 2016 cần được tổ chức có quy mô, nội dung đầy đủ, quảng bá được các giá trị văn hóa đặc săc của Việt Nam. Chương trình xúc tiến du lịch cần giới thiệu, quảng bá đến công chúng Nhật Bản, bạn bè quốc tế tại Nhật Bản tiềm năng du lịch Việt Nam, các sản phẩm du lịch điển hình, đặc biệt của Việt Nam.
Lễ hội du lịch văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản năm 2016 dự kiến tổ chức tại Tokyo (11-12/6/2016) và Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa (29-30/10/2016).
T.Dung
 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác