Anh Quốc: Định hướng phát triển tiềm năng văn hóa quận Kent

(Cinet)- Định hướng phát triển tiềm năng văn hóa quận Kent phác thảo một chiến lược bàn luận xung quanh việc phát huy văn hóa, tăng cường nhận thức các giá trị và nhu cầu của mọi người trong các ngành công nghiệp sáng tạo để đảm bảo hệ thống sáng kiến về văn hóa đưa văn hóa quận Kent trở thành một điểm sáng trong tương lai của Anh Quốc.
Anh Quốc: Định hướng phát triển tiềm năng văn hóa quận Kent - ảnh 1
 
I. Giới thiệu
Kent là một quận sôi động, phát huy được các thế mạnh về văn hóa đáp ứng nhu cầu thị hiếu  và mang lại đời sống văn hóa phong phú cho người dân. Quận Kent mang một nét văn hóa đặc sắc; đặc biệt quan tâm tới di sản văn hóa và đầu tư mạnh vào văn hoá trong tương lai để mang lại nhiều cơ hội cho Kent, đưa Kent vừa là ngôi nhà thứ 2 vừa là một điểm đến hấp dẫn theo đúng nghĩa của nó.
Hội đồng quận Kent là tổ chức đứng đầu cho sự phát triển của chiến lược văn hóa dành cho quận. Kent đầu tư vào nền văn hóa của quận vì họ đánh giá cao những đóng góp của nền văn hóa này cho lợi ích của quận, và thừa nhận nó như một công cụ có giá trị trong công cuộc xây dựng quận nhằm phục hưng kinh tế xã hội, du lịch, bảo vệ môi trường, quy hoạch, y tế, an toàn cộng đồng, phát triển các kỹ năng và giáo dục.
Kent đã tham gia vào các dự án tái tạo văn hóa quan trọng – phòng trưng bày nghệ thuật Turner Contemporary tại Margate, tổ chức từ thiện Creative Foundation ở Folkestone, bảo tàng hàng hải Historic Dockyard của Chatham và đô thị Shared Space của Ashford là tất cả các dự án đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân. Đây là thời điểm Quận xây dựng chiến lược đem tới một bối cảnh toàn diện cho công cuộc tái tạo văn hóa. Hội đồng quận Kent được giao nhiệm vụ rõ ràng bởi các đối tác đã giúp phát triển chiến lược này trở thành vai trò lãnh đạo trong việc xây dựng tầm nhìn văn hóa ở Kent.
Quận Kent sẽ thực hiện nhiệm vụ này thông qua việc tổ chức một hội nghị văn hóa thường niên và sử dụng hội nghị như một nền tảng cho kế hoạch hành động đang được hoàn thiện. Kent muốn duy trì hoạt động liên quan đến việc xây dựng thực hiện kế hoạch và tin rằng khi sự tự tin về việc đầu tư trong văn hóa tăng lên thì tham vọng đạt được cũng lớn hơn. Kent muốn để ngỏ cho việc kinh doanh liên quan đến cách tung ra kế hoạch này, và tin rằng khi sự tự tin trong lĩnh vực này tăng lên thì tham vọng cũng lớn hơn để đưa chiến lược này đến một công cụ mạnh mẽ và nâng cao nhận thức trong vai trò của văn hóa vào các chương trình nghị sự quan trọng. Để đạt được tầm nhìn của chiến lược này thì cần phải hợp tác cùng nhau nỗ lực - không chỉ giữa các chuyên gia văn hóa mà còn giữa tất cả các bộ phận của tổ chức với nhau.Hội đồng quận Kent cũng sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của các Ban văn hóa Quận Kent nơi ủng hộ tích cực và tư vấn trong việc thực hiện chiến lược này.Đây là một nỗ lực mở cửa tiềm năng văn hóa của quận Kent, như vậy sẽ mang tới chất lượng cuộc sống được cải thiện cho người dân Kent.
II. Tiềm năng văn hóa Kent
1. Tiềm năng
 
Quận Kent tự hào có một số công trình quan trọng tầm cỡ quốc gia hoặc thậm chí quốc tế bao gồm cả nhà thờ Canterbury và thành phố Rochester Cathedral, bảo tàng hàng hải Chatham Historic Dockyard, lâu đài thời trung cổ Dover và lâu đài Leeds. Kent có một bộ sưu tập đặc biệt phong phú ghi lại câu chuyện của quận Kent về các tài liệu lưu trữ lịch sử địa phương. Trong suốt quá trình thực hiện chiến lược, Kent sẽ mở phòng triển lãm Turner Contemporary, một phòng triển lãm nghệ thuật có ý nghĩa cấp độ quốc tế tại Margate được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng đầu David Chipperfield; Nhà hát New Marlowe ở Canterbury và lịch sử Kent và Trung tâm Thư viện ở Maidstone.
Đời sống Anh Quốc là một sự pha trộn thú vị của các nền văn hóa quốc tế và tư duy đương đại, được gắn kết với nhau trên tinh thần bản sắc và truyền thống mạnh mẽ.
Môi trường sống của Anh Quốc xác định, hoặc thậm chí chỉ ra nền văn hóa nổi lên trong cộng đồng của chúng ta. Kent có dân số lớn nhất trong số các quận ở Anh nhưng 85% các cảnh quan văn hóa nơi đây lại thuộc về nông thôn, bao gồm các khu vực Outstanding Natural Beauty, Special Scientific Interest, Wetlands, Downlands xung quanh 3 bề là nước và nổi bật với cảnh quan đô thị và công nghiệp đa dạng. Đây là một trong số rất ít các khu vực của Vương quốc Anh có một bản sắc rất mạnh mẽ và rõ ràng, dễ
dàng xác định trên bản đồ bởi hầu hết cư dân Vương quốc Anh. Kent phong phú trong văn hóa dân gian và đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của đất nước chúng ta. Kent tạo khác biệt ở cả khía cạnh môi trường và địa chất độc đáo, đem lại cho Kent một cá tính mạnh mẽ. Nó bao gồm các công trình, di tích, khảo cổ học và các khu di tích lịch sử bị chôn vùi, vườn và cảnh quan. Kent có một di sản khảo cổ học đáng chú ý từ những thủa sơ khai vẫn còn sót lại ở Swanscombe, ngôi mộ cự thạch thời tiền sử ở thung lũng Medway, pháo đài La Mã và thị trấn đậm chất lịch sử đến những di tích của di sản công nghiệp và các căn cứ quốc phòng thế kỷ XX.
Tận hưởng không gian mở, tham gia vào các hoạt động sáng tạo, khám phá lịch sử địa phương của một khu vực, góp phần vào việc duy trì và cải thiện môi trường xung quanh là tất cả những gì văn hóa theo đuổi, mang lại lợi ích sức khỏe thể chất, tinh thần và phúc lợi cho cá nhân.
Đó là những hoạt động góp phần vào việc phát triển cộng đồng an toàn và mạnh mẽ vì những hoạt động này đem lại một cảm giác thân thuộc, hiểu rõ hơn về những địa điểm để mọi người bắt đầu để quan tâm tới môi trường xung quanh và tương tác với hàng xóm láng giềng, phát triển vốn xã hội.
Cũng có những lập luận kinh tế mạnh mẽ để bảo vệ bản sắc của Kent - thúc đẩy Kent trở thành điểm đến của du khách và quảng bá những nét đặc sắc của nơi đây để thu hút các doanh nghiệp đến với quận Kent.
Nghiên cứu du lịch năm 2007 đã chứng minh rằng 36% số người cho rằng các điểm tham quan hoặc các địa điểm hấp dẫn cụ thể ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn điểm đến. Đối với những điểm thư giãn, mọi người muốn có một vị trí đẹp như tranh vẽ (35%) với điểm tham quan hoặc tham quan một ảnh hưởng lớn (31%); và các hoạt động phổ biến nhất bao gồm tham quan các điểm hấp dẫn mang tính lịch sử (42%).
Để bảo vệ quyền thừa kế của quận Kent và tạo ra một di sản chúng ta có thể tự hào rằng chúng ta phải học để trở thành người quản lý có trách nhiệm của các di sản kiến trúc và thiên nhiên của Kent, tích cực tìm kiếm để đưa ra quyết định để lại một di sản cho thế hệ tương lai đánh giá.
Hội đồng quận Kent cần phải đạt được một sự hiểu biết về những gì văn hóa cung cấp mà đã làm nên sự khác biệt cho Kent từ đó cho tới bây giờ và phải được bảo vệ; và những gì có thể tạo nên sự khác biệt cho chúng ta trong tương lai và do đó bảo hành đầu tư. Chúng tôi sẽ tìm cách gia tăng số lượng khách truy cập và thời gian lưu trú của họ như là một phần trong chiến lược của chúng tôi cho phục hưng kinh tế.
Đây là công việc nhạy cảm, với công trình lịch sử và di sản tự nhiên hoặc hệ sinh thái dễ bị tổn thương và môi trường sống cuộc sống hoang dã tại các trung tâm của chúng tôi mang lại. Do đó, công trình này phải được quy định, đảm bảo rằng kế hoạch của chúng tôi là bền vững và cân bằng nhu cầu của du khách và người dân. Chúng tôi có thể lập kế hoạch một cách trách nhiệm bằng cách xem xét một số yếu tố như đảm bảo rằng chúng tôi xem xét và quản lý các cơ sở hạ tầng giao thông bao quanh một điểm đến; thúc đẩy việc sử dụng các công ty con dự trên Kent và Kent sản xuất để tối đa hóa các lợi ích kinh tế trong quận và giảm lượng khí thải carbon của một điểm đến.
Hội đồng quận Kent muốn kể câu chuyện của chúng tôi về Kent bằng cách giải thích quá khứ một cách có liên quan tới ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ kết hợp các kỹ năng của chúng tôi bằng cách tạo cơ hội cho ngành di sản, ngành giáo dục và các lĩnh vực sáng tạo hợp tác với nhau để tìm ra những cách đổi mới để mang lại quá khứ sống động cho các đối tượng mới.
Hội đồng quận Kent cũng muốn bổ sung thêm vào câu chuyện của Kent bằng việc đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng xây dựng mới có chất lượng cao mà các thế hệ tương lai sẽ đánh giá cao. Đôi khi, chúng tôi sẽ đầu tư vào các tài sản văn hóa hoàn toàn mới để thu hẹp khoảng cách trong cơ sở hạ tầng văn hóa của Kent và sau đó chúng tôi sẽ thúc đẩy sự phát triển bổ sung để nâng cao các công trình hiện có.
Chúng tôi muốn người dân để có thể tận hưởng những môi trường chất lượng cao xung quanh họ và vì vậy chúng ta phải đảm bảo rằng mọi người có cơ hội tiếp cận các tài sản văn hóa tự nhiên. Chúng tôi cần phải đảm bảo rằng chúng tôi không vô tình hay cố ý tạo ra những rào cản liên quan tới nhuững kế hoạch đối với tài sản văn hóa và chúng ta sẽ xem xét các cách phục vụ việc truy cập và nâng cao hiểu biết. Chúng ta cần nhận ra những gì là giá trị cấp địa phương và bảo vệ nó để cho phép người dân tận hưởng không gian mở, tham gia vào các hoạt động sáng tạo hoặc tham gia môi trường tự nhiên hoặc lịch sử xung quanh họ.
Hội đồng quận Kent cần giới thiệu những di sản tới những trẻ em và thanh niên dựa vào mối quan tâm của họ, khuyến khích một niềm tự hào về những nơi này và giúp họ suy nghĩ và hành động theo trí tưởng tượng khi xem xét tương lai.
Chúng tôi cần phải xem xét những cách thức mới để giới thiệu mọi người tới các di sản văn hóa xung quanh họ, khám phá cách để vượt qua rào cản tâm lý và vật lý, sử dụng các cấu trúc hiện có mà giao tiếp với người dân chả hạn như phương tiện truyền thông kỹ thuật số, các thư viện, các cơ hội tình nguyện, mạng lưới giáo dục chính quy và không chính quy để khuyến khích sử dụng cảnh quan vùng nông thôn nhiều hơn.
Tham gia vào các hoạt động sáng tạo có thể giúp nhận ra sự thay đổi và giúp mọi người có khả năng để họ cảm nhận được một phần của quá trình thay vì phải thay đổi đối với họ. Biểu hiện sáng tạo có thể được sử dụng để mô tả tại sao sự thay đổi là cần thiết và những gì nó sẽ đạt được. Sử dụng sự sáng tạo như là một phần của các chuyên gia liên quan tới quá trình quản lý thay đổi của cộng đồng trong đổi mới/chuyển đổi hoặc phát triển có thể phát triển một cộng đồng của cá nhân mà quản lý môi trường của mình. Để nâng cao hiệu quả tư vấn, việc tham gia vào các hoạt động văn hóa có thể mở rộng hơn tới những người "kín tiếng" trong xã hội - những người không cảm thấy thoải mái với những kỹ thuật tư vấn truyền thống.
Các kỹ thuật mang tính sáng tạo có thể được sử dụng để xây dựng cộng đồng đã chuyển sang phát triển mới hoặc tham gia cộng đồng nơi có những phát triển mới được coi là áp đặt vào môi trường quen thuộc của mình.
Tham gia vào các hoạt động văn hóa, khám phá lịch sử hoặc chia sẻ câu chuyện là những cách đưa mọi người đến với điều kiện thay đổi, nhận biết và tôn trọng lẫn nhau hoặc khuyến khích họ lập kế hoạch cho tương lai của mình và tự hào trong khu vực của họ. Quá trình sáng tạo cũng có thể giúp nắm bắt những câu chuyện trong thời gian thay đổi để đảm bảo rằng cảm giác về một nơi - những phẩm chất độc đáo của nó, không bị mai một bởi sự phát triển mới.
Kent đã có mục tiêu đầy tham vọng cho phát triển nhà ở mới, và chúng tôi muốn xây dựng nhà cửa và cộng đồng, chứ không phải địa vị. Để làm điều này chúng ta cần phải xây dựng trên danh tiếng của chúng tôi về đổi mới (ví dụ như các giải thưởng chương trình Shared Space ở Ashford). Đổi mới đòi hỏi tư duy sáng tạo, tự tin, can đảm và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.
Hội đồng quận Kent cần phải tiếp tục xây dựng trên những thành tựu để xác định thời gian và giới thiệu chuyên môn trong việc lập kế hoạch văn hóa và sự tham gia của cộng đồng hoặc thực hành sáng tạo ở các giai đoạn lập kế hoạch đầu tiên của dự án xây dựng. Trong khi các ngành truyền thống tạo nên lực lượng thiết kế và xây dựng được gọi là những người tư tưởng sáng tạo trong lĩnh vực của mình, làm việc đa ngành với các chuyên gia từ các ngành sáng tạo khác mang lại triển vọng mới mẻ, có thể thách thức cả hai bên để làm mới thực hành của họ và cuối cùng dẫn đến những ý tưởng mới và những nơi đặc biệt.
 
Anh Quốc: Định hướng phát triển tiềm năng văn hóa quận Kent - ảnh 2
Anh Quốc: Định hướng phát triển tiềm năng văn hóa quận Kent - ảnh 3
Anh Quốc: Định hướng phát triển tiềm năng văn hóa quận Kent - ảnh 4

 
2. Tác động môi trường sống
Khi đóng vai trò là nhà lập kế hoạch văn hóa chúng ta cần phải xem xét các cá nhân, cộng đồng, môi trường xây dựng và tự nhiên, hồ sơ văn hóa, nguồn nhân lực văn hóa, bờ biển và các cơ sở hạ tầng giao thông có thể làm việc với nhau như thế nào nếu chúng ta muốn đạt được tiềm năng văn hóa của Kent.
 
Về phía cá nhân:
Hoạt động sáng tạo là nền tảng cho đặc tính của con người, lịch sử cho thấy rằng người dân đã chuyển sang những câu chuyện và âm nhạc trong thời gian khủng hoảng, đã sử dụng kiến trúc và thiết kế để có một carm nhận mới, trang trí những ngôi nhà nghèo nhất, nắm bắt lịch sử hay nhận ra những biểu hiện vô hình. Người dân chuyển sang biểu hiện sáng tạo để giúp họ hiểu thêm về thế giới xung quanh họ như là một cách để đạt được sức khỏe tinh thần và thể chất tốt. Những người dân Kent có quyền và cần phải có quyền tiếp cận vào các hoạt động sáng tạo.
 
Về phía cộng đồng:
Khi mọi người cùng nhau tham gia vào các hoạt động văn hóa mà họ gây dựng mối quan tâm chung, kết giao bạn bè, họ tìm hiểu về nhau, khoan dung nhiều hơn và phát triển các khả năng hợp tác để đạt được mục tiêu - trong ngắn hạn, họ tạo ra cộng đồng. Các cư dân của Kent có quyền và cần được tham gia trong hoạt động văn hóa chia sẻ để làm cho Kent trở thành một nơi phong phú về kiến thức xã hội, nơi mà mọi người cảm thấy an toàn, nơi họ có thể làm việc cùng nhau và họ có thể cảm thấy một cảm giác thân thuộc và bằng lòng.
 
Về môi trường:
Kent có một loạt các công trình văn hóa và cộng đồng như nhà hát, viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, và hội trường hương thôn cũng như nhiều công trình ban đầu không được thiết kế dành cho các hoạt động văn hóa như các cửa hàng trống rỗng, khu trang trại dư thừa và xưởng công nghiệp bỏ hoang, trong đó lực lượng lao động sáng tạo (cả tự nguyện và chuyên nghiệp) sử dụng vào mục đích dành cho các hoạt động văn hóa. Các đối tác đã chuẩn bị chiến lược này muốn có sự lựa chọn về việc làm thế nào để đảm bảo rằng người dân có quyền truy cập vào một mạng lưới không gian trong đó tạo hỗ trợ việc tham gia các hoạt động văn hóa. Chúng ta cần phải nhận ra cái gì có liên quan và có giá trị cho hôm nay và trong tương lai, và xác định những khoảng trống cần được lấp đầy trong việc cung cấp.
Âm nhạc là một phần rất quan trọng trong văn hóa Vương quốc Anh. Cho dù bạn chỉ nghe nhạc hay chơi nhạc, bạn sẽ gặp đủ các thể loại âm nhạc từ pop, rock, electro, hip-hop, cổ điển, dân ca, jazz, opera và nhiều nữa. Từ các câu lạc bộ nhỏ, các quán café và quán rượu tư cho tới các phòng hòa nhạc, lễ hội nhạc rock hoặc đêm nhạc quy mô quốc tế, bạn đều có thể lắng nghe và nhún nhảy theo điệu nhạc sống ở bất cứ đâu tại Vương quốc Anh. Rất nhiều các nghệ sĩ và ban nhạc tự do nổi tiếng cũng biểu diễn tại các trường đại học và trường cao đẳng Vương quốc Anh.
Bên cạnh sự phong phú của các câu lạc bộ và tổ chức trong trường hoặc tại cộng đồng, bạn cũng có thể ghé thăm các bảo tàng truyền thống, các không gian và phòng trưng bày nghệ thuật đương đại tại hầu hết các thành phố Vương quốc Anh. Nghệ thuật điêu khắc, tranh, video và ảnh có thể thưởng thức được tại nhiều nơi ở Vương quốc Anh. Vương quốc Anh cũng có nhiều nhà hát và di sản nghệ thuật trình diễn, duy trì cả những vở kịch và nhạc kịch truyền thống, và khuyến khích những tác phẩm mới và sáng tạo.
Tại hầu hết các thị trấn và thành phố ở Vương quốc Anh đều có rạp chiếu phim, chiếu những bộ phim trên toàn thế giới. Ngoài ra còn có nhiều liên hoan phim ở Anh, chiếu các bộ phim theo chủ đề, hoặc của các đạo diễn hoặc loại phim hoạt hình cụ thể.
 
3. Các kỷ lục về văn hoá được ghi nhận
 
Kent có bộ sưu tập phong phú kiến thức được ghi lại dưới dạng sách, hình ảnh, bản ghi âm, phim ảnh, nghệ thuật, đồ tạo tác bảo tàng và các tài liệu lịch sử. Bộ sưu tập này phải được lưu trữ, bảo tồn và mục lục để đảm bảo rằng mọi người có thể truy cập chúng ngay ở hiện tại và trong tương lai. Moị người kể lại câu chuyện về Kent và có thể được sử dụng để thông báo và trao quyền cho cộng đồng. Thách thức của chúng tôi là duy trì và bổ sung vào hồ sơ này một cách khôn ngoan, và kết hợp các phương pháp mới để lưu trữ và bảo quản như số hóa trong một cách mà làm tăng truy cập và không làm xói mòn các giá trị nhận thức của các bộ sưu tập.
Lực lượng lao động văn hóa: chúng ta nhận ra rằng chúng ta cần những người - chuyên nghiệp và tự nguyện, để làm cho các hoạt động văn hóa có sẵn tại Kent; và chúng ta cần khán giả - những người chọn để tham gia vào các hoạt động văn hóa và sáng tạo.
Hội đồng quận Kent mong muốn tham gia vào tất cả các cư dân của Kent trong hoạt động văn hóa (luôn luôn thừa nhận rằng có một số người chỉ đơn giản là làm cho một sự lựa chọn thông báo không tham gia). Để làm việc hướng tới sự tham gia tối đa chúng ta cần phải hiểu rõ mức độ hiện tại của tham gia, các rào cản tiềm năng để tham gia và tận dụng tối đa các công cụ có sẵn để giúp thông báo cho chúng tôi cách có kế hoạch, cũng như thu thập bằng chứng, tư vấn và đánh giá các dự án chúng tôi được cung cấp.
Hội đồng quận Kent nhận ra sức mạnh và tác động mà một số lượng lớn các dự án quy mô vừa và nhỏ có thể có, và làm thế nào họ có thể đặc biệt thích hợp khi đảm bảo truy cập để cung văn hóa trong một
quận bị phân tán. Những dự án quy mô nhỏ hơn có thể được chỉ là hiệu quả như hoặc thậm chí hiệu quả hơn so với các dự án tiêu đề đặc biệt nếu chúng ta xem họ tập thể và có thể mô tả bức tranh lớn hơn mà họ tạo nên.
Hội đồng quận Kent nhận ra sức mạnh và tác động mà một số lượng lớn các dự án quy mô vừa và nhỏ có thể có, và làm thế nào họ có thể đặc biệt thích hợp khi đảm bảo truy cập để cung văn hóa trong một
quận phân tán. Những dự án quy mô nhỏ hơn có thể được chỉ là hiệu quả như hoặc thậm chí hiệu quả hơn so với các dự án tiêu đề đặc biệt nếu chúng ta xem họ tập thể và có thể mô tả bức tranh lớn hơn mà họ tạo nên.
Do đó, Hội đồng quận Kent cam kết phát triển các công ty ngành nghệ thuật ngoài trời, du lịch nông thôn, Lễ hội, giáo dục và tiếp cận cộng đồng. đây là những mô hình có giá trị của giao trong quyền riêng của họ, nhưng chúng tôi cũng nhận ra chúng đặc biệt thích hợp đáp ứng nhu cầu địa lý cụ thể của khán giả Kent.
Chúng có các chi phí tương đối thấp so với việc xây dựng các tổ chức dựa, có thể đáp ứng với sự biến động theo mùa và nói chung là thích nghi. Chúng phát triển khán giả trung thành và dựa trên quan hệ đối tác (địa điểm, cửa hàng bán vé, quảng bá địa phương, doanh nghiệp thực phẩm và khách sạn địa phương, các công ty thăm và nghệ sĩ) để làm cho các sự kiện của họ có thể. Ngược lại, có thể là vô hình, không nhất thiết phải mang danh tiếng của một công ty xây dựng có trụ sở và có nguy cơ trở nên kém hấp dẫn đối với một số nhà tài trợ như một hệ quả.
Đặc biệt chúng tôi tin rằng sự gần gũi của chúng tôi đến London và dễ dàng tới được các lục địa (nơi học thuật là tiến xa hơn trong lĩnh vực nghệ thuật ngoài trời) làm cho Kent trở thành quận duy nhất được đặt tại Anh để tổ chức và thúc đẩy phát triển và thực hành nghệ thuật ngoài trời. Những mô hình này thường miễn phí bởi vì nó không phải là có thể bán vé cho họ khi họ được cung cấp trong không gian công cộng, nơi truy cập mở cửa. Do đó họ đặc biệt phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các nhà tài trợ công cộng.
Biết chữ là một kỹ năng cơ bản đó, cần thiết để tham gia vào hầu như tất cả các cam kết văn hóa khác. Tình yêu với đọc sách là nơi có nhiều người được giới thiệu đến các hoạt động văn hóa. Câu chuyện như một hình thức nghệ thuật sẽ là trọng tâm của phương pháp tiếp cận Kent để xoá mù chữ và Reading - một chiến lược học chữ và đọc sách phát triển bởi các đối tác Kent để khuyến khích các cấp cao hơn của việc học chữ và một tình yêu lớn hơn của việc đọc trong nhân dân của Kent.
Chúng tôi cũng sẽ làm tăng cơ hội cho việc tham gia trực tuyến. Chúng tôi đang hỗ trợ tham gia với lưu trữ bộ sưu tập bằng cách tạo ra và chia sẻ hình ảnh kỹ thuật số của các tài liệu lưu trữ, và phát triển các công cụ web để hỗ trợ các cá nhân và tổ chức trong việc bổ sung tài liệu lưu trữ kỹ thuật số của mình vào kỷ lục văn hóa chia sẻ. Chúng tôi cũng có những ví dụ của các trò chơi kỹ thuật số được phát triển để hỗ trợ chương trình nghệ thuật trong rạp hát, và các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ trong việc lập kế hoạch các sự kiện văn hóa ngoài trời.
Để nhiều người vào hoạt động văn hóa chúng ta cầnk nắm lấy cái mới, những bất ngờ và thử nghiệm. Trong khi chúng tôi coi trọng thành lập các hình thức nghệ thuật, chúng tôi cũng muốn suy nghĩ về tương lai, đánh giá như thế nào khán giả của tương lai sẽ muốn truy cập vào các mục đích văn hóa của họ, những gì các nhu cầu mâu thuẫn nhau về khán giả sẽ là gì và làm thế nào các lĩnh vực văn hoá phải thừa nhận và trả lời này, đặt mình trên thị trường của cơ hội giải trí mà họ cạnh tranh.
Nơi chúng tôi đầu tư vào các tòa nhà văn hoá chúng ta cần phải xem xét việc phân phối tổng thể của cơ sở hạ tầng vốn có chiến lược.
 
Kent cũng cần phải xem xét phát triển như thế nào trong tương lai, chẳng hạn như sự tăng trưởng đáng kể về nhà ở sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu cho các tòa nhà văn hoá.
 
Đầu tư văn hóa, đặc biệt là trong các tòa nhà địa danh, đã ở một số thị trấn và thành phố dẫn đến kinh tế và xã hội tái sinh - một quá trình được mô tả là tái tạo văn hóa lãnh đạo. Thuật ngữ này có thể gây hiểu nhầm. Nơi mà quá trình này đã thành công việc xây dựng hàng đầu đã chỉ có một phần tử trong một xa hơn mạng lưới phức tạp của đầu tư. Các dự án đầu thành công nhất có liên quan đến chương trình song song như tiếp thị, phát triển kinh tế và tái tạo vật lý khác như sự quan tâm đến lĩnh vực công.
Nhiều trường Vương quốc Anh có cơ sở vật chất hiện đại dành cho các môn thể thao, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các trung tâm thể dục thể thao của chính quyền địa phương hoặc tư nhân để luyện tập. Là sinh viên ở Vương quốc Anh, bạn có nhiều cơ hội để dự hoặc tham gia vào các hoạt động thể thao, hoặc các sự kiện từ thiện như là các cuộc đi bộ hoặc chạy được tài trợ. Bạn cũng có thể thử tham gia vào cuộc chạy đua marathon ở London nổi tiếng trên toàn thế giới hoặc một trong những Cuộc chạy Bupa ngày càng trở nên phổ biến.
Đối tác Kent sẽ phát triển một giao thức cho việc quy hoạch cơ sở hạ tầng văn hóa của chúng tôi sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc đảm bảo rằng đầu tư trong tương lai được thực hiện một cách khôn ngoan và hiểu biết đầy đủ về những gì sẽ được yêu cầu để đạt được thành công. Chúng tôi sẽ sử dụng các dữ liệu đã có về huyện chúng tôi để thông báo kế hoạch đó.
 
Nơi quận Kent quyết định theo đuổi các dự án vốn chúng ta phải xem xét một loạt các mô hình tài chính như công cộng / tài chính tư nhân; phát triển sử dụng hỗn hợp và Phần 106 thỏa thuận thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào công quỹ hoặc thành công thương mại. Tại một thời điểm kinh tế chậm lại các thỏa thuận này được thêm rất nhiều khó khăn để môi giới và lập kế hoạch của chúng tôi trong suốt thời gian của chiến lược này cần phải cho phép đó.
 
Quận Kent có những ví dụ của việc tạo ra không gian làm việc được quản lý cho các doanh nghiệp trẻ và không gian studio hay không gian sống / làm việc để thu hút lao động sáng tạo mới như khu phố Sáng tạo ở Folkestone, Creek Creative ở Faversham và The Hub điện ở Maidstone.
Chúng tôi sẽ tìm cách hỗ trợ phát triển hơn nữa và sử dụng mô hình này không chỉ để tái sinh các thị trấn mà còn giúp phát triển ý thức của cộng đồng trong phát triển nhà ở mới.
 
Quận Kent cần phải thừa nhận và làm việc với một ý thức rõ ràng về việc các hoạt động văn hóa, chúng tôi đang có kế hoạch có ý nghĩa địa phương, quận, khu vực, quốc gia hoặc quốc tế. Chúng ta cũng cần phải nhận thức của môi trường trong đó chúng ta có kế hoạch - cho dù thiết lập một doanh nghiệp, thu hút khách truy cập hoặc có kế hoạch can thiệp nghệ thuật, chúng tôi cần phải biết những gì đã tồn tại, ai là nhóm khách hàng tiềm năng là gì và liệu họ muốn những gì chúng tôi có trong tâm trí .
Kent cũng công nhận rằng các tài sản văn hóa cần một lực lượng lao động sáng tạo để làm chúng thêm sinh động. Chúng tôi hiện đang sử dụng văn hóa là một trong những công cụ của chúng tôi cho sự tái sinh và chúng ta phải nhận ra rằng nếu điều này là để có một chiến lược bền vững chúng ta phải bảo vệ chuỗi cung ứng văn hóa của chúng ta - các chuyên gia văn hóa phải được khuyến khích để ở trong quận hạt hay đến và định cư tại các quận , hệ thống giáo dục của chúng ta phải được thiết kế để vẽ ra tài năng và cam kết và dịch đó vào khả năng chuyên môn. Chúng ta phải bảo vệ và nâng cao năng suất, đầu tư hỗ trợ (tài chính, giáo dục, đào tạo) trong các tổ chức văn hóa và tích cực khuyến khích họ ở lại đây hay chuyển tại đây.
Kent phải là một quận bảo vệ những cấu trúc cho phép các dự án nhỏ hơn - thường nó đòi hỏi sự hợp tác giữa một số đối tác để đảm bảo rằng chúng tôi đang hỗ trợ cho cá nhân học viên và các tổ chức nhỏ, bảo vệ và cơ hội tài trợ tìm nguồn cung ứng và cung cấp cộng đồng toà nhà dành cho các hoạt động.
Một định nghĩa của trung tâm chất lượng cần phải được triển khai- sẽ bao gồm một loạt các mô hình bao gồm các tổ chức, lễ hội xây dựng dựa và du lịch thực hiện các công ty nghệ thuật. Họ sẽ có những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời, quản lý bản thân một cách hiệu quả, và chia sẻ kinh nghiệm này với các tổ chức nhỏ hơn. Những trung tâm chất lượng cần phải được đầu tư vào ở mức phù hợp để đảm bảo rằng họ có thể lần lượt, gánh vác trách nhiệm làm các cảnh báo về thực hành tốt trong quận và là đại sứ cho Kent.
 
Quận Kent cũng cần phải hỏi một nhóm các nhà vô địch văn hóa để thông báo cho Ban Văn hóa Kent - chuyên gia cũng thông báo trong các lĩnh vực của họ có thể là người phát ngôn cho ngành - để giúp thông báo đối thoại chiến lược trong tương lai, cung cấp các mô hình vai trò của lãnh đạo văn hoá trong quận và vận động cho đầu tư trong lĩnh vực cả trong Kent và xa hơn.
 
III. Định hướng
 
 Định hướng 1
Những kế hoạch này đến từ một loạt các hội nghị thượng đỉnh ba văn hóa mà các đối tác coi là thành tựu hiện tại, lỗ hổng và nguyện vọng của Kent trong bối cảnh quốc gia và quốc tế.Chúng tôi sẽ phát triển nền kinh tế sáng tạo của Kent bằng việc chào đón và hợp tác với lực lượng lao động sáng tạo.
Kent đã có một ngành công nghiệp sáng tạo đáng kể và là một quận có người tạo nên của văn hóa, người cung cấp văn hóa và một điểm đến văn hóa.
Trong năm năm tới, chúng tôi muốn: đạt được và phát triển các lĩnh vực sáng tạo; phát triển thế đứng vững chắc trong toàn quốc bằng cách tăng số lượng của các ngành công nghiệp sáng tạo tại các quận; phát triển cơ sở hạ tầng để trang bị cho lực lượng lao động Kent nhập ngành và hỗ trợ các ngành công nghiệp sáng tạo hiện có của chúng tôi do đó chúng tôi sẽ được biết tới là một khu vực sáng tạo.
Định hướng 2
Chúng tôi sẽ bảo vệ thế mạnh sẵn có của Kent bằng việc trở thành người quản lý nhiệt tình và trách nhiệm trong môi trường tự nhiên cũng như đã được xây dựng của Kent
Tận hưởng không gian mở, tham gia vào các hoạt động sáng tạo, khám phá lịch sử địa phương của một khu vực, góp phần vào việc duy trì và cải thiện môi trường xung quanh là tất cả những gì văn hóa muốn hướng đến, góp phần đem lại lợi ích về sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần và phúc lợi cho mỗi cá nhân. Những hoạt động đó là công cụ trong việc phát triển cộng đồng an toàn và mạnh mẽ khi họ mang tới một cảm giác thân thuộc để mọi người bắt đầu quan tâm tới môi trường xung quanh và tương tác với những người xung quanh họ. Cũng có những lập luận kinh tế mạnh mẽ để bảo vệ nét đặc sắc đặc biệt của Kent – Đưa Kent trở thành một điểm đến của du khách và quảng bá miền đất này để thu hút các doanh nghiệp định cư tại quận Kent.
Họ là những hoạt động đó là phương trong việc phát triển cộng đồng an toàn và mạnh mẽ như họ khuyến khích một cảm giác thân thuộc để mọi người bắt đầu để chăm sóc cho môi trường xung quanh và tương tác với các nước láng giềng của họ. Cũng có những lập luận kinh tế mạnh mẽ để bảo vệ nhân vật đặc biệt của Kent - Kent thúc đẩy như một điểm đến của du khách và tiếp thị nó để thu hút các doanh nghiệp để giải quyết trong quận.
Định hướng 3
Chúng tôi sẽ tăng cường tiềm năng của Kent bằng cách hoạch định văn hóa đầy tham vọng.
Nếu muốn đạt được tiềm năng văn hóa của Kent, cần phải xem xét làm thế nào các cá nhân, cộng đồng, môi trường xây dựng và thiên nhiên, nguồn nhân lực văn hóa, bờ biển và các cơ sở hạ tầng giao thông có thể làm việc với nhau khi là những người quy hoạch văn hóa. Các đối tác đã chuẩn bị chiến lược này muốn có một sự lựa chọn đúng đắn làm thế nào để đảm bảo rằng người dân có quyền truy cập vào một cơ sở hạ tầng văn hóa. Chúng tôi cần phải nhận ra điều gì liên quan và có giá trị cho hôm nay và trong tương lai, và để xác định những khoảng trống cần được lấp đầy.
 
Thực hiện trên định hướng
Kế hoạch hành động của Chiến lược sẽ được quản lý trực tuyến. Điều này sẽ đảm bảo kế hoạch linh hoạt và đáp ứng trong thời gian năm năm của chiến lược. Hội đồng hạt Kent sẽ chịu trách nhiệm làm việc này. Một loạt các Hội nghị Văn hóa Cấp cao của Kent đã được sử dụng để phát triển các chiến lược này và sẽ tiếp tục là một hội nghị thượng đỉnh văn hóa hàng năm tạo ra một mạng lưới văn hóa mạnh mẽ ở Kent.
Kết luận
Chúng tôi tin rằng thế mạnh của chúng tôi như đã được nêu ra trong chiến lược này cho chúng tôi cơ hội để trở thành nhà lãnh đạo văn hóa theo cách mà chưa một tổ chức nào ở Anh đạt được. Chúng tôi sẽ chỉ ra những thế mạnh của các quận, sử dụng văn hóa để chứng minh sự tự tin và khả năng thích ứng của Kent, giúp ích không chỉ đời sống văn hóa của Kent mà còn tổng thể về kinh tế và xã hội của Kent.
 
Anh Quốc: Định hướng phát triển tiềm năng văn hóa quận Kent - ảnh 5
Anh Quốc: Định hướng phát triển tiềm năng văn hóa quận Kent - ảnh 6
 
IV. Kế hoạch
 
Kế hoạch hành động
Một kế hoạch hành động chi tiết của tài liệu này là có sẵn trực tuyến. Khi làm việc với một phiên bản trực tuyến của kế hoạch chúng tôi là đảm bảo rằng nó có thể làm mới các kế hoạch hành động ít nhất mỗi năm. Các hoạt động bao gồm trong tài liệu này được cung cấp để chỉ ra bản chất của kế hoạch chi tiết hơn.
Chiến lược văn hoá đối với sự phát triển của quận Kent giai đoạn 2010-2015 đã được đề ra bởi các đối tác Kent để thúc đẩy sự hiểu biết chung về vấn đề văn hóa của quận có thể nâng cao đời sống của người dân sống ở quận như thế nào; chứng minh nền văn hóa có thể được sử dụng để khuyến khích các cá nhân, phúc lợi tập thể và kinh tế của quận và lên kế hoạch thực hiện trong năm năm tiếp theo.
Khoảng thời gian năm năm này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì đã diễn ra các cuộc thi Olympiad văn hóa của Vương quốc Anh, Olympic London năm 2012, Paralympic và sau đó là thời kì di sản.
Đây sẽ là một khoảng thời gian của các lễ kỷ niệm ở cấp quốc gia chưa từng có của văn hóa Anh và các đối tác Kent muốn đảm bảo rằng quận này được lợi từ những cơ hội này. Trong thời gian này, chúng ta sẽ thấy có những bổ sung đáng kể cho cơ sở hạ tầng văn hóa của quận, bao gồm cả việc mở phòng trưng bày nghệ thuật Turner đương đại, Nhà hát Marlowe và Lịch sử Kent và Trung tâm Thư viện trong khi bảo tàng hàng hải Chatham Historic Dockyard sẽ đấu thầu các di sản thế giới và khu đô thị Medway sẽ thầu City status ở vương quốc Anh.
Chúng tôi chủ yếu là chính quyền địa phương và các cơ quan công cộng khác và một số người trong chúng tôi là những nhà cung cấp văn hóa và lãnh đạo then chốt. Nhiều người trong chúng tôi không phải là những chuyên gia văn hóa và chúng tôi biết rằng nếu chúng ta muốn đạt được các mục tiêu của chiến lược này, chúng tôi cần phải tạo ra một môi trường thu hút và phát triển chuyên môn văn hóa trong quận. Chúng tôi đã tự hỏi rằng chúng tôi có thể làm những gì để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân quận Kent nếu chúng tôi kết hợp thế mạnh của mình và hợp tác với nhau. Đối với hầu hết chúng tôi, công việc mà chúng tôi làm rộng hơn so với việc cung cấp các dịch vụ văn hóa, nhưng tất cả chúng tôi nhận ra rằng đầu tư văn hóa của chúng tôi thường giúp chúng tôi cung cấp các dịch vụ khác hoặc làm giảm nhu cầu về các dịch vụ.
Nếu muốn đạt được tầm nhìn đã đặt ra, thì cần phải nỗ lực - không chỉ giữa các chuyên gia văn hóa mà còn giữa tất cả các bộ phận trong một tổ chức. Cam kết của chúng tôi sẽ được phản ánh trong các tổ chức tại tất cả các cấp và trong tất cả các khía cạnh mà chúng tôi làm.
Đây là một chiến lược dành cho cả quận Kent và Khu đô thị Medway - và trong tài liệu này, cái tên Kent được sử dụng để đề cập đến cả Kent và Medway.
Chiến lược văn hoá dành cho quận Kent nhằm mục đích làm những việc mà chiến lược văn hóa địa phương không thể làm cũng như không cố gắng để làm. Chiến lược hướng tới trở thành kim chỉ nam cho khuôn khổ chiến lược, nhằm mục đích đem tới một bối cảnh rộng của quận Kent cho những kế hoạch cá nhân và thông báo quyết định của địa phương bằng cách đặt ra các hướng đi cho Kent trong bối cảnh Đông Nam và Vương quốc Anh.
Chiến lược được phát triển bởi những người đảm đương trách nhiệm cung cấp dịch vụ tại các quận: lên kế hoạch, phát triển và hướng dẫn để mở cửa tiềm năng của quận Kent.  Họ chủ yếu là chính quyền địa phương và các cơ quan công cộng khác, các nhà cung cấp văn hóa then chốt và các nhà lãnh đạo cũng tư vấn về nội dung của chiến lược.
Văn hóa tác động lên và được phản ánh thông qua tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Đây không chỉ là một chiến lược dành cho các chuyên gia văn hóa - nó cũng sẽ thông báo cho những người làm việc trong vấn đề phục hưng kinh tế và xã hội, quy hoạch, bất động sản, dịch vụ xã hội, phát triển kinh tế, giáo dục, an toàn cộng đồng và sức khỏe.
Dựa vào các mục đích của chiến lược này mà chúng tôi giới hạn định nghĩa về văn hóa như sau:" Văn hóa bao gồm các loại hình nghệ thuật, giải trí và các sự kiện, các bảo tàng, di sản vật thể và di sản phi vật thể, báo chí, xuất bản, các nền kinh tế tri thức và các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo. Điều này bao gồm việc cung cấp các công việc chuyên môn cho hưởng thụ và cơ hội cho người dân tham gia và sáng tạo. Nó bao gồm các thư viện và cũng văn hóa trong các lĩnh vực giáo dục ở tất cả các cấp. "
 
Nguồn: Kent.gov.uk(Hồng Nhung lược dịch)


 
 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác