Bang Michigan (Mỹ): Chiến lược phát triển kinh tế văn hóa năm 2007-2010.

(Cinet) - Chiến lược phát triển kinh tế văn hóa năm 2007-2010 đưa ra những chiến lược hoạt động mới và sáng tạo cho việc phát triển kinh tế dựa trên nền tảng văn hóa đồng thời xác định vị trí cho các bộ môn nghệ thuật, văn hóa và di sản như là những nguồn lực và nhân tố cực kì quan trọng trong việc phát triển văn hóa tại bang Michigan, Mỹ.
Bang Michigan (Mỹ): Chiến lược phát triển kinh tế văn hóa năm 2007-2010. - ảnh 1
 
I . Giới thiệu
Chiến lược phát triển kinh tế văn hóa 2007-2010 tập trung vào một nhóm các sáng kiến và gắn bó chặt chẽ, trung thành và tận tụy với sự nghiệp phát triển kinh tế văn hóa và rất may mắn được cộng tác làm việc cùng những đối tác chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, thuộc từng địa phương, từng vùng, từng khu vực, từng bang và từng quốc gia. Vị trí lãnh đạo của viện này thể hiện đặc biệt rõ ràng trong khả năng đưa những bên đối tác như thế vào một cuộc hội nghị bàn tròn để cùng nhau thảo luận về vấn đề kia, bên cạnh đó, viện này còn đóng vai trò như một chất xúc tác cho các hoạt động chiến lược.
Năm 2005, thông qua các nhà phát triển kinh tế và nhà phát triển thuộc khu vực văn hóa, Viện này đã soạn thảo, sáng tạo nên bản Chiến lược phát triển kinh tế văn hóa đầu tiên cho Michigan. Trong một năm liền sau đó, một cơ quan phát triển kinh tế văn hóa đã được thành lập. Cơ quan này hoạt động như một sợi dây liên hệ giữa các thông tin liên quan với nền giáo dục đào tạo, việc lập kế hoạch, quy hoạch và kết hợp. Viện Lịch sử, Nghệ thuật và Thư viện đã tham gia vào quá trình phát triển kinh tế văn hóa từ trước năm 2005, tuy rằng số lượng, bề dày và chiều sâu của các hoạt động sử dụng nghệ thuật và văn hóa để kích thích sự phát triển kinh tế ngày càng tăng lên kể từ thời gian đó và hiện tại đã được tiến hành rất thành công trong phạm vi toàn bang. Thêm vào đó, một đội Phát triển kinh tế văn hóa đã được thành lập để giúp áp dụng mô hình phát triển kinh tế văn hóa trên toàn viện.
Theo một nghĩa rộng hơn, bản Chiến lược hoạt động phát triển kinh tế văn hóa mới này được xây dựng trên cơ sở của bản chiến lược cũ và được phát triển thông qua sự cố vấn của nhóm mục tiêu và sự cân nhắc kĩ lưỡng của đội thuộc phòng Phát triển kinh tế văn hóa. Bản chiến lược đã gây ấn tượng sâu sắc, thu hút khách du lịch, duy trì lớp người trẻ tuổi và làm tăng lên số lượng các công việc cùng với các doanh nghiệp kinh doanh trong nền kinh tế mới, đóng góp nhiệt tình vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân trong bang.
Tồn tại trong mối quan hệ chặt chẽ với những sáng kiến này phải kể đến những hỗ trợ, giúp đỡ hiện tại của Sở đối với các hoạt động văn hóa thu hút các chương trình cũng như các dịch vụ văn hóa- những nhân tố đóng góp rất nhiều vào việc gia tăng giá trị cho việc phát triển kinh tế trong bang. Các cơ quan, phòng ban trực thuộc Sở đóng vai trò rất quan trọng trong nỗ lực, cố gắng này.
 
II. Chiến lược
Thư viện Quốc gia là một kho lưu trữ thông tin khổng lồ hỗ trợ cho sự phát triển kinh doanh, nổi bật nhất, đáng chú ý nhất là thông qua Trung tâm Dữ liệu Công nghiệp và kinh doanh, Trung tâm dữ liệu quốc gia, bao gồm tất cả các bản báo cáo điều tra dân số và Thư viện Learning Express ở các cơ sở dữ liệu của thư viện trực tuyến Michigan cho tất cả mọi người dân ở Michigan sử dụng để chuẩn bị cho bài kiểm tra cũng như là các bài kiểm tra thực hành. Quần thể Công viên quốc gia Mackinac Island  (tạm dịch là đảo Mackina) hằng năm thu hút số lượng khách du lịch lên đến một triệu người và xếp thứ hạng cao trong danh sách những địa điểm di sản thu hút du khách lớn nhất quốc gia. Hãng phim Michigan Film Office hoàn toàn quan tâm đến việc tạo ra sự tăng trưởng phát triển kinh tế thông qua việc thu hút các bộ phim có sử dụng sản phẩm và những quảng cáo thương mại trên các phương tiện truyền thông. Giáo đường Thunder Bay National Marine Sanctuary (tạm dịch là Giáo đường Hải dương học quốc gia Vịnh Thunder), Giáo đường hồ Great Lakes đầu tiên và giáo đường đầu tiên được xây dựng hoàn toàn ở vị trí trong các hồ nước của quốc gia, đang nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch và phục vụ nghiên cứu hồ Great Lakes.
Hằng năm, Cơ quan Bảo tồn lịch sử Quốc gia SHPO đều trích hàng triệu đô la từ các khoản tín dụng thuế của quốc gia và của liên bang để trợ giúp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo tồn lịch sử cộng đồng dân tộc và làm tái sinh, làm cho khu trung tâm mua sắm kinh doanh của thành phố trở lại nhộn nhịp và đông đúc. Cơ quan Phát triển kinh tế, văn hóa đang tạo mọi điều kiện thuận lợi để tiến hành chuyển đổi sân bay Idlewild lịch sử, bang Michigan, chuyển đổi phương thức đánh giá ảnh hưởng kinh tế, tốc độ tăng trưởng phát triển ngành công nghiệp văn hóa và sự phát triển của những đường mòn du lịch văn hóa mới.
Những trợ cấp của Hội đồng Nghệ thuật và Văn hóa vụ trong năm tài chính 2008 đang hỗ trợ, giúp đỡ cho các ý tưởng, sáng kiến phát triển kinh tế văn hóa trong hai dự án về sự sẵn sàng của cộng đồng-lịch sử truyền khẩu của Idlewild (Idlewild Oral History) và Trại hè âm nhạc Idlewild (Idlewild Summer Music Camp), cũng như là Diễn đàn chính sách công cộng liên đoàn thành phố bang Michigan (Michigan Municipal League Public Policy Forums) và Viện Hàn lâm Trải nghiệm du lịch- Hiệp hội bảo tàng Michigan (Michigan Museums Association Visitor Expeience Academy).
Viện lịch sử, nghệ thuật và thư viện kích thích gia tăng những khoản quyết toán và trích ra hằng năm để hỗ trợ, giúp đỡ việc lập chương trình theo một mô hình mang tính chiến lược nhất, bằng cách kết hợp với các bộ, sở, phòng ban và các cơ quan quốc gia khác ví dụ như Hội đồng phát triển kinh tế Michigan MEDC, Cơ quan phát triển nhà ở bang Michigan, Sở du lịch Michigan Travel Michigan, Hiệp hội phát triển kinh doanh Michigan, Sở chất lượng môi trường DEQ, Bộ Giao thông vận tải Michigan MDOT, Sở Tài nguyên thiên nhiên DNR, v.v…  Một vài các đối tác thuộc liên bang đã cung cấp vốn hỗ trợ cho chương trình phát triển kinh tế văn hóa, trong đó không thể không nhắc đến Viện Bảo tàng và các dịch vụ thư viện (the Institute for Museums and Library Services), Bộ nội vụ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (U.S. Department of Interior), Góp vốn quốc gia dành cho các bộ môn Nghệ thuật (National Endowment for the Arts), Cơ quan Quốc gia về Bảo tồn lịch sử (National Trust for Historic Preservation), và Cục Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia (National Oceanonic and Atmospheric Administration).
1. Phát triển nguồn lực tài chính
a. Tài nguyên khai thác hằng năm
· Đảm bảo trợ cấp vốn từ Hội đồng nghệ thuật và văn hóa vụ Michigan MCACA
· Bắt đầu lại từ đầu với Rob Collier and và tìm hiểu, nghiên cứu xem vì sao ông cho rằng chúng ta đã không thành công trong suốt thời kì 06/07. Đề nghị được ông giúp đỡ chúng ta trong việc xác định mô hình dự án phát triển kinh tế văn  hóa như thế nào sẽ nhận được phản hồi tích cực.
· Xin tư vấn từ Karen Aldrich-Eason và Gene Gargaro
· Tiếp cận nền tảng Edward Lowe Foundation và Dan Wyant
· Tìm kiếm cơ hội để xin tài trợ từ đối tác tiềm năng, với một cơ quan, phòng ban khác hoặc Đại học bang Michigan MSU
· Thành lập một đội phát triển
b. Hệ thống thông tin địa lý bảo tồn lịch sử GIS
- Mục tiêu năm 2010 – Sáng tạo, lập nên một cơ sở dữ liệu dựa trên hệ thống thông tin địa lý bảo tồn lịch sử GIS, phục vụ cho quản lý nội bộ doanh nghiệp và nghiên cứu học thuật và thiết kế mô hình.
- Mục tiêu năm 2008– Hoàn thiện giai đoạn kĩ thuật của quy trình.
- Các bước hoạt động trong năm 2008
- Hiệp hội Nắn xương Michigan MOA cùng với khoa địa lý đại học bang Michigan MSU và CARRS
- Đạt được trợ cấp của Bộ giao thông vận tải Michigan MDOT dành cho việc phát triển mô hình và phát triển kĩ thuật quy trình sản xuất. Thuê người quản lý kĩ thuật sản xuất và tiến hành thực hiện quy trình.
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công:
 Trợ cấp thực hiện dự án xin được cùng với miêu tả hệ thống, mô hình kiểu mẫu và kế hoạch dự án thích hợp
c.  Quỹ tài nguyên Văn hóa
-  Mục tiêu năm 2010 – nguồn vốn có giới hạn được thành lập, bao gồm có tích lũy vốn.
- Những mục tiêu năm 2008 – Nguồn vốn trợ cấp giới hạn phục vụ cho bảo tồn lịch sử, chiến lược toàn bang, toàn quốc gia đối với việc thành lập quỹ văn hóa trên quy mô mở rộng.
- Các bước hoạt động trong năm 2008
- Hỗ trợ cho các nỗ lực của mạng lưới kết nối bảo tồn lịch sử để đảm bảo gia tăng chi phí sắp xếp hồ sơ lưu trữ bất động sản để gây quỹ bảo tồn lịch sử.
- Cùng với khối liên minh văn hóa và những đảng phái quan tâm khác, nghiên cứu và đánh giá các lựa chọn cho việc thành lập quỹ văn hóa quốc gia.
- Thành lập một quỹ và một nhóm đặc biệt để thiết kế, đề ra chiến lược và chiến dịch để thu được cách giải quyết ổn thỏa, hợp lý.
- Tuyển dụng người nổi tiếng để tham gia quảng cáo, quảng bá (các nhân vật lỗi lạc nổi tiếng- người của công chúng)
- Bắt đầu tìm kiếm và xây dựng sự ủng hộ của công chúng và sự ủng hộ về mặt pháp lý.
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: đủ ngân sách cung cấp cho chương trình tín dụng thuế bảo tồn lịch sử và lập được kế hoạch cho việc thành lâp quỹ văn hóa trên quy mô lớn hơn, mở rộng hơn đang trong quá trình thực hiện.
2. Hội đồng Nội các ngành du lịch
- Mục tiêu năm 2010 – Không chỉ ngành du lịch được củng cố, duy trì sức mạnh mà các phòng ban, bộ, sở khác cũng phải thực hiện các biện pháp phối hợp để tăng cường vai trò của chúng đối với ngành du lịch, đồng thời phải có số lượng lớn hơn các dự án kết hợp được đảm nhận và tiến hành thực hiện.
- Mục tiêu năm 2008– Hội đồng xác định rõ những mục tiêu cụ thể của mình.
- Các bước hoạt động trong năm 2008: (phải được tiến hành và hoàn thiện sau khi Hội đồng đã xác định và chấp nhận các mục tiêu của mình.)
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: Hoàn thành được các bước hoạt động và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
III. Ngành du lịch văn hóa
1. Học viện nghiên cứu trải nghiệm du khách
- Mục tiêu năm 2010– có hơn một trăm người tốt nghiệp từ học viện và có ít nhất hai mươi cộng đồng dân cư, tổ chức liên minh các vùng và/ hoặc các địa điểm văn hóa được hỗ trợ, giúp đỡ bởi các cố vấn học thuật, các nhà chuyên gia tư vấn, và các huấn luyện viên.
- Mục tiêu năm 2008 – Chương trình đào tạo về trải nghiệm khách du lịch được thiết kế và phát triển và hai mươi cố vấn phải trải qua chương trình hướng dẫn, huấn luyện.
- Các bước hoạt động trong năm 2008
· Đảm bảo nguồn vốn trợ cấp từ Hội đồng nghệ thuật và văn hóa vụ Michigan.
· Hoàn thiện mối quan hệ đối tác với Hiệp hội bảo tàng Michigan (Michigan Museums Association)
· Chọn lựa một ngành, khoa hoặc các cố vấn để lãnh đạo, hướng dẫn chỉ đạo quá trình phát triển chương trình đào tạo và huấn luyện cho các cố vấn của Michigan.
· Phát triển chương trình đào tạo và huấn luyện, đào tạo hai mươi cán bộ chủ chốt trong số các chuyên gia tư vấn về trải nghiệm du khách Michigan.
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: Chương trình đào tạo được thiết kế và phát triển, hai mươi chuyên gia tư vấn Michigan được tuyển chọn và đào tạo, huấn luyện, hơn một trăm học viên hoàn thành chương trình đào tạo chuyên sâu và hơn hai mươi khách hàng nhận được sự phục vụ.
2. Đường mòn ngành công nghiệp sắt thép
- Mục tiêu năm 2010 – Ít nhất có hai mươi dặm đường mòn chính được hoàn thiện
- Mục tiêu năm 2008– Tiến hành thực hiện và hoàn thành đoạn đường mòn đầu tiên
- Các bước hoạt động trong năm 2008
· Sáng tạo kế hoạch thông dịch cho toàn bộ đường mòn
· Thiết kế các kí hiệu giao thông và xây dựng các buồng điện thoại công cộng trên toàn bộ đường mòn
· Đảm bảo nguồn trợ cấp từ Bộ giao thông vận tải Michigan MDOT và sở du lịch Michigan Travel Michigan cho phân đoạn Negaunee.
· Kết hợp các công trình nghệ thuật trên phân đoạn Negaunee.
· Hoàn thiện các phân đoạn của đường mòn
· Thông qua và tiến hành thực hiện chiến lược gây quỹ cho các phân đoạn tiếp theo.
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: Đạt được sự ủng hộ, hỗ trợ và giúp đỡ của cộng đồng dân cư dành cho kế hoạch chiến lược, nhận được tài trợ, cấp vốn hỗ trợ và sự hài lòng của người sử dụng đường mòn.
3. Nâng cao cải tiến bảo tàng Công nghiệp sắt thép Iron Industry Museum
- Mục tiêu năm 2010– Các đường mòn và những con đường mới được hoàn thiện.
- Mục tiêu năm 2008–  Hợp đồng xây dựng con đường mới và các con đường mòn được kí kết và tiến hành thực hiện.
- Các bước hoạt động trong năm 2008
· Hoàn tất quá trình chuyển nhượng đất đai và quyền địa dịch để xây dựng đường sá.
· Hoàn tất việc gây quỹ hỗ trợ để xây dựng bãi đỗ xe và nối đường mòn.
· Xác định rõ giải pháp cho việc vượt sông.
· Kí hợp đồng xây dựng.
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công:– sự sử dụng của khách du lịch, sự hài lòng của người sử dụng về đường mòn và sự chú ý, quan tâm gia tăng.
4. Trung tâm dành cho khách du lịch Tửu quán cho khách bộ hành Walker Tavern Visitor Center
·  Mục tiêu năm 2010– Hoàn tất quá trình nâng cấp các địa điểm
· Mục tiêu năm 2008  – Sửa chữa mái vòm và phục chế trung tâm dành cho khách du lịch
·  Các bước hoạt động trong năm 2008:
- Michigan Builds thay thế mái vòm
- Gây quỹ cho việc chuẩn bị tài liệu đấu thầu và việc kí kết nhận vốn hỗ trợ từ Bộ giao thông vận tải MDOT
- Chuẩn bị tài liệu đấu thầu
- Đề nghị Bộ giao thông vận tải tăng vốn hỗ trợ cho việc xây dựng dựa trên giấy tờ
- Phục chế trung tâm khách du lịch
- Thiết kế và lắp đặt những vật trưng bày, triển lãm mới ở trung tâm khách du lịch
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công:– sự chăm sóc, quan tâm, mức độ hài lòng của khách du lịch tăng lên, có sự gia tăng trong số lượt du khách dọc suốt hành lang US-12, mức độ hài lòng của du khách về hành lang.
5. Giáo đường hải dương quốc gia Vịnh Sấm sét (Thunder Bay National Marine Sanctuary)
- Mục tiêu năm 2010– Kế hoạch thông dịch được tiến hành thực hiện cho từng vùng ba huyện.
- Mục tiêu năm 2008– Hoàn thiện triển lãm trung tâm khách du lịch và lập nên kế hoạch xây dựng đường mòn thông dịch cho từng vùng ba huyện
- Các bước hoạt động trong năm 2008
· Kế hoạch triển lãm cuối cùng được thông qua
·Thi hành kế hoạch hoạt động của trung tâm khách du lịch ở năng suất cao nhất, tận dụng tối đa công dụng.
·Xây dựng và mở các triển lãm
·Mở rộng quy mô các giáo đường
·Lập kế hoạch xây dựng đường mòn thông dịch cho những vùng quy mô lớn, được mở rộng
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công:– sự quan tâm, chú ý và mức độ hài lòng của khách du lịch ngày càng gia tăng.
6. Bản đồ đường bộ khu vực Tây Nam Michigan
- Mục tiêu năm 2010– Con đường di sản Heritage Route hoạt động tối đa năng suất
- Mục tiêu năm 2008 – Hoàn thiện các điều tra khảo sát và lên kế hoạch cho lộ trình của con đường.
- Các bước hoạt động trong năm 2008
· Công khai các điều tra khảo sát về nguồn tài nguyên di sản với cộng đồng công chúng
· Đưa ra quyết định của cả cộng đồng về việc sử dụng các điều tra khảo sát, những đào tạo huấn luyện cần thiết và những bước hoạt động tiếp theo.
·Tiếp tục tiến hành đào tạo, hướng dẫn cho dân chúng.
· Thiết kế, lắp đặt mỏ máy trên tuyến đường di sản, giúp đỡ, hỗ trợ cho các cộng đồng dân cư hoàn thành những bước hoạt động mà họ đã đề ra.
· Dựng nên những biển mốc đánh dấu lịch sử Michigan
-  Các chỉ tiêu đánh giá thành công:– Ứng dụng tuyến đường di sản, Khu bảo tồn cộng đồng Mĩ được bổ nhiệm, những quận huyện thuộc về lịch sử được thành lập, quy hoạch.          
7.Trải nghiệm Hải dương học ở Các thành phố cảng
Mục tiêu năm 2010 – Michigan được công nhận ở cấp quốc gia là một điểm đến tuyệt vời, lý tưởng cho những trải nghiệm về hải dương
- Mục tiêu năm 2008– Cùng với Sở chất lượng môi trường hỗ trợ, giúp đỡ những thành phố cảng tổ chức, quy hoạch để có thể cung cáp dịch vụ tốt hơn và thu hút các tàu thuyền tốt hơn.
- Các bước hoạt động trong năm 2008.
· Triệu tập cuộc họp khối liên minh các thành phố cảng vào 10/2007 để sáng tạo, đề ra phương án chiến lược và kế hoạch hoạt động dựa trên tầm nhìn và mục tiêu Trải nghiệm Hải Dương.
· Các nhà lãnh đạo của các thành phố cảng tiến hành thực hiện ít nhất là ba mục thành phần trong bản kế hoạch hoạt động
· Mùa xuân năm 2008  Sở du lịch Michigan chủ trì cuộc họp để nâng cao quảng bá, tiếp thị cho trải nghiệm hải dương Michigan
· Sử dụng vốn hỗ trợ cho vùng Duyên hải, cùng với East Tawas thiết kế quy trình khuôn mẫu cung cấp cho các cộng đồng dân cư sử dụng để đánh giá những nguồn tài nguyên của họ dành cho các tàu thuyền phục vụ du lịch, tàu thủy, những người sử dụng ngắn ngày và để thành lập nên các bản kế hoạch hoạt động.
-  Các chỉ tiêu đánh giá thành công:– các mục tiêu của bản kế hoạch hoạt động của Khối liên minh các thành phố cảng trong năm đầu tiên được hoàn thành, quá trình nâng cao, củng cố quảng bá được tiếp tục thực hiện và đặt ra được các mục tiêu cho năm thứ hai.
8. Khánh thành ngọn hải đăng East Tawas
- Mục tiêu năm 2010— Các hợp đồng thuê tầng trên đem lại sự thông ngôn và kết hợp cùng với các cửa hàng đem lại thu nhập để hỗ trợ, giúp đỡ cho chương trình thông dịch.
- Mục tiêu năm 2008—Hoàn tất các buổi triễn lãm và quá trình cải cách, nâng cấp.
- Các bước hoạt động trong năm 2008
·Kết thúc quá trình cải cách, nâng cấp xây dựng (Sở tài nguyên thiên nhiên DNR)
·Thành lập các quy trình quản lý cho thuê (Sở tài nguyên thiên nhiên DNR/Viện Lịch sử, nghệ thuật và thư viên HAL)
·Lắp đặt các vật triển lãm mang tính chất thông dịch ở tầng một
·Các chỉ tiêu đánh giá thành công:—sự quan tâm chú ý gia tăng, nguồn thu nhập tăng lên, danh sách chờ đăng kí được kéo dài, mức độ hài lòng của khách hàng cao, đối với cả những người cho thuê và những khách du lịch.
9. Thị trường Văn hóa trực tuyến
 Những mục tiêu trong năm 2010:
· Xây dựng nên một hệ thống quảng bá, tiếp thị sản phẩm văn hóa trực tuyến.
 Những mục tiêu trong năm 2008:
·  Phát triển mô hình hệ thống quảng bá, tiếp thị sản phẩm văn hóa trực tuyến.
 Các bước hoạt động trong năm 2008:
·Tìm kiếm, thu hút một đối tác để cùng phát triển mô hình hệ thống.
·Phát triển các nguồn tài nguyên thị trường trực tuyến phục vụ cho chương CraftWORKS! Michigan.
IV. Các chỉ tiêu đánh giá thành công: Mô hình thị trường được xây dựng và phát triển.
1.Mục tiêu
 Những mục tiêu năm 2010
· Tiếp tục và mở rộng sự giao lưu, trao đổi thông tin giữa các người thợ thủ công mỹ nghệ và quan hệ hợp tác hệ thống quảng bá, tiếp thị sản phẩm văn hóa trực tuyến HAL/CED ( Viện Lịch sử, Nghệ thuật và Thư viện HAL/ Trung tâm Phát triển Kinh tế Văn hóa CED)
· Có ít nhất hai đường mòn thủ công nghệ thuật được thiết kế và  phát triển 
 Những mục tiêu trong năm 2008
·  Kết nối giữa những thợ thủ công mỹ nghệ và những địa điểm với thị trường sản phẩm văn hóa trực tuyến của HAL/CED
· Hoạt động với tư cách là người liên lạc, sợi dây kết nối giữa cộng đồng những môn nghệ thuật truyền thống.
 Các bước hoạt động trong năm 2008
·Hợp tác làm việc cùng đối tác trực tuyến của Viện Lịch sử, Nghệ thuật và Bảo tàng HAL để cung cấp thông tin. 
·Cung cấp các nguồn tài nguyên thị trường trực tuyến cho các bên đối tác của CraftWORKS! Michigan
·Tiến hành tổ chức một hội nghị bàn tròn gồm những người thợ thủ công mỹ nghệ 
2. Các sản phầm thủ công và các công trình nghệ thuật MI trong các phòng thử vị tại nhà máy rượu vang MI
 Mục tiêu năm 2010  
· Cung cấp, đem lại cơ hội để gia tăng phần trăm số những sản phẩm thủ công và mĩ nghệ MI có sẵn để bán trong các phòng thử vị ở nhà máy rượu vang Michigan
Những mục tiêu năm 2008
· Đem lại các cơ hội và cung cấp phương cách tiếp cận đối với các họa sĩ và các thợ thủ công mỹ nghệ quan tâm đến việc bán buôn các sản phẩm cho các nhà máy rượu vang ở Michigan. 
· Kết nối, liên lạc với các họa sĩ và các thợ thủ công mỹ nghệ về cơ hội buôn bán với các phòng thử vị trong các nhà máy rượu vang.
Các bước hoạt động trong năm 2008
· Tổ chức một buổi trình chiếu thương mại về các sản phẩm hàng hóa phục vụ trong các phòng thử vị quảng cáo cho các sản phẩm thủ công nghệ thuật và các sản phẩm thức ăn đặc sản tại hội nghị thường niên ngành công nghiệp rượu vang và nho.
· Viết một bài báo về các sản phẩm thủ công và các công trình nghệ thuật Michigan in trong tạp chí Wine Country Magazine (tạm dịch là Xứ sở rượu vang năm 2009)
 Các chỉ tiêu đánh giá thành công: hoàn thành được các bước hoạt động và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
 
3.  Trung tâm Đào tạo Phát triển Kinh tế Văn hóa Cộng đồng (CED )
Community CED Readiness Initiative là một quy trình giáo dục năng động có chức năng hỗ trợ cho các cộng đồng trong công tác chuẩn bị cho việc tham gia một cách thành công nhất vào phát triển kinh tế văn hóa. Quy trình này sử dụng một bộ các thiết bị đã được định sẵn để nhằm đạt được những mục tiêu hiện thực hóa và thực hiện các quyền lợi cộng đồng.
Các thiết bị bao gồm:
· Nghiên cứu, nhận định và đánh giá
· Cố vấn
· Huấn luyện, đào tạo và tư vấn
· Lên kế hoạch
· Quan hệ đối tác và hợp tác làm việc
· Các biện pháp khuyến khích
Bước khởi đầu có tính chất kết hợp đang được thực hiện này tập trung mục tiêu vào việc xây dựng và bồi dưỡng gia tăng năng lực cộng đồng, và dựa trên cơ sở Chiến lược phát triển kinh tế văn hóa của Viện Lịch sử, Nghệ thuật và Thư viện, cũng như các mục tiêu, đích ngắm của Cơ quan phát triển kinh tế văn hóa. Sáng kiến này hoạt động như là ván bật hay một chất xúc tác cho việc đảm nhận, tiến hành thực thi kế hoạch phát triển kinh tế văn hóa cộng đồng. Quy trình khởi xướng này đưa vào sử dụng và phát triển những mô hình, khuôn mẫu thực hành tốt nhất. Các cộng đồng dân cư được lựa chọn tham gia vào quy trình này dựa trên cơ sở là những lợi ích đặc biệt của họ, nền văn hóa và lịch sử, các tài sản, tầm quan trọng của họ và những tiềm năng vốn có để trở thành những điểm đến du lịch văn hóa. Các cộng đồng này có thể sẽ tham gia vào quy trình của Community CED Readiness Initiative với những quyền lợi khác nhau, ở các cấp độ năng lực khác nhau đòi hỏi một khối lượng lớn sự hỗ trợ, giúp đỡ được chuyên môn hóa, và từng bước thông qua các giai đoạn của quá trình phát triển phải đạt được sự sẵn sàng đảm nhận thực hiện chương trình phát triển kinh tế văn hóa.  Idlewild, Michigan đã được lựa chọn để tham gia vào năm tài chính 2006 với tư cách là cộng đồng đầu tiên được lựa chọn để tham gia vào giai đoạn khởi xướng này. Bước khởi đầu này song song với sáng kiến “Khởi xướng chuyển đổi” (Transformation Initiative) của Tổng thống sẽ cùng xây dựng năng lực cộng đồng để tiến tới thực hiện thành công những mục tiêu và mục đích đã được hội đồng thị trấn Yates và Idlewild vạch ra.
- Mục tiêu năm 2010  – Xây dựng năng lực cộng đồng dành cho đồng theo dõi, kiểm soát, đào tạo hướng dẫn và cố vấn.
- Mục tiêu năm 2008 – Xây dựng năng lực cộng đồng và sự sẵn sàng cho việc cam kết thực hiện ngành du lịch văn hóa thành công và năng động.
- Các bước hoạt động trong năm 2008:
· Hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng xác định rõ ràng và tập hợp ghi chép những sự kiện của họ, và nghiên cứu để đào tạo hướng dẫn họ môt cách hấp dẫn và thuyết phục nhất.
·Củng cố, tăng cường năng lực cộng đồng để đảm bảo chắc chắn về các nguồn tài nguyên vốn hỗ trợ tư nhân cũng như cộng đồng trong và ngoài nước để phát triển những địa điểm hấp dẫn về văn hóa.
· Hỗ trợ phát triển và nâng cao, cải tiến những sản phẩm, chương trình văn hóa cộng đồng mang tính chất chiến lược và có tiềm năng thu hút du khách nghỉ lại qua đêm.
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: sự tham gia của cả cộng đồng vào các chương trình nghiên cứu lịch sử và lịch sử truyền miệng dân gian, chất lượng của các phương pháp kể chuyện và giao tiếp, nguồn vốn hỗ trợ nhận được, những sản phẩm, chương trình văn hóa được cải tiến, phát triển, số lượng du khách và lượt du khách đến thăm.
4.  Sự chuyển đổi Idlewild
- Mục tiêu năm 2010 – Khởi xướng việc thực hiện chiến lược phát triển khu trung tâm thương mại, kinh doanh Idlewild
- Mục tiêu năm 2008 – Xây dựng, thiết lập nền tảng cho việc thực hiện và đạt được Tầm nhìn Một trăm năm của cộng đồng Idlewild (Idlewild Community Centennial Vision)
- Các bước hoạt động năm 2008:
· Tiến hành trợ cấp Preserve America (bảo tồn nước Mĩ)
· Phát triển và bắt đầu những bước thực hiện đầu tiên trong chiến lược hoạt động phát triển kinh tế (Economic Development Action Strategy)
· Phát triển và bắt đầu những bước thực hiện đầu tiên trong các kế hoạch hoạt động nhóm làm việc (Working Group Action Plans)
· Tìm kiếm và đảm bảo nguồn đầu tư tư nhân và công cộng bổ sung
· Tăng cường, củng cố và mở rộng phát triển các thiết bị, phương pháp và tài nguyên giao tiếp, liên lạc.
· Thành lập Hiệp ước của Chính phủ về Idlewild
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: Thu được sự tham gia của cộng đồng, của các đối tác, những nguồn vốn hỗ trợ nhận được hoặc được kích thích tăng lên, các kế hoạch chiến lược, di dời những đổ nát, hư hỏng, bảo tồn lịch sử, phát triển chế độ công quản, sử dụng các trang web, mức độ bao phủ của phương tiện truyền thông, hoạt động hiệp ước, thỏa thuận.
5. Đào tạo, hướng dẫn phát triển kinh tế văn hóa (CED Training)
- Mục tiêu năm 2010 – Phát triển một chương trình đào tạo toàn diện về phát triển kinh tế văn hóa cùng với một quy trình cấp chứng chỉ.  
- Mục tiêu năm 2008 – Phát triển và bắt đầu những bước thực hiện đầu tiên trong chiến lược đào tạo tòa diện về phát triển kinh tế văn hóa.
- Các bước hoạt động năm 2008:
Phát triển và/ hoặc kết hợp như là yếu tố cấu thành, cùng với nhưng mục tiêu, mục đích chung sau:
·  “Bảo tồn nước Mĩ” cấp vốn hỗ trợ cho chương trình đào tạo, hướng dẫn cộng đồng trong bảo tồn lịch sử.
·  Đào tạo cộng đồng trong chương trình Beach Towns
·  Đào tạo cộng đồng trong chương trình của Học viện nghiên cứu trải nghiệm du lịch (Visitor Experience Academy)
·  Đào tạo, hướng dẫn CEDOT
·  Đào tạo, hướng dẫn bởi Liên hiệp các thành phố của Michigan
·  Đào tạo, hướng dẫn của Học viện kinh doanh đại học bang Michigan MSU Entrepreneurial Institute
·  Đào tạo, hướng dẫn của chương trình Community CED Readiness
·  Đào tạo, hướng dẫn của chương trình CraftWORKS! Michigan
·  Đào tạo, hướng dẫn của chương trình MCACA 504 Artist
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: Sự tham gia, tính hiệu quả, năng suất, sự hài lòng của khách hàng. 
6.  Thiết bị trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế văn hóa
- Mục tiêu năm 2010– Thiết bị trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế văn hóa CEDOT được sử dụng bởi các thành phần thuộc lĩnh vực văn hóa của Michigan và những bên đối tác liên quan. 
- Mục tiêu năm 2008 – Sự tham gia của các thiết bị trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế văn hóa CEDOT vào các tổ chức và được sử dụng bởi các cá nhân trong mạng lưới liên kết làm việc cùng Viện lịch sử, nghệ thuật và Thư viện HAL.
- Các bước hoạt động trong năm 2008:
· Thành lập hội đồng cố vấn CEDOT Advisory Committee về các thiết bị trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế văn hóa.
· Cung cấp sự hỗ trợ, giúp đỡ về kĩ thuật và đào tạo cho khối kiên minh thuộc văn hóa Michigan.
· Hướng dẫn các tổ chức, các cá nhân thuộc mạng lưới của Viện lịch sử, nghệ thuật và thư viện cách sử dụng và những lợi ích của các thiết bị trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế văn hóa CEDOT.
· Thiết lập phương pháp tiếp cận với CEDOT Panels, tình huống nghiên cứu và các thiết bị trực tuyến.
· Tìm kiếm và đảm bảo nguồn đầu tư tư nhân và công cộng bổ sung
·   Quảng bá những lợi ích của các thiết bị trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế văn hóa với các thành phần khác.
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: sự sử dụng, đào tạo sử dụng các thiết bị trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế văn hóa CEDOT, các yêu tố đầu ra hỗ trợ, nguồn vốn trợ cấp nhận được hoặc được kích thích gia tăng, vấn đề quảng bá và sự hài lòng của người sử dụng.
V. Mô hình kế hoạch phát triển kinh tế văn hóa
- Mục tiêu năm 2010 – Thể chế hóa và thực hiện các biện pháp khuyến khích sự phát triển và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế văn hóa.
- Mục tiêu năm 2008 – Cân nhắc, xem xét lại chiến lược phát triển kinh tế văn hóa của Viện lịch sử, nghệ thuật và thư viện
- Các bước hoạt động trong năm 2008:
· Đề ra các mục tiêu mới và các bước hoạt động
· Phát triển và tiến hành thực hiện những sáng kiến mới
· Đề ra, sáng tạo nên chiến lược được cập nhật hoặc được xem xét, cân nhắc lại.
· Xác định, thu thập tài liệu và quảng bá tiếp thị về những mô hình thực tiễn tốt nhất.
· Thành lập cuộc họp hội nghị bàn tròn thường niên về vấn đề nâng cao, cải tiến kế hoạch và những bước phát triển tiếp diễn.
1. Kết hợp sự phát triển kinh tế văn hóa vào mô hình khu phố chính Michigan
- Mục tiêu năm 2010:Thể chế hóa chương trình phát triển kinh tế văn hóa CED vào Chương trình và Mô hình khu phố chính Michigan MMS
- Mục tiêu năm 2008: Phát triển mô hình kế hoạch phát triển kinh tế văn hóa CED thích hợp cho việc hợp nhất vào chương trình Mô hình khu phố chính Michigan MMS
- Những bước hoạt động năm 2008
· Xây dựng khái niệm mua trữ bởi chương trình Mô hình khu phố chính MMS và Đội CATeam thuộc Cơ quan phát triển nhà ở bang Michigan
· Phát triển một mô hình kế hoạch phát triển kinh tế văn hóa có thể hợp nhất vào phương pháp bốn tập trung Khu phố chính MS
· Phát hiện và xác định những cộng đồng dân cư thuộc khu phố chính MS có thể sẵn sàng hợp nhất mô hình vào các hoạt động địa phương
· Xây dựng kế hoạch cho việc kiểm soát, theo dõi thành công của mô hình
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: Lượng mua dữ trữ và hỗ trợ từ Đội CATeam và hội đồng cố vấn Michigan Main Street Advisory Board, kế hoạch khuôn mẫu về phát triển kinh tế văn hóa được hoàn thiện và xem xét, cân nhắc, các cộng đồng dân cư thuộc khu phố chính quan tâm và sẵn sàng tham gia.
2.  Những hoạt động kỉ niệm
Sau khi các hội đồng và các ủy ban chịu trách nhiệm về các hoạt động tưởng nhớ kỉ niệm được thành lập, những cơ quan tổ chức này sẽ phát triển các mục tiêu và đề ra các bước hoạt động tiếp theo.
a. Năm 2112 Lễ kỉ niêm chiến tranh năm 1812 tổ chức hai năm một lần
b. Năm 2112 Lễ kỉ niệm một trăm năm  thành lập Idlewild
c. Năm 2111 Lễ kỉ niệm một trăm năm mươi năm  nội chiến
d.Năm 2009 Lễ kỉ niệm ngày sinh của Abraham Lincoln tổ chức hai năm một lần
3. Các thành phố sôi động
Các thành phố thuộc Liên hiệp các thành phố năng động và thành phố của Lời hứa
- Mục tiêu năm 2010 —các chương trình văn hóa và các cơ sở vật chất đóng góp vào việc tân trang, làm mới lại tám thành phố gặp khóa khăn về kinh tế nhất của Michigan, những thành phố bên cạnh Michigan chứa đựng những giá trị văn hóa trong việc xây dựng những cộng đồng bền vững lâu dài của thế kỉ hai mươi mốt (21)
- Mục tiêu năm 2008 —các dự án mô hình được bắt đầu thực hiện
- Các bước thực hiện trong năm 2008
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: Thư viện và bảo tàng có được con đường để vươn tới sự điều hành quản lý bền vững, lâu dài; yếu tố văn hóa được hợp nhất vào việc quy hoạch thành phố và phát triển kinh tế khắp toàn bang.
4. Quan hệ đối tác quảng cáo tiếp thị với Cơ quan du lịch Michigan Travel Michigan và Hội đồng các bộ môn nghệ thuật vùng có thác lớn (Grand Rapids Area Arts Council)
- Mục tiêu năm 2008 – Thiết lập được một chương trình quảng bá tiếp thị văn hóa cho mười bốn 14 tổ chức tham gia vào Những ngọn thác lớn Grand Rapids với ngân quỹ là  177,000 đô la Mĩ
- Các bước hoạt động trong năm 2008
·  Định hướng các thị trường mục tiêu cả trong và ngoài bang
·  Tiến hành mua vô tuyến lần đầu tiên vào ngày 14/12/2007 ở tất cả các thị trường
·  Tiến hành mua vô tuyến ở các thị trường mục tiêu khác nhau từ ngày 21/1 – 17/2/ 2008.
- Các chỉ tiêu đánh giá thành công: – số lượt truy cập vào website Michigan.org, dữ liệu thu thập được về các cuộc gọi, về doanh số bán hàng, về lượng khách hàng có mặt và tham gia vào các tổ chức văn hóa cũng như những phản hồi từ phía các khách du lịch.
 
(Hồng Nhung lược dịch  - Nguồn: Michigan.gov)
 

 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác