‘Chiến lược mở rộng toàn cầu nền văn hóa Hàn Quốc’

Hien le

(Cinet)- Trung tâm Quảng bá Văn hóa ra nước ngoài, cơ quan đang vận hành 32 viện văn hóa ở 27 quốc gia, đứng đầu bởi Giám đốc Kim Tae-hoon đã tổ chức cuộc họp báo tại Gwanghwamun, Seoul vừa qua để công bố ‘chiến lược mở rộng toàn cầu nền văn hóa Hàn Quốc’.

‘Chiến lược mở rộng toàn cầu nền văn hóa Hàn Quốc’ - ảnh 1Ảnh minh họa. Nguồn: Korea.net

Trung tâm Quảng bá Văn hóa ra nước ngoài có kế hoạch tập trung thúc đẩy 10 nhiệm vụ chi tiết từ năm 2018 đến năm 2022 để làn sóng Hàn Quốc có thể mở rộng trên cả thế giới. 

Trước tiên, sẽ mở rộng khu vực lan tỏa làn sóng Hàn Quốc hiện đang tập trung ở Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và châu Âu cho khu vực Nga và CIS. Đặc biệt, để truyền bá làn sóng Hàn Quốc trong khu vực ASEAN, viện văn hóa nằm ở Indonesia sẽ được thay đổi thành Trung tâm Hàn Quốc (Korea Center) và cũng thành lập viện văn hóa mới tại Malaysia. 

Tiếp theo, dự án có tên ‘tìm đến và giới thiệu văn hòa Hàn Quốc’ sẽ được mở rộng trong khu vực Nga và CIS nhằm mục tiêu tạo ra viện văn hóa nằm ở Nga và Kazakhstan thành nơi trung tâm văn hóa.

Vào năm 2020, sẽ tiến hành một chương trình ‘năm giao lưu văn hóa lẫn nhau giữa Hàn Quốc và Nga’ để kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc–Nga. 

Trung tâm Hàn ngữ SeJong sẽ tăng số lượng học sinh từ 60.000 lên đến 90.000 vào năm 2022 và tăng số giáo viên nước ngoài được đề cử bởi các giáo viên Hàn Quốc với trình độ học vấn chuyên môn có giấy chứng nhận dạy tiếng Hàn. Một chương trình thử nghiệm văn hóa Hàn Quốc ‘Học viên văn hóa Sejong’ dự kiến sẽ được mở rộng từ 15 đến 50 Trung tâm Hàn ngữ Sejong vào năm 2020 để Trung tâm Hàn ngữ Sejong đóng vai trò là ‘viện văn hóa nhỏ’. Các video và nội dung học tập của dịch vụ giáo dục online được cung cấp bởi Trung tâm Hàn ngữ Sejong cũng tiếp tục được mở rộng. 

Thêm vào đó, Trung tâm Quảng bá Văn hóa ra nước ngoài sẽ thay đổi các viện văn hóa ở nước ngoài đang sử dụng các tòa nhà cho thuê vào năm 2022 sẽ cung cấp dịch vụ một cửa bằng cách chuyển thành Trung tâm Hàn Quốc (Korea Center) - nơi đang có Trung tâm Hàn ngữ Sejong, Tổng cục du lịch Hàn Quốc, Cục nội dung sáng tạo Hàn Quốc. 

“Sự tiến bộ của văn hóa Hàn Quốc vào nước ngoài là một nhiệm vụ phải được thúc đẩy để nâng cao giá trị thương hiệu của Hàn Quốc. Không chỉ Trung tâm Quảng bá Văn hóa ra nước ngoài mà còn 11 cơ quan liên quan đã thống nhất thảo luận và tham khảo ý kiến cùng các chuyên gia gia. Vì thế, chúng tôi mới có thể đưa ra phương hướng phát triển của dự án mở rộng ở nước ngoài của văn hóa Hàn Quốc”, Giám đốc của Trung tâm Quảng bá Văn hóa ra nước ngoài Kim Tae-hoon nói. 

Tiếp theo, ông Kim Tae-hoon nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ mở rộng cơ hội mà văn hóa Hàn Quốc có thể giao lưu với cả thế giới thông qua sự hợp tác với các cơ quan để thực hiện việc truyền bá làn sóng Hàn Quốc và nâng cao quyền lực mềm”. 

Theo Korea.net

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác