Giải pháp thông minh tăng cường trải nghiệm tương tác cho khách tham quan bảo tàng

Hien le

(Cinet)- Theo một công bố mới đây của công ty Aruba, hơn 30 bảo tàng trên toàn thế giới đã sử dụng các giải pháp dựa trên nền tảng di động thông minh của hãng này, để cung cấp kết nối an ninh, tin cậy cũng như mở rộng trải nghiệm của khách tham quan.

Giải pháp thông minh tăng cường trải nghiệm tương tác cho khách tham quan bảo tàng - ảnh 1Bảo tàng Vườn sinh vật hoàng gia tại Madrid. Ảnh: spain-holiday.com

Cũng giống như những gì mà các tổ chức khác phải trải qua trong thời kỳ chuyển đổi công nghệ số, các bảo tàng đứng trước bài toán thiết lập kết nối giữa các nhân viên, cùng với giảm chi phí. Các giải pháp di động là chìa khoá, cho phép bảo tảng tiến hành việc bán - kiếm soát vé ngay tại phòng vé, sử dụng thiết bị thông minh, từ đó cắt bớt các thủ tục bàn giấy, giúp giảm chi phí cho bảo tàng, và đẩy nhanh tốc độ tiếp cận bảo tàng của khách tham quan.

Ngoải ra, thông qua việc kết hợp các giải pháp công nghệ của Aruba, các bảo tàng cũng đang khám phá những biện pháp mới, để cung cấp nhiều trải nghiệm tốt hơn, toàn diện hơn và tương tác tốt hơn cho khách tham quan.

Bảo tàng Vườn sinh vật hoàng gia tại Madrid, Tây Ban Nha là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, với diện tích hơn 75.000 m2 và hơn 30.000 loài cây cối, hoa lá… Hàng năm tiếp đón khoảng 400.000 du khách, Ban giám đốc bảo tàng muốn đem lại những trải nghiệm tương tác, cũng như giúp du khách dễ dàng hơn trong việc tham quan. Sử dụng các giải pháp Aruba Beacons, Meridian Mobile Platform và ClearPass, Bảo tàng đã kết nối Internet cho toàn bộ cả không gian bên trưng bày trong nhà và ngoài trời; đồng thời phát triển một ứng dụng di động, cho phép du khách có thể tự thiết lập tuyến đường tham quan ưa thích, nhận hướng dẫn lối đi, tiếp cận nội dung giáo dục đa ngôn ngữ cũng như nhiều tiện ích cá nhân khác – khi tham quan Bảo tàng. Ở phía sau “hậu trường”, Vườn sinh vật hoàng gia cũng sử dụng Aruba để thu thập dữ liệu, nhằm hiểu hơn về thói quen, hành vi và nhu cầu của du khách –  từ đó phát triển những chiến dịch marketing và quản lý dòng khách hiệu quả hơn.

Còn Bảo tàng Thế chiến 2 tại New Orleans, Louisiana, Mỹ lại thông qua các giải pháp Aruba để cung cấp cho du khách wifi tốc độ cao trong toàn bộ bảo tàng. Điều này giúp du khách có thể tham gia các trải nghiệm tương tác đa dạng khi tham quan các phòng trưng bày như nghe kể chuyện lịch sử, đóng giả nhân vật, xem video…

(Theo Wired)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác