Giới thiệu nghệ thuật đa phương tiện tới công chúng Hàn Quốc

(Cinet)- Ngày 1/9, công chúng Hàn Quốc sẽ được thưởng thức nhiều tác phẩm đặc sắc tại Bảo tàng Mỹ thuật Seoul trong triển lãm “Mediacity Seoul 2016”.
 
Giới thiệu nghệ thuật đa phương tiện tới công chúng Hàn Quốc - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: korea.net)

Mediacity Seoul một sự kiện quốc tế về nghệ thuật truyền thông và nghệ thuật đương đại do Bảo tàng mỹ thuật Seoul tổ chức định kỳ hai năm một lần. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 với mục đích dùng nghệ thuật truyền thông để tái hiện và suy ngẫm dưới góc nhìn mỹ thuật, văn học những khía cạnh đa sắc màu của thủ đô Seoul, nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất Hàn Quốc.

Năm nay, sự kiện thu hút sự tham gia của 61 nghệ sĩ đến từ 23 Quốc gia bao gồm Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ, châu Phi, Nam Mỹ, Trung Đông, Châu Đại Dương. Đặc biệt, số lượng nghệ sĩ nữ, cũng như của các nghệ sĩ đến từ Mỹ Latinh và các nước châu Phi nhiều hơn hẳn các năm trước.

Với chủ đề "Neriri Kiruru Harara", một cụm từ có nguồn gốc từ bài thơ "Nỗi cô đơn của hai tỷ năm ánh sáng" của nhà thơ Nhật Shuntaro Tanikawa, Triển lãm sẽ mang tới khán giả nhiều tác phẩm trình chiếu đặc sắc. Tiêu biểu như tác phẩm nghệ thuật thị giác 19 phút của nghệ sĩ người Pháp Pierre Huyghe mang tên “Human Mask”, tác phẩm nghệ thuật 28 phút mang tên “Gonda” của nghệ sĩ đa phương tiện người Áo Ursula Mayer, màn trình diễn mang tên "Horses Don’t Lie" của Nghệ sĩ Argentina Eduardo Navarro;…

Đạo diễn nghệ thuật của chương trình cho biết thêm "Triển lãm này phản ánh những đặc điểm chung của một thế hệ mang tên “digital native” và tập trung vào cách nhìn nhận của các nghệ sĩ nữ và khả năng sáng tạo, tưởng tượng của các nghệ sĩ châu Phi".

D.H (Tổng hợp: Korea, KBS)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác