​Hàn Quốc: Tích cực quảng bá làn sóng Hallyu tại các quốc gia Đông Nam Á.

​Hàn Quốc: Tích cực quảng bá làn sóng Hallyu tại các quốc gia Đông Nam Á. - ảnh 1
Làm sóng Hàn Quốc .Ảnh minh họa
(Cinet) - Sau khi Chính phủ Bắc Kinh áp đặt các biện pháp trả đũa Hàn Quốc về việc triển khai tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD), khiến các chương trình làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu khó xúc tiến vào thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp Hallyu của Hàn Quốc đang tích cực khai thác thị trường tại các quốc gia Đông Nam Á.

Chương trình truyền hình thực tế "Siêu nhân trở lại" của Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) đã được xuất khẩu sang Thái Lan. Chương trình Siêu nhân trở lại phiên bản Thái Lan do nhà sản xuất của nước này thực hiện đã được phát sóng trên kênh truyền hình mặt đất từ tháng 3 vừa qua. Ban đầu, chương trình dự kiến chỉ gồm 25 tập, nhưng trước phản ứng tích cực của người xem, nhà sản xuất đang dự định sản xuất Season 2.
Bộ phim truyền hình "Hậu duệ của mặt trời" của đài KBS, một bộ phim được cả Thủ tướng Thái Lan yêu thích, đã được ra mắt dưới phiên bản Thái Lan trên truyền hình nước này. Ngoài ra, bộ phim cổ trang lãng mạn "Mây họa ánh trăng" của đài KBS cũng đang gây cơn sốt tại Thái Lan.

Trước sự yêu thích của khán giả Thái Lan với các chương trình Hallyu, lần đầu tiên một kênh truyền hình chuyên về làn sóng Hallyu sắp được ra mắt tại Thái Lan. Đây là một kênh chiếu các chương trình giải trí, phim truyền hình của đài KBS, MBC và một số hãng truyền hình cáp của Hàn Quốc. Kênh truyền hình Hallyu sẽ được phát sóng thử nghiệm vào tháng 8, sau đó được mở rộng ra toàn bộ các khu vực của Thái Lan thông qua truyền hình vệ tinh và truyền hình cáp.

Trong khi việc xuất khẩu các chương trình Hallyu sang Trung Quốc bị đình trệ, Đông Nam Á đang nổi lên như một thị trường Hallyu mới tiềm năng của Hàn Quốc mà Thái Lan là một điển hình

(Theo bản tin VHTTDLQT tháng 8  - Nguồn WMF)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác