Khẳng định sự tăng trưởng "về chất" của nền công nghiệp điện ảnh của Hàn Quốc .

Tính đến ngày 18.12.2013 tổng số lượng vé bán ra đã là 204.009.513. Con số này cao hơn rất nhiều so với năm 2012 là 146 triệu người xem và gấp đôi số lượng của năm 2005, năm đánh dấu mốc vượt mức 100 triệu người, chỉ trong vòng 8 năm về số lượng khách xem phim rạp tại Hàn Quốc.

Lượng vé xem rạp của Hàn Quốc qua các năm. (Thống kê: Hội đồng phim điện ảnh Hàn Quốc) Lượng vé xem rạp của Hàn Quốc qua các năm. (Thống kê: Hội đồng phim điện ảnh Hàn Quốc)

4 quốc gia trên thế giới có số lượng khách xem phim rạp vượt hơn 200 triệu lượt là Ấn Độ, Mỹ, Trung Quốc, Pháp nhưng Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 2 về bình quân số vé bán ra trên một người. Bình quân một người Hàn Quốc xem phim điện ảnh 4 lần trong năm nay, con số này kém Mỹ là 4,2 lần (theo chuẩn của năm 2012) nhưng cao hơn Australia (3,8 lần) và Pháp (3,1 lần).

Khẳng định sự tăng trưởng

Poster của bộ phim điện ảnh “Điều kỳ diệu ở căn phòng số 7”. (Ảnh: NEW)

Đặc biệt lượng người xem phim điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2013 có mức tăng vượt trội. Trong số 10 phim có trên 5 triệu lượt xem thì 8 trong số đó là phim điện ảnh Hàn Quốc. Doanh số của phim điện ảnh Hàn Quốc cũng đạt mức kỷ lục chiếm 59,1% (118 triệu lượt xem).

Top 10 bộ phim ăn khách nhất của phim điện ảnh Hàn Quốc trong năm nay là “Điều kỳ diệu ở căn phòng số 7” (12.810.000 lượt), “Snowpiercer” (9.330.000 lượt xem), “The face reader” (9.130.000 lượt xem), “Berlin” (7.160.000 lượt), “Vĩ đại và tuyệt mật” (6.950.000 lượt), “Trốn tìm” (5.600.000 lượt), “The terror live” (5.580.000 lượt), “Những đôi mắt lạnh” (5.500.000 lượt). Những phim không lọt vào top 10 nhưng cũng có doanh số bán tốt là “New world”, “Điệp viên”, “Hy vọng”, “Hwayi: A monster boy”, “Friend 2”. Hai phim nước ngoài lọt vào top 10 là “Iron man 3” (9.000.000 lượt xem), “Wonder world Z” (5.230.000 lượt xem).

Sự tăng đột biến của số lượng người xem phim điện ảnh lên mức 200 triệu là do sự đa dạng hóa trong chất liệu, chất lượng tăng đồng thời là sự gia tăng của tầng lớp người trung niên. Đó là những người thường xuyên xem phim ở độ tuổi 20 và vẫn tiếp tục xem phim ở độ tuổi 40, 50 và họ trở thành khách hàng mua vé xem phim chính. Theo trang web đặt vé Maxmovie, năm 2012 số lượng người xem ở độ tuổi 40 là 25,8% lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua nhóm khách hàng độ tuổi 20 (20,1%). Hiện tượng này đang gia tăng và có triển vọng là tiếp tục diễn tiến. Như trường hợp đối với hai bộ phim “Điều kỳ diệu ở căn phòng số 7” và “Những người khốn khổ”, lượng khách xem ở độ tuổi 40 cao hơn rất nhiều so với khán giả độ tuổi 20.

Năm 2013 là năm mà những bộ phim điện ảnh đa dạng về thể loại dẫn đầu về doanh thu phòng vé. “The Face Reader” là phim về đề tài lịch sử trong khi những phim “Berlin”, “Vĩ đại và tuyệt mật” là phim phản gián, “Snowpiercer” là dự án quốc tế, “The terror live” nổi bật về tính thể nghiệm của thế hệ đạo diễn mới, “Điều kỳ diệu của căn phòng số 7” là bộ phim hài nhưng gây nhiều xúc động

Theo đại diện của Hội đồng phim điện ảnh Hàn Quốc thì: “Lượng khán giả lần đầu tiên tăng vọt lên 200 triệu lượt trong năm không chỉ đơn thuần về lượng mà còn mang ý nghĩa tăng trưởng về chất của nền công nghiệp điện ảnh của Hàn Quốc ”. “Từ đây, nhiệm vụ trọng tâm của chúng ta là tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại trong ngành công nghiệp phim điện ảnh như việc cải thiện và mở rộng xúc tiến ra toàn cầu nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc”.

Theo Korea.net

 

 

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác