Làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu kích thích tăng trưởng sản xuất

Làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu kích thích tăng trưởng sản xuất - ảnh 1
Ảnh minh họa
Trong năm 2015, hiệu quả sản xuất nhờ làn sóng văn hóa Hàn quốc (Hallyu) đạt 15.612,4 tỷ won (13,5 tỷ USD), tăng 9,2% so với một năm trước đó.
 
Theo báo cáo nghiên cứu về hiệu quả kinh tế từ làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) trong năm 2015 của Quỹ giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc (KOFICE) và Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA), hiệu quả kích thích sản xuất nhờ Hallyu đã tăng đều đặn qua các năm, đạt 13.060,2 tỷ won (11,3 tỷ USD) vào năm 2012, 13.831,5 tỷ won (11,9 tỷ USD) vào năm 2013 và 14.291,5 tỷ won (12,3 tỷ USD) vào năm 2014.
 
Quỹ giao lưu văn hóa quốc tế Hàn Quốc cho biết yếu tố chính khiến hiệu quả kích thích sản xuất nhờ Hallyu tăng 9,2% trong năm ngoái là do tỷ giá hối đoái giữa won/USD trong năm 2015 giảm.
 
Trò chơi trực tuyến là lĩnh vực có hiệu quả kích thích sản xuất nhờ làn sóng Hallyu lớn nhất, đạt 2.718,9 tỷ won (2,3 tỷ USD). Tiếp theo đó là lĩnh vực ô tô đạt 2.267,4 tỷ won (1,9 tỷ USD), đứng thứ ba là du lịch với 2.018,1 tỷ won (1,7 tỷ USD).
 
Xét theo tỷ lệ tăng qua từng năm thì lĩnh vực điện ảnh có hiệu quả kinh tế lan truyền tăng lớn nhất là 245,9% so với năm 2014, đạt 174 tỷ won (154,6 triệu USD).
 
Ngoài ra, làn sóng văn hóa Hàn Quốc cũng góp phần tạo thêm 112.705 việc làm trong năm ngoái, tăng 8,1% so với năm 2014.
 
Hiệu quả xuất khẩu nội dung văn hóa nhờ làn sóng Hallyu đạt 3.200 tỷ won (2,7 tỷ USD) trong năm 2015, tăng 13,4% so với năm 2014 Trong đó, xuất khẩu phim điện ảnh tăng mạnh nhất, đạt 222% so với một năm trước đó
Theo KBS
 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác