Làn sóng văn hóa Hàn Quốc mở rộng sang hiphop và phim trực tuyến

Làn sóng văn hóa Hàn Quốc mở rộng sang hiphop và phim trực tuyến - ảnh 1
Ảnh minh họa
Một kết quả điều tra cho thấy số lượng người hâm mộ làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu như âm nhạc hay ẩm thực lên tới hơn 35 triệu người thuộc 86 quốc gia trên toàn thế giới.
Theo báo cáo của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), một cơ quan chuyên về thúc đẩy hình ảnh quốc gia và giao lưu văn hóa cho biết trong năm ngoái, đã có 1.493 câu lạc bộ người hâm mộ làn sóng văn hóa Hàn Quốc hoạt động tại 86 quốc gia trên toàn thế giới, tăng 21% so với năm 2014. Số lượng hội viên lên đến 35,59 triệu người, tăng 63%. 
Một quan chức của KF cho biết trong năm ngoái, làn sóng Hallyu có những đặc điểm nổi bật là âm nhạc đại chúng Hàn Quốc K-Pop vẫn duy trì sức ảnh hưởng mạnh mẽ và ẩm thực xứ kimchi thổi làn gió mới. Thêm vào đó là phim trực tuyến và nhạc hiphop phong cách Hàn Quốc K-hiphop đã làm nên một cơn sốt, một làn sóng Hallyu mới.
Châu Á, châu Đại Dương có nhiều người hâm mộ làn sóng văn hóa Hàn Quốc nhất. 24 quốc gia ở hai châu lục này có tổng cộng 310 câu lạc bộ Hallyu với 26,2 triệu hội viên, tăng lần lượt 16% và 48%. Ở châu Mỹ số lượng người hâm mộ Hallyu tăng vọt. Trong năm 2015 có 804 câu lạc bộ, tăng 12%, nhưng số hội viên đã tăng tới 182%, đạt 7,58 triệu người.
Tại châu Âu có 306 câu lạc bộ Hallyu với 1,63 triệu hội viên, tăng lần lượt 68% và 20%. Châu Phi có 73 câu lạc bộ Hallyu và 170.000 hội viên, có xu hướng tăng nhẹ. Người dân châu Phi, tập trung ở Nam Phi và Ai Cập, quan tâm nhiều tới ẩm thực Hàn Quốc.Tại châu Âu có 306 câu lạc bộ Hallyu với 1,63 triệu hội viên, tăng lần lượt 68% và 20%. Châu Phi có 73 câu lạc bộ Hallyu và 170.000 hội viên, có xu hướng tăng nhẹ. Người dân châu Phi, tập trung ở Nam Phi và Ai Cập, quan tâm nhiều tới ẩm thực Hàn Quốc.
Theo KBS
 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác