Quảng bá hình ảnh Việt Nam trên truyền hình Ai Cập

(Cinet)- Đêm 11/6, một chương trình phát sóng trực tiếp giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đã lên sóng truyền hình Nin (Nile TV), kênh truyền hình chuyên về văn hóa của Đài truyền hình Ai Cập.
Chương trình kéo dài gần 3 giờ với chủ đề “Cửa sổ nhìn vào Việt Nam” đã giới thiệu nhiều ca khúc, tiết mục văn nghệ độc đáo như múa nón, múa sạp, trình diễn thời trang Áo dài… Đặc biệt, trong phần giới thiệu ẩm thực Việt Nam, người dân Ai Cập có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống như phở, nem, đặc sản càphê…
Quảng bá hình ảnh Việt Nam trên truyền hình Ai Cập - ảnh 1
Một tiết mục tại chương trình (Ảnh: Vietnamplus.vn)

Trong phần trả lời phỏng vấn, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long điểm lại những mốc son đánh dấu sự phát triển trong quan hệ hợp tác bền vững của hai nước trên nhiều lĩnh vực, đồng thời cũng giới thiệu đến người dân đất nước Kim tự tháp vẻ đẹp đất nước Việt Nam, con người thân thiện, mến khách.
Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện đặc biệt này, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long cho biết: “Tôi cho rằng đây là một sự kiện rất có ý nghĩa vì Ai Cập và Việt Nam là hai đất nước ở hai châu lục khác nhau, xa xôi về mặt địa lý, do đó các thông tin về Việt Nam đối với công chúng Ai Cập còn chưa được nhiều. Vì vậy, sự kiện này sẽ là một dịp tốt để truyền tải đến công chúng Ai Cập về lịch sử, đất nước và con người Việt Nam. Tôi cũng cho rằng, văn hóa là một cầu nối rất là quan trọng để kết nối hai nước và nhân dân hai nước đến gần nhau hơn và qua đó sẽ có tác dụng thúc đẩy tốt hơn đến các lĩnh vực hợp tác khác như kinh tế, thương mại, đầu tư và cả quan hệ chính trị giữa hai nước”.
Chương trình do các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, bà con Việt kiều cùng các bạn sinh viên đang học tập tại Ai Cập thể hiện.
T.Dung (Tổng hợp TTXVN; VOV)
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác