Quảng bá nghệ thuật Arirang tại Hà Nội

Quảng bá nghệ thuật Arirang tại Hà Nội - ảnh 1
Các nghệ nhân biểu diễn âm nhạc truyền thống Hàn Quốc
(Ảnh: Internet)
(Cinet)- Chiều 2.12, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội đã tổ chức ra mắt Khu vực quảng bá Arirang bao gồm ảnh, phim tư liệu, băng âm thanh… cung cấp đầy đủ thông tin, làn điệu Arirang cho khách tham quan.
Chương trình nằm trong kế hoạch Quảng bá bài hát dân ca Arirang của Quỹ Phát triển văn hóa nghệ thuật biểu diễn truyền thống Hàn Quốc.
Là làn điệu dân ca âm nhạc truyền thống và là biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc, Arirang đã trải dài qua các khu vực, qua các thế hệ và đang được kế thừa, cải biên và phát triển. Làn điệu này chứa đựng trong đó không chỉ lịch sử lâu đời mà còn cả quá trình chuyển mình ấn tượng của nước này thời cận đại. Đặc biệt, đây cũng là bài hát về tâm tư, tình cảm của người Hàn Quốc đi tìm lại độc lập trong thời thực dân Nhật xâm lược. Năm 2012, Unesco đã vinh danh bài hát là Di sản của nhân loại. Theo thống kê chính thức, hiện có hơn 8.000 bài hát mang những ca từ và giai điệu đặc trưng của từng vùng.
Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Arirang chính là hình thức âm nhạc nghệ thuật biểu đạt đầy đủ nhất lịch sử, văn hóa tươi đẹp của quốc gia chúng tôi. Năm 2012, Arirang đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Kể từ đó, hoạt động quảng bá loại hình dân ca này được Hàn Quốc đẩy mạnh. Hy vọng, thông qua khu vực quảng bá này, mọi người sẽ hiểu và yêu thích Arirang”.
CN
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác