Quảng bá về văn hóa Hàn Quốc nhờ "Olympic văn hóa PyeongChang 2018"

(Cinet)- Các du khách trong và ngoài nước đến Gangwon nhân dịp Olympic đang xem buổi biểu diễn của ‘Olympic văn hóa PyeongChang 2018 (gọi tắt là Olympic văn hóa) và chương trình triển lãm trải nghiệm.
Quảng bá về văn hóa Hàn Quốc nhờ
Ảnh minh họa. Quảng bá về văn hóa Hàn Quốc nhờ "Olympic văn hóa PyeongChang 2018"
Các chương trình của Olympic văn hóa được tổ chức trong thời gian diễn ra Olympic nhằm mục đích khiến ‘Olympic và Paralympic Mùa đông PyeongChang 2018’ trở nên phong phú hơn đang đóng vai trò lớn trong việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc tới những du khách đến Pyeongchang và Gangneung.

Trong đó, buổi biểu diễn theo chủ đề ‘Hương ngàn năm (Scent of Thousand’s year)’ được coi là một chương trình tiêu biểu.
Buổi biểu diễn này thể hiện ‘Lễ Đoan Ngọ (một lễ cúng cho sơn thần) Gangneung’ bằng điệu múa và nhạc truyền thống Hàn Quốc, xóa bỏ ranh giới giữa khán phòng và sân khấu để nâng cao mức độ đắm mình vào buổi biểu diễn của du khách. Khán giả đã không thể rời mắt dù trong giây lát khỏi những động tác duyên dáng của các diễn viên hóa thân thành trăng, yêu tinh và con hạc ở ngay trước mắt.

Đến từ Panama, Iham Jordan cho biết: “Tôi chưa bao giờ xem buổi biểu diễn có sân khấu đủ sắc đủ dạng và gây xúc động sâu sắc như vậy. Tôi có thể hiểu văn hóa Hàn Quốc dễ dàng hơn vì các diễn viên chỉ thể hiện qua vẻ mặt và điệu bộ mà không dùng lời thoại”. Toàn bộ rừng thông của‘Vườn thực vật Solhyang Gangneung’ biến thành khu triển lãm của buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thông ‘Cheongsanbyeolgok (Thanh Sơn Biệt Khúc)’ đang trở nên nổi tiếng nhờ truyền miệng, nơi du khách có thể vừa tản bộ vừa tận hưởng nghệ thuật chiếu sáng.

Khách tham quan đã liên tục cảm thán về cuộc triển lãm sử dụng nghệ thuật truyền thông như rừng thông tỏa ra nhiều màu sắc, hươu và chim cú xuất hiện giữa các cây, tranh thủy mặc được vẽ trên núi, truyện đồng thoại được thể hiện ở thung lũng.

Julie Sam (Canada) nói: “Các câu chuyện được trình diễn ở từng khu vực của đường đi dạo đã thu hút sự chú ý của tôi. Trong đó, tôi thấy buổi biểu diễn thể hiện truyện đồng thoại ‘Con hổ và hồng khô’ rất thú vị”.

Susan Lim (Mỹ) – người hoạt động với tư cách tình nguyện viên ở Olympic Mùa đông PyeongChang nói: “Vừa đúng vào ngày nghỉ nên tôi đang tận hưởng Olympic văn hóa như xem buổi biểu diễn K-pop và Hương ngàn năm (Scent of Thousand’s year). So với nền công nghệ trình độ cao thì văn hóa Hàn Quốc chưa được biết đến nhiều trên toàn cầu nhưng nhờ có Olympic văn hóa mà tôi thấy được rằng Hàn Quốc cũng rất coi trọng văn hóa và đang cố gắng để phát triển nền văn hóa của mình”.

Mặt khác, tỉnh Gangwon cho biết là sau lễ khai mạc Olympic văn hóa ngày 3/2 vừa qua, tổng số khách tham quan Olympic văn hóa đã vượt quá 400 ngàn người (tính đến ngày 19/2). Một quan chức tỉnh Gangwon nói: “Có rất nhiều khách tham quan đã hài lòng về việc tham quan Olympic cùng các sự kiện văn hóa đa dạng đóng vai trò khuấy động bầu không khí lễ hội và làm thỏa mãn cảm xúc”.

Theo Korea.net
Nguồn Bản tin Tham khảo VHTTDL Quốc tế
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác