Thiết bị đọc sách số Kindle “biến mất”, sách giấy bán chạy

Thiết bị đọc sách số Kindle “biến mất”, sách giấy bán chạy - ảnh 1
Kindle đang mất đi sức hút sau nhiều năm làm mưa làm gió trong ngành
xuất bản.
Cuộc cách mạng sách số đã đảo chiều, hãng bán lẻ sách Waterstones lớn nhất nước Anh cho biết doanh số sách giấy đã tăng 5% trong tháng 12, trong khi doanh số của thiết bị Kindle sụt giảm đáng chú ý.
Theo Telegraph, Waterstones thừa nhận người mua Kindle như “biến đâu mất” sau khi thị trường chứng kiến sự lên ngôi trở lại của nhu cầu đọc sách giấy. Hãng này hợp tác với Amazon để bán thiết bị Kindle và sách số từ năm 2012 trong các cửa hàng của hàng.
“Doanh số Kindle đã biến mất theo mọi ý nghĩa và mục đích” - Waterstones cho hay. James Daunt, tổng giám đốc điều hành của hãng, nói với Financial Times rằng sự sống dậy của sách giấy bìa cứng và bìa mềm là do hãng đã cải tạo và sửa sang một vài trong số 290 hiệu sách của mình.
Waterstones còn dự định trong năm nay sẽ mở thêm ít nhất một tá hiệu sách giấy khi “cuộc cách mạng sách số” đảo chiều.
Amazon ra mắt thiết bị Kindle vào năm 2007, đến nay đã bước vào thế hệ thứ bảy. Doanh số đạt đến đỉnh cao vào năm 2011 với khoảng 13,44 triệu thiết bị được bán ra, theo Forbes. Doanh số năm 2012 giảm còn 9,7 triệu và tiếp tục giảm trong những năm sau. Có thống kê cho biết tổng doanh số Kindle từ khi ra mắt đến nay là 30 triệu chiếc.
Năm 2013, thị trường đọc ở Anh đã chi 3,3 tỷ USD cho sách giấy, so với 450 triệu USD cho sách số.
Theo TTVH

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác