Trung Quốc: Vươn lên trở thành thị trường kinh doanh phim lớn thứ 2 thế giới

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Phát thanh, truyền hình và điện ảnh quốc gia Trung Quốc (SAFT), trong ba quý đầu năm nay, doanh thu tại phòng vé nước này đạt 16,42 triệu Nhân dân tệ (tương đương 2,67 tỷ USD), tăng 35 % so với năm ngoái.

Tân Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện do Châu Tinh Trì đạo diễn và sản xuất Tân Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện do Châu Tinh Trì đạo diễn và sản xuất

Con số này cho thấy Trung Quốc đang vươn lên trở thành thị trường kinh doanh phim ảnh lớn thứ hai thế giới.
Số liệu công bố ngày 23/10 cho biết doanh thu của giai đoạn trên gần bằng tổng doanh thu 17,07 tỷ Nhân dân tệ mà các rạp chiếu bóng Trung Quốc thu về trong cả năm 2012.

Một điều đặc biệt là khán giả Trung Quốc ngày càng chuộng các tác phẩm điện ảnh nước nhà. Xu hướng này đã giúp các phòng vé thu về 9,56 tỷ Nhân dân tệ (gần 1,57 tỷ USD), tăng 93,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, doanh thu từ phim nước ngoài chỉ khiêm tốn ở mức 6,86 tỷ Nhân dân tệ (gần 1,13 tỷ USD), giảm 5,2% so với cùng thời điểm một năm trước đó.

Thống kê của SAFT cho thấy trong tốp 10 các phim ăn khách nhất tại Trung Quốc trong chín tháng qua, điện ảnh nội địa góp mặt với năm tác phẩm.

Cho đến thời điểm này, đứng đầu danh sách này là bộ phim hài hành động "Tân Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện" của nam diễn viên Châu Tinh Trì khi bỏ túi 1,24 tỷ Nhân dân tệ, tiếp sau đó là "Iron Man 3" (Mỹ), "So Young" (Trung Quốc) và "Pacific Rim" (Mỹ).

Theo VN+

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác