ASEAN: Phát động chiến dịch du lịch với khẩu hiệu "Ấm áp – Đông Nam Á"

(Cinet) - Nhằm giới thiệu và thu hút du khách từ các thị trường như Anh, Australia, Ấn Độ, Bắc Mỹ... đến với Đông - Nam Á, tại diễn đàn về du lịch được tổ chức tại Brunei ngày 25/1, Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã chính thức phát động một chiến dịch mới thu hút khách du lịch đến khu vực với khẩu hiệu “Ấm áp – Đông Nam Á”

ASEAN: Phát động chiến dịch du lịch với khẩu hiệu

Mười nước ASEAN tham gia chiến dịch này gồm: Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái-lan, đây cũng là mười thành viên của Hiệp hội Du lịch ASEAN (ASEANTA).

Cùng với chiến dịch trên đây, Hiệp hội Du lịch ASEAN đã xây dựng và đưa vào hoạt động website với tên miền SoutheastAsia.org. Trang Web này sẽ tập trung giới thiệu, nhấn mạnh sự ấm áp của Đông-Nam Á. Từ ấm áp trong khách sạn, khí hậu, sự đa dạng văn hóa của vùng này và các hoạt động du lịch, các điểm tham quan du lịch, đặc biệt là tấm lòng của người dân sống trong khu vực này luôn nồng ấm đối với du khách.

Được biết, chiến dịch mới này được xây dựng trên bốn nguyên tắc: Thứ nhất, Đông-Nam Á đã và đang lớn mạnh, đang được công nhận là một phần thị trường nguồn quốc tế với danh gọi Cộng đồng ASEAN. Thứ hai, người tiêu dùng trực tuyến bây giờ sử dụng công cụ tìm kiếm và người sử dụng nội dung được tạo ra trên mạng để tìm hiểu và có nhiều quyết định liên quan. Thứ ba, tầm quan trọng của tính xác thực và  ý nghĩa nồng ấm trong quyết định du khách. Và thứ tư, những cơ hội to lớn cho khu vực Đông-Nam Á cung cấp cho du khách thích khám phá các chủ đề thích hợp như du lịch văn hóa, phiêu lưu, mua sắm, du lịch sinh thái, nghỉ ngơi ngoài đảo, đi xe lửa, điều dưỡng, nghỉ ngơi (spa), ẩm thực, học hỏi kinh nghiệm, du lịch trên sông và biển, và nhiều loại hình du lịch khác nữa.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ASEAN Felix J. Cruz khẳng định, chiến dịch đã đặt những mục tiêu hỗ trợ của việc thúc đẩy đa điểm đến trong một chuyến đi du lịch vòng quanh các nước ASEAN. Thúc đẩy phát triển du lịch như là một công cụ để đấu tranh chống nghèo đói ở các vùng nghèo của ASEAN, giúp đỡ các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ có điều kiện giới thiệu dịch vụ du lịch rộng rãi hơn đến đối tượng ở nước ngoài. Chiến dịch Ấm áp-Đông-Nam Á đã được hình thành từ công sức của mười thành viên ASEANTA và nhiều cơ quan hữu quan của ASEAN với sự tham khảo hợp tác với nhiều cơ quan quốc tế khác.

 

K.A

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác