ASEAN xây dựng thương hiệu mới cho ngành Du lịch

“Đông Nam Á - Cảm nhận sự nồng ấm” là khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN được Bộ trưởng du lịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thông qua tại hội nghị ngày 11/1 ở thủ phủ Manado, tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia.

“Đông Nam Á - Cảm nhận sự nồng ấm” - khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN“Đông Nam Á - Cảm nhận sự nồng ấm” - khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN

Xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN là một phần trong nội dung về thực hiện các kế hoạch chiến lược nhằm tăng cường hợp tác phát triển ngành du lịch được các bộ trưởng du lịch ASEAN thảo luận tại hội nghị này.

Phát biểu sau hội nghị, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Mari Elka Pangestu cho biết tại hội nghị, các bộ trưởng đã tập trung vào các vấn đề đa dạng hóa sản phẩm và thị trường; nâng cao chất lượng, đặc biệt là du lịch sáng tạo và phát triển du lịch theo chủ đề.

Các bộ trưởng cũng đã trao đổi về nâng cao chất lượng và đào tạo nguồn nhân lực trong ngành du lịch thông qua các chương trình đào tạo và cấp chứng nhận. Theo đó, đến năm 2015, các chuyên gia trong ngành du lịch đã được cấp chứng nhận sẽ được phép làm việc tại tất cả các nước thành viên ASEAN.

Ngoài ra, các bộ trưởng cũng đã thảo luận về chương trình thị thực duy nhất của ASEAN, hướng tới mục tiêu miễn thị thực cho công dân các nước ASEAN trong năm 2012, cấp thị thực chung ASEAN cho du khách quốc tế, cũng như các biện pháp thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách giữa các nước thành viên ASEAN, chuẩn bị nội dung cho cuộc họp với đại diện cấp cao ngành du lịch các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc và Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, diễn ra ngày 12/1 tại Manado./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác