Bảo đảm an toàn cho du khách dịp Quốc khánh 2-9

(Cinet)- Bộ VHTTDL đã yêu cầu các địa phương theo dõi chặt diễn biến khách du lịch trên địa bàn, quy hoạch lại hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của du khách trong dịp Quốc khánh 2/9.

Bảo đảm an toàn cho du khách dịp Quốc khánh 2-9Bảo đảm an toàn cho du khách dịp Quốc khánh 2-9

Đây là nội dung Công điện của Bộ VHTTDL gửi các Sở VHTTDL về việc chấn chỉnh, kiểm tra các hoạt động du lịch trên địa bàn các tỉnh, thành phố nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi chặt chẽ diễn biến khách du lịch trên địa bàn, phối hợp với các cấp, các ngành rà soát, sắp xếp và quy hoạch lại hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn, dự báo lượng khách du lịch và khả năng đáp ứng tại các cơ sở lưu trú, nhà ga, bến cảng, điểm tham quan để có phương án ứng phó kịp thời.

Đồng thời, yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, cung ứng dịch vụ thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá, đảm bảo chất lượng, số lượng, trọng lượng, công bố công khai các cơ sở dịch vụ đạt chuẩn du lịch và khuyến cáo các địa điểm khách du lịch không nên đến.

Bộ cũng yêu cầu ngành giao thông và du lịch, phối hợp rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch khi tham gia giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, kiên quyết không cho xuất bến các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, an toàn theo quy định; tăng cường cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua Internet và hệ thống ấn phẩm quảng bá du lịch.

Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tại các địa phương kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về bảo vệ trật tự xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường, các quy định về quản lý giá, phí đối với các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch; kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến khách du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn; phối hợp rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch khi tham gia giao thông, đặc biệt đối với giao thông đường bộ và đường thuỷ nội địa, kiên quyết không cho xuất bến các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, an toàn theo quy định.

Tăng cường cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua internet và hệ thống các ấn phẩm quản bá du lịch; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, vận động nhân dân tự giác, tích cực tham gia xây dựng phong trào ứng xử văn minh, gữi gìn trật tự, vệ sinh môi trường, cam kết không tham gia hoặc tiếp tay cho các hành vi xâm hại khách tại các khu, điểm du lịch.

Các địa phương đã thành lập Trung tâm hỗ trợ du khách đề nghị phát huy hoạt động hiệu quả của các Trung tâm này, tăng cường các lực lượng trực ngày nghỉ lễ, thiết lập đường dây nóng, xây dựng cơ chế tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch; bố trí tăng cường lực lượng chức năng tại các khu, điểm du lịch tập trung đông khách du lịch, có nguy cơ xảy ra mất an toàn.

CN

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác