“Bắt tay” làm phim quảng bá du lịch Việt

“Bắt tay” làm phim quảng bá du lịch Việt - ảnh 1
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)
(Cinet)- Cục Điện ảnh vừa có cuộc làm việc với Tổng cục Du lịch để bàn về việc xúc tiến làm phim quảng bá cho du lịch Việt Nam.
Mục đích của cuộc làm việc này là xây dựng kế hoạch làm phim tài liệu để quảng bá cho du lịch Việt Nam qua các kênh ngoại giao như các hội chợ, triển lãm của Việt Nam ở nước ngoài, các hoạt động giao lưu xúc tiến, hợp tác văn hóa như các Tuần Việt Nam hay Ngày văn hóa Việt Nam tại nước ngoài.
Các dự án này dự kiến chỉ mời các tác giả trong nước vì kinh phí không đủ để mời tác giả nước ngoài. Khi phim làm xong, sẽ theo kế hoạch quảng bá của Bộ.
Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, trong năm 2016, Cục sẽ đặt hàng các tác giả trong nước thực hiện phim theo thể loại tài liệu, với độ dài chừng 10-12 phút để chiếu ở các hội nghị, liên hoan phim quốc tế. Các phim sẽ gắn với sản phẩm du lịch cụ thể, như du lịch homestay, du lịch sinh thái, du lịch biển, hay các làng nghề truyền thống… Tiêu chí làm phim cũng đang được Cục Điện ảnh phối hợp với Tổng cục Du lịch xây dựng.
Trước đây việc lồng hình ảnh các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam vào trong phim truyện đã có, nhưng mới chỉ dừng lại ở mức bối cảnh và câu chuyện hòa vào nhau, tuy nhiên cũng đã đem lại hiệu quả rất tốt. Cục Điện ảnh cũng từng có triển lãm các phim làm theo hướng này, cũng thu thập được khá nhiều phim.
Sắp tới, Tổng cục du lịch cũng sẽ cho ra mắt clip quảng bá du lịch trên sóng truyền hình quốc tế, dài 30 giây,  và sẽ kí hợp đồng phát sóng clip này 300 lần trên sóng kênh truyền hình Channel của Anh...
Việc quảng bá du lịch bằng các clip ngắn hiện đang là xu hướng mới, không chỉ thu hút sự quan tâm của ngành du lịch. Mới đây, Bộ Ngoại giao cũng đã ra mắt clip quảng bá về Việt Nam mang tên “Welcome to Viet Nam”. Với thời lượng hơn 7 phút, clip “Welcome to Viet Nam” đã đưa du khách đến với nhiều địa danh, di tích lịch sử, văn hóa ở các tỉnh, thành trên cả nước được giới thiệu như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.
Đây là một trong những dự án phi lợi nhuận của Bộ Ngoại giao nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông chất lượng, góp phần đưa hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới. Clip được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ gồm: Việt Nam, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ba Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Ả Rập.
Tổng cục Du lịch hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã sáng tạo ra các clip, góp phần tích cực vào việc quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam.
CN
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác