Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dự Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2016

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dự Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2016 - ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại
Lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế 2016 (Ảnh: Internet)
(Cinet)- Tối 13/4/2016, Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội năm 2016 đã chính thức diễn ra tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.
Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Ngọc Thiện- tân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), ông Nguyễn Đức Chung- Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng bạn bè quốc tế và hàng trăm doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự cố gắng của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và UBND thành phố Hà Nội trong việc phối hợp tổ chức một ky Hội chợ ngày càng chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Tuyên bố khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Tôi tin tưởng rằng, Hội chợ sẽ từng bước khẳng định là sự kiện du lịch có uy tín không chỉ của Việt Nam mà trở thành một sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế”.
Đánh giá về sự phát triển du lịch trong nhiều năm gần đây, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: “Sau 30 năm đổi mới cùng đất nước, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu tăng trưởng về quy mô, tính chuyên nghiệp. Năm 2015, Việt Nam đón 7,9 triệu lượt khách quốc tế và 30 triệu lượt khách nội địa, tổng thu 337 nghìn tỷ đồng và đóng góp 6% GDP, toàn ngành có hơn 2,2 triệu lao động, trong đó 650.000 lao động trực tiếp. Tuy nhiên, với tiềm năng phong phú, hấp dẫn về văn hóa, sinh thái và lòng hiếu khách của mỗi người dân, những kết quả nêu trên cho thấy du lịch Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng. Thương hiệu và sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế chưa được khẳng định rõ nét. Chúng ta chưa khai thác có hiệu quả và bền vững tài nguyên thiên nhiên và nhân văn to lớn của đất nước”.
“Phát huy những kết quả đã đạt được, du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn 5 năm tiếp theo thực hiện chiến lược phát triển với định hướng tập trung phát triển du lịch theo chiều sâu, có chất lượng, chuyên nghiệp, bền vững, thương hiệu và sức cạnh tranh. Phát triển du lịch hướng tới khách du lịch và cộng đồng địa phương, lấy hiệu quả làm động lực, mục tiêu. Để hướng tới mục tiêu đó, chúng ta phải chú trọng kiểm soát chặt chẽ chất lượng dịch vụ với tiêu chuẩn cao, đầu tư phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh Du lịch Việt Nam “Chất lượng- An toàn- Thân thiện”, liên kết công- tư trong huy động và sử dụng nguồn lực, khai thác tối ưu yếu tố liên ngành, liên vùng và tranh thủ hội nhập quốc tế”.
Hội chợ VITM Hà Nội 2016 đã thu hút trên 700 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 25 quốc gia và 42 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham gia Hội chợ với số lượng 502 gian hàng.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức VITM 2016 cho biết: Năm nay, chủ đề của VITM hướng tới du lịch biển, đảo Việt Nam, do vậy hàng ngàn sản phẩm về biển đảo sẽ được cung cấp tới doanh nghiệp du lịch trong nước, quốc tế, cho khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Qua đó thể hiện sự độc đáo, góp phần nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam và tăng nhanh lượng khách nội địa đến các vùng biển đảo nước ta
Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đã đưa vào hoạt động chính thức sàn giao dịch trực tuyến VITM online tại địa chỉ www.tripi.vn sau thời gian thử nghiệm lần đầu tại VITM 2015.
Ban Tổ chức Hội chợ VITM 2016 lựa chọn ba điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016 để chú trọng giới thiệu, quảng bá, gồm: Thủ đô Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.
Trong VITM 2016, các hãng hàng không dự kiến cung cấp cho khách 20.000 vé máy bay khuyến mại. Các hãng lữ hành đã chuẩn bị 15.000 tour khuyến mại giảm từ 20-30% để phục vụ trực tiếp du khách từ ngày 15/4.
T.Dung
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác