EU hỗ trợ Việt Nam xây dựng logo và slogan du lịch

Liên minh châu Âu (EU) sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng logo (biểu tượng) và slogan (tiêu đề) mới cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam 2011-2015. Trong vòng 2 tháng tới, các đối tác EU sẽ đưa ra bộ tiêu chí về logo và slogan mới.

EU hỗ trợ Việt Nam xây dựng logo và slogan du lịch - ảnh 1

Sau khi được Bộ trưởng Bộ VHTTDL duyệt bộ tiêu chí này, EU sẽ thuê chuyên gia thiết kế. Theo kế hoạch, đến cuối năm có thể có logo và slogan mới. Kinh phí sẽ được EU trích từ dự án tài trợ 12 triệu euro dành cho ngành Du lịch Việt Nam trong vòng 5 năm (đến năm 2015).

Trước đó, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức cuộc thi sáng tác tiêu đề và biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam 2011- 2015 với giải nhất là tiêu đề “Việt Nam- Sự khác biệt Á Đông” (Vietnam- A Different Orient) và biểu tượng ngôi sao nhiều màu của Công ty TNHH tư vấn thiết kế Cowan.

Tuy nhiên, đến nay cả tác phẩm đoạt giải nhất và các tác phẩm đoạt giải khác đã chính thức không được Bộ VHTTDL lựa chọn, sử dụng. Công ty Cowan cũng đã có công văn gửi Tổng cục Du lịch đề nghị không tiếp tục việc sáng tạo, triển khai kế hoạch marketing cho logo và slogan Du lịch Việt Nam.

Theo VH

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác