Festival Hoa Đà Lạt 2015 sẽ có 9 nội dung chính

 
Festival Hoa Đà Lạt 2015 sẽ có 9 nội dung chính - ảnh 1
Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Internet)
(Cinet)- Ngày 14/12, tại TP HCM, Ban Chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015 đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015
Tham dự buổi họp có ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Trưởng ban; ông Phan Văn Ba – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng Ban thường trực.
Festival Hoa Đà Lạt có chủ đề “Đà Lạt – Muôn màu sắc Hoa” sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 29/12/2015 đến ngày 2/1/2016 tại Đà Lạt –Lâm gồm 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng do Hiệp hội Hoa Đà Lạt, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tổ chức.
Không gian hoa tại Festival năm nay cũng sẽ được bố trí theo các chuyên đề và chủ điểm tại từng khu dựa trên thế mạnh của từng địa điểm: Làng hoa Hà Đông sẽ là hoa cúc, hoa ly; làng hoa Vạn Thành sẽ là hoa hồng; làng hoa Thái Phiên sẽ là không gian của hoa lan;...Bên cạnh việc tôn vinh hoa, việc sản xuất, kinh doanh hoa, Festival lần này còn tôn vinh, tuyên dương các tổ chức, cá nhân, điển hình tiêu biểu trong sản xuất, phát triển trồng hoa tại Đà Lạt,... 
Tại buổi họp báo, ông Phan Văn Ba – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng Ban thường trực nhấn mạnh: Để đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ khách đến Đà Lạt trong dịp Festiaval hoa 2015, ngoài các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực lữ hành – vận chuyển, lưu trú, nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Đà Lạt tích cực vận động các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo môi trường cảnh quan, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cấp trình độ nghiệp vụ và chất lượng phục vụ…Đặc biệt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với các hang hàng không tăng thêm các chuyến bay đến Đà Lạt trong dịp này để đáp ứng nhu cầu của du khách.
Ngoài ra, Ban tổ chức Festival Hoa năm nay đã làm việc với tất cả các cơ sở lưu trú, kinh doanh cam kết sẽ không có tình trạng “chặt chém” để đúng với phong cách người Đà Lạt hiền hòa, mến khách.
Festival Hoa Đà Lạt đã trở thành một thương hiệu quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức định kỳ 2 năm một lần và là sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP Đà Lạt.
CN
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác