Hàn Quốc: Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá văn hóa ra thế giới

(Cinet) - Chiều ngày 07/01, tại Seout - Hàn Quốc, Viện Quảng bá văn hóa ra hải ngoại của Bộ Văn hóa Du lịch Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ với Đài truyền hình quốc tế Arirang tại trụ sở của Arirang, Seoul.

Giám đốc Đài truyền hình Arirang Jung Guk Rok và Viện trưởng Viện Quảng bá văn hóa ra hải ngoại Kim Hee Bum.Giám đốc Đài truyền hình Arirang Jung Guk Rok và Viện trưởng Viện Quảng bá văn hóa ra hải ngoại Kim Hee Bum.

Trong thời gian qua, Viện Quảng bá văn hóa hải ngoại đã thực hiện hỗ trợ các trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại nước ngoài, cung cấp các chương trình, nội dung văn hóa Hàn Quốc nhằm giới thiệu rộng rãi văn hóa Hàn Quốc và nâng cao hình ảnh quốc gia tại nước ngoài. Đặc biệt, hàng năm Viện còn tổ chức mời các nhà báo nước ngoài tới Hàn Quốc và giao lưu trao đổi để giới thiệu về sự phát triển của Hàn Quốc.
Viện Quảng bá văn hóa ra hải ngoại sẽ tiến hành xây dựng mạng lưới hợp tác với 37 quốc gia thông qua 53 dự án truyền hình, chuẩn bị các thủ tục hợp pháp để sản xuất và phát sóng các chương trình truyền hình đặc biệt của Hàn Quốc tại nước ngoài làm tăng thêm hiệu quả quảng bá văn hóa.
Viện sẽ tạo ra nhiều hiệu quả đôi bên thông qua việc sở hữu chung thông tin của các cơ quan trên phương diện quảng bá thương hiệu quốc gia và mạng lưới nhà báo nước ngoài. Đặc biệt, năm nay Hàn Quốc tổ chức Hội nghị G20, Đại hội Văn hóa nghệ thuật và Thể thao Unesco…do đó sẽ có nhiều chương trình được tổ chức và phát sóng trên các đài truyền hình các nước khác.

 

TT (Theo Korea)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác