Hàn Quốc: Tổ chức “Hội nghị công tác các Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, cán bộ quảng bá văn hóa tại hải ngoại

(Cinet) - Vừa qua “Hội nghị công tác các Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, cán bộ quảng bá văn hóa tại hải ngoại” đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hàn Quốc tổ chức

Hàn Quốc: Tổ chức “Hội nghị công tác các Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, cán bộ quảng bá văn hóa tại hải ngoại - ảnh 1

Tham dự hội nghị lần này 41 đại biểu bao gồm các Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, cán bộ quảng bá văn hóa đến từ 36 cơ quan của 31 quốc gia đang đảm trách nhiệm vụ trọng tâm trong việc quảng bá làn sóng văn hóa Hàn Quốc tại nước ngoài để cùng bàn thảo đưa ra phương án chiến lược phát triển làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) lâu dài. Trong hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về tình hình và chiến lược tại từng khu vực cụ thể nhằm mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng của Hallyu một cách có hệ thống trên toàn thế giới.

Hội nghị bắt đầu bằng phần trao giải thưởng cho Giám đốc Trung tâm Văn hóa, cán bộ quảng bá xuất sắc có những hoạt động tích cực nổi bật tại hải ngoại. Tiếp đó là bài thuyết giảng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Choi Kwang Sik (mang tên “Văn hóa sáng tạo dựa trên nền tảng cũ”) và bài phát biểu, thảo luận của các cán bộ quảng bá văn hóa về chiến lược mở rộng, phát huy lâu dài Hallyu tại từng khu vực.

Bên cạnh tham gia hội nghị, các đại biểu còn có lịch trình trải nghiệm văn hóa đa dạng như du lịch ở đền, nhà truyền thống hanok, tham quan địa điểm Hallyu, thưởng thức chương trình biểu diễn đẳng cấp… Hoạt động này nhằm mục đích giúp các các bộ quảng bá được cảm nhận văn hóa Hàn Quốc bằng cả 5 giác quan, để từ đó có thể giới thiệu một cách sinh động những xu thế mới trong văn hóa xứ sở kimchi tại hải ngoại dựa trên những trải nghiệm đa dạng như này.

Theo lời một lãnh đạo Bộ VHTTDL cho biết “Hội nghị lần này nhằm tăng cường năng lực của các cán bộ quảng bá văn hóa trong vai trò là một CEO văn hóa và tập trung nâng cao vai trò của các Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại hải ngoại làm nền tảng cho giao lưu văn hóa và mở rộng Hallyu” và thông qua đó sẽ tập trung xây dựng làn sóng Hàn Quốc vốn chỉ đặt trọng tâm trong văn hóa đại chúng như KPOP, truyền hình, trở thành làn sóng Hàn Quốc nghệ thuật và làn sóng quảng bá toàn bộ các lĩnh vực của văn hóa Hàn Quốc lâu dài như nghệ thuật thị giác, nghệ thuật trình diễn, truyền thống, hệ thống chữ Hangeul, văn học...

Thông qua hội nghị công tác lần này, nội dung thảo luận và kiến nghị của các Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, cán bộ quảng bá văn hóa sẽ được phản ánh một cách tích cực trong việc hoạch định chiến lược Hallyu tầm nhìn lâu dài do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xúc tiến thực hiện.

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác