Hanlyu “Hình ảnh quốc gia Hàn Quốc đang chuyển hướng"

“Hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc đang chuyển dần từ các tập đoàn lớn như Samsung, Hyundai sang làn sóng Hàn Quốc mà Kpop đang giữ vai trò chính”.

Hanlyu “Hình ảnh quốc gia Hàn Quốc đang chuyển hướng

Đài truyền hình Anh quốc BBC vừa mới có phóng sự về hình ảnh quốc gia Hàn Quốc như vậy hôm 26/4 vừa qua (theo giờ địa phương).

Trong bản tin thời sự internet về Seoul “Sự hâm mộ Kpop đã thu hút một số lượng fan hâm mộ lớn và tạo ra giá trị gia tăng về mặt kinh tế”, BBC đã phân tích rằng “Vượt qua khỏi ngành công nghiệp xe hơi, chất bán dẫn; đối với không chỉ các fan hâm mộ châu Á mà còn cả các fan hâm mộ trẻ tuổi đang ngày một gia tăng ở châu Âu, châu Mỹ; Hàn Quốc ngày hôm nay đang được biết đến rộng rãi hơn qua hình ảnh của âm nhạc và phim truyền hình”.

Bằng một đoạn phỏng vấn một phụ nữ Nhật hâm mộ Làn sóng Hàn Quốc, BBC đã cho rằng “Các nhóm nhạc đang đi đầu Kpop như Kara, Super Junior, SNSD…đã trở thành cái tên mà ai cũng biết đến khắp khu vực châu Á”. “Điều này đã trở thành một hiện tượng văn hoá có sức lan toả gọi là Làn sóng Hàn Quốc theo sự thành công của các chương trình truyền hình và điện ảnh”.

Cuối phóng sự, BBC cho rằng số lượng khách du lịch tìm đến Hàn Quốc để trải nghiệm Làn sóng Hàn Quốc đã đem lại hiệu quả kinh tế vượt bậc và BBC đánh giá cao sự bùng nổ của làn sóng Hàn Quốc.

 

Theo TVdaily

 

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác