Hội thảo Liên kết giữa văn hoá, thể thao với du lịch

(Cinet)- Hội thảo Liên kết giữa văn hoá, thể thao với du lịch được tổ chức với mong muốn các bên cùng nhau bàn bạc, trao đổi và đưa ra những ý kiến và tìm ra những giải pháp hiệu quả nâng cao và phát huy, bảo tồn những giá trị hiện có của văn hoá và thể thao để phục vụ phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội thảo Liên kết giữa văn hoá, thể thao với du lịch - ảnh 1

Ngày 22/11, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội thảo Liên kết giữa văn hoá, thể thao với du lịch nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và sản phẩm du lịch Việt Nam, đồng thời làm sáng tỏ mối quan hệ chặt chẽ giữa văn hoá, thể thao với du lịch, qua đó thúc đẩy quảng bá, gìn giữ những giá trị văn hoá, thể thao đến gần với công chúng hơn.

Những năm qua, ngành du lịch đã đạt được kết quả tăng trưởng khá cao, đóng góp tích cực vào tổng thu nhập quốc dân, năm 2011, trên 6 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, khách du lịch nội địa cũng đạt tới con số 30 triệu khách, tổng thu đạt 130 ngàn tỷ đồng, chiếm 5,8% GDP. Tính đến tháng 10/2012, Việt Nam đã đón trên 5,3 triệu lượt khách quốc tế. Đây là những nỗ lực của các đơn vị trong ngành văn hoá, thể thao và du lịch.

Mặc dù giữa các ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã có sự phối hợp xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng phục vụ du khách, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam, tuy nhiên sự phối hợp này vẫn chưa thực sự chặt chẽ và mang lại hiệu quả cao, cần có sự gắn kết hơn nữa trong hoạt động thúc đẩy du lịch của các đơn vị này.

Theo bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, văn hoá, thể dục, thể thao là một dạng tài nguyên nhân văn để hình thành nên những sản phẩm du lịch và là một trong những yếu tố quan trọng phát triển du lịch. Do đó phải có sự gắn kết chặt chẽ giữa những người, những đơn vị làm công tác văn hoá, thể dục thể thao và du lịch. Những người, những đơn vị làm du lịch chính là nhân tố quan trọng đưa những giá trị văn hoá, thể thao đến gần công chúng hơn giúp đề cao, gìn giữ và truyền bá những giá trị ấy từ thế hệ này sang thế hệ khác.

T.H

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác