Jackson và Beatles giúp thị trường âm nhạc bớt suy thoái

Sự quan tâm trở lại của người hâm mộ đối với các tác phẩm của nhóm nhạc huyền thoại Beatles và ông hoàng nhạc pop Michael Jackson đang giúp làm chậm đà suy thoái của thị trường kinh doanh băng đĩa tại Mỹ.

Jackson và Beatles giúp thị trường âm nhạc bớt suy thoái - ảnh 1

Tuy nhiên, các tác phẩm của Beatles và Michael Jackson cũng không thể cứu thị trường băng đĩa Mỹ tiếp tục đi xuống năm thứ tám liên tiếp.

Theo thống kê của hãng Nielsen SoundScan, lượng đĩa bán ra tại Mỹ trong quý III giảm 11,1%, trong khi lượng suy giảm của quý II là 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm tổng lượng băng đĩa bán ra tại Mỹ giảm 13,9%, gần bằng so với lượng giảm của cả năm 2008 là 14%.

Tính từ đầu năm đã có 11 album tại Mỹ đạt số lượng bán ra vượt mốc 1 triệu, trong đó có các đĩa của Michael Jackson và nhóm Beatles. Trong năm 2008 cũng có 11 album vượt mốc tiêu thụ 1 triệu bản, trong đó bán chạy nhất là album Tha Carter III của Lil Wayne đạt 2,5 triệu đĩa. Dẫn đầu lượng tiêu thụ năm 2009 hiện đang thuộc về Number One của Michael Jackson (1,8 triệu).

Tính theo thể loại nhạc, dòng nhạc Latin đang chứng kiến sự suy giảm doanh số bán album mạnh nhất với mức giảm 35,1% so với năm ngoái, tiếp theo là dòng nhạc rock giảm 11,5%, dòng R&B (gồm cả nhạc rap) giảm 6,6% và dòng nhạc country giảm ít nhất là 1,7%.

Các nhà bán lẻ âm nhạc đang hy vọng lượng tiêu thụ mạnh các tác phẩm của Michael Jackson và Beatles cùng những kế hoạch phát hành mạnh vào quý IV năm nay sẽ tiếp tục giúp thị trường bớt suy thoái. Trong khi đó, cựu thành viên Bealtes là Paul McCartney sẽ ra mắt một đĩa mới vào tháng sau mang tên Good Evening New York City gồm các ca khúc tuyển chọn từ 3 đêm nhạc của ông tại thành phố New York và được dự đoán sẽ bán chạy.



Theo Reuters, AP

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác