Lần đầu tiên Tokyo xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam

Lần đầu tiên, chính quyền Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) tổ chức quảng bá du lịch quy mô lớn tại Hà Nội nhằm thực hiện chiến dịch thu hút thị trường khách châu Á đến với xứ sở Mặt trời mọc.

Lần đầu tiên Tokyo xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam - ảnh 1

Tokyo là một điểm đến thu hút khối lượng lớn khách du lịch, chiếm 60-70% lượng khách du lịch đến Nhật Bản. Tuy vậy, so với tiềm năng, du lịch của Tokyo phát triển còn chưa tương xứng.

Do đó, để khai thác hiệu quả hơn tiềm năng du lịch, Chính phủ Nhật Bản cũng như chính quyền thành phố Tokyo đang có một bước chuyển tích cực về chính sách thu hút khách du lịch đến với Nhật Bản. Sự thay đổi thể hiện đầu tiên là việc tổ chức một chiến dịch quảng bá quy mô lớn tại thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Chiến dịch quảng bá này nhằm thực hiện mục tiêu mà Tokyo hướng đến, đó là nâng cao sức cạnh tranh quốc tế bằng cách trở thành trung tâm của châu Á với tiềm lực kinh tế và sức hấp dẫn của đô thị. Mục tiêu mà Tokyo hướng tới là đến năm 2017 sẽ đón 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Không chỉ là đối tác thương mại, đầu tư hàng đầu của Việt Nam, Nhật Bản hiện còn là đối tác phát triển du lịch lớn của Việt Nam. Đặc biệt, hiện 4 thành phố lớn của Nhật Bản (Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka) đã có đường bay thẳng tới Hà Nội và TPHCM. 

Với điều kiện thuận lợi này, Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của người dân Nhật Bản. Hiện lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đạt hơn 500.000, mục tiêu 2015 Việt Nam sẽ đón 1 triệu khách du lịch Nhật Bản.

Đối với khách du lịch Việt Nam, Nhật Bản cũng là một trong các điểm đến hấp dẫn. Theo thống kê, có khoảng 90.000 khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2013, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2012.

Để thúc đẩy nguồn khách của hai nước, đặc biệt là thúc đẩy khách du lịch đến Hà Nội và Tokyo, bà Chieko Sugisaki, Giám đốc Sở Du lịch Tokyo, cho biết chính quyền Tokyo sẽ phối hợp với các công ty du lịch tư vấn các địa điểm tham quan tại thủ đô của Nhật Bản, mở các chương trình ưu đãi, tạo điều kiện cho các công ty du lịch, lữ hành, các hãng hàng không.

Đặc biệt, sẽ có những thay đổi về chính sách visa cho du khách Việt Nam, cam kết đảm bảo về sự an toàn cho du khách khi du lịch tại Tokyo trước các lo ngại về vấn đề thiên tai tại Nhật Bản.

Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội, cho biết với truyền thống hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Tokyo, Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội tại Tokyo như tham gia Hội chợ JATA, tổ chức roadshow (một loại hình biểu diễn nghệ thuật lưu động), đưa các đoàn famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) tìm hiểu, hợp tác để khai thác sâu hơn thị trường khách Nhật Bản cho Hà Nội.

Hà Nội cũng đề nghị Tokyo hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch và tích cực tăng cường xúc tiến, quảng bá trao đổi giữa hai thành phố.

Theo Chính phủ

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác