Latvia: Miễn thuế mua sắm giúp thu hút du khách

Lượng du khách quốc tế đến thăm đất nước Châu Âu cổ kính- Latvia, đặc biệt là tới thủ đô Riga, đang tăng lên đáng kể.

Latvia: Miễn thuế mua sắm giúp thu hút du khách - ảnh 1

Tin tốt lành này chính là kết quả của chính sách miễn thuế mua sắm nhằm tăng cường thu hút du khách bốn phương của Latvia. Điều kiện mua sắm thoải mái, miễn thuế VAT đồng nghĩa với việc du khách có cơ hội tuyệt vời để mua sắm hàng hóa giảm giá và phù hợp túi tiền.

Kể từ khi các hàng rào khép kín của đất nước này được mở toang để chào đón du khách trên toàn thế giới, Latvia nói chung và thủ đô Riga nói riêng đã trở thành điểm du lịch phổ biến. Nét hẫp dẫn cổ kính đẹp đến lạ kì, nhiều công trình kiến trúc đậm dấu ấn Trung Cổ và nhất là giá cả rẻ trở thành những nhân tố chính thúc đẩy du lịch, đem lại nguồn doanh thu ngoại nhập đáng kể cho Latvia.

Dịch vụ chăm sóc y tế tuyệt vời nhưng giá rẻ cũng là một nhân tố cực kì quan trọng đem đến thành công du lịch gần đây của thành phố Riga. Tuy nhiên, miễn thuế mới là yếu tố cốt lõi đang thu hút ngày càng nhiều du khách đến mua sắm và khám phá đất nước thanh bình, quyến rũ này.

Miễn thuế mua sắm đã trở thành công cụ mũi nhọn, thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch Latvia. Theo đó, du khách sẽ không phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho hàng hóa mua sắm trên lãnh thổ Latvia.

Chính sách này đã biến thủ đô Riga của Latvia trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn bao giờ hết. Giờ đây, trong mắt du khách, các cửa hiệu độc nhất vô nhị của thành phố cổ Riga không những đẹp thơ mộng, lung linh mà còn có thể tiếp cận và mua được hàng hóa thoải mái.

Quá trình hoàn trả thuế VAT có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Giải pháp khả thi nhất có thể kể đến là cho du khách điền vào biểu mẫu hoàn thuế VAT trên hệ thống thông tin điện tử của chính quyền địa phương.

Mặt khác, bản ghi miễn thuế mua sắm màu xanh, một phương pháp đã xuất hiện ở khá nhiều nước thuộc khối EU, cho phép du khách mua hàng hóa còn nguyên kiện với một mức giảm thuế giá trị gia tăng nhất định sau khi xuất ra nước ngoài. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi mức chi tiêu tối thiểu là 40 Euro (khoảng 55 đô la Mỹ) và chắc chắn sẽ khiến khách du lịch phải móc hầu bao mua sắm nhiều hơn trước. Giờ đây, nhãn hiệu “Màu xanh toàn cầu” (“Global Blue”) đã trở nên nổi tiếng thế giới, nuôi dưỡng niềm tin trong lòng những ai yêu mua sắm để rồi mãi bị mê hoặc trước sức hút mãnh liệt của Riga.

Theo Oratrip

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác