Lễ công bố Việt Nam đăng cai Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28

(Cinet) - Ngày 08/1/2012, tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội và công bố sự kiện Việt Nam đăng cai Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 - năm 2013. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Lễ công bố Việt Nam đăng cai Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 - ảnh 1

Theo đó, Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 (AdAsia) năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 9/11/2013 tại 2 địa điểm ở Hà Nội là: Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Công viên Thiên đường Bảo Sơn. AdAsia 2013 dự kiến sẽ đón 3000 - 5000 đại biểu từ các nước, vùng lãnh thổ thành viên của Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA); đại biểu nhiều quốc gia; các công ty quảng cáo và truyền thông, doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào Việt Nam. Việc Việt Nam đăng cai tổ chức AdAsia 2013 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, tăng cường cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư vào nước ta. Đây là cơ hội tốt để các cơ quan truyền thông quảng cáo, công ty du lịch Việt Nam tiếp cận với quảng cáo, truyền thông, hoạt động du lịch châu Á và thế giới. Tại AdAsia, Việt Nam sẽ chuyển tải thông điệp: “Hòa bình - Thân thiện - Hợp tác - cùng phát triển” đến với bạn bè trong khu vực và thế giới.

Bên cạnh các hoạt động chính thức, trong khuôn khổ AdAsia 2013 cũng sẽ tiến hành bình chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu về truyền thông quảng cáo châu Á; lựa chọn Top 10 doanh nghiệp hàng đầu về truyền thông quảng cáo châu Á”; đồng thời bình chọn 100 videoclip tiêu biểu châu Á; bình chọn 100 bức ảnh nổi tiếng châu Á để chọn 10 bức ảnh có ấn tượng nhất châu Á. Bên cạnh đó là Triển lãm “Niềm tin truyền thông quảng cáo châu Á” tại Trung tâm hội nghị Quốc gia và Triển lãm “Việt Nam hòa thanh cùng 5 châu” tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn.

Dự kiến AdAsia 2013 sẽ tổ chức một số Hội thảo chuyên đề với sự thuyết trình của các Chủ tịch Hiệp hội thành viên AFAA cùng những diễn giả nổi tiếng trong khu vực và thế giới.

Để tạo một đường dẫn truyền thông tổ chức Đại hội AdAsia 2013 ra thế giới, Ban tổ chức phối hợp với Ban Đối ngoại Đài Truyền hình Việt Nam (VTV4) tổ chức Game show 1+16 giới thiệu về nền văn hóa của Việt Nam và 16 thành viên của AFAA từ 6/2012 - 11/2013. Game show được thực hiện bằng tiếng Việt có phụ đề tiếng Anh, mỗi tuần phát sóng một số thời lượng 30 phút.

AFAA thành lập năm 1978, hội tụ 16 nước và vùng lãnh thổ là thành viên, bao gồm: Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Mông Cổ, Pakistan, Philippines, Đài Loan, Bang Ladesh, Sri Lanka, Nepan, Hong Kong. AFAA kết nối và phối hợp với các thành viên thực hiện nhiều chương trình quảng cáo chiến lược, có quy mô cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo châu Á theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Theo thông lệ, cứ 2 năm một lần AFAA tổ chức Đại hội luân phiên tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên.

Được biết, sắp tới AFAA sẽ đón nhận thành viên mới là Trung Quốc.



T.H

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác