Ngành du lịch Asean muốn cấp thị thực chung để phát triển du lịch nội khối

Chiến lược tiếp thị chung từ 2011-2015 nhắm đến mục tiêu thúc du lịch nội khối và các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga, Úc.

Vịnh Hạ Long , Việt namVịnh Hạ Long , Việt nam

Nhóm công tác du lịch Asean về tiếp thị, sản phẩm và chất lượng đang họp bàn kế hoạch chung tại Hà Nội từ ngày 5 đến 8/4.
Ngành du lịch các nước Asean sẽ cùng xây dựng chiến lược tiếp thị chung trong vòng 5 năm từ 2011-2015, nhắm đến mục tiêu chính là thúc đẩy số khách du lịch nội khối và nhắm đến một số thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga và Úc.
Ngành du lịch các nước kêu gọi xây dựng thị thực chung cho cả vùng, kết nối giao thông từ mạng lưới hàng không, đường bộ, đường thủy...

Ông Đinh Ngọc Đức, phụ trách Vụ Quan hệ Quốc tế thuộc Tổng cục Du lịch, cho biết lượng khách là người dân nội khối chiếm 50% trong 65 triệu lượt khách du lịch của vùng Asean.
Với Việt Nam có khoảng 1 triệu lượt khách đến từ các nước trong khối trong năm 2010.

Theo TBKTSG

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác