Người Nga đề xuất bổ sung danh sách các kỳ quan thiên nhiên thế giới

Website hotels.com đã mở cuộc thăm dò ý kiến khách du lịch, kết quả cho thấy đa số du khách Nga được hỏi đều đề xuất bổ sung vào danh sách các kỳ quan thế giới hồ Baikal, Petergof, Nhà thờ Vaxili Blazhenyi ở Matxcơva, Thung lũng suối nóng ở Kamchatka, Điện Cremli Matxcơva, Bảo tàng Hermitage và Nhà thờ Isaakievski ở Saint Perterburg

Photo: RIA NovostiPhoto: RIA Novosti

Nhóm nghiên cứu tiến hành thăm dò ý kiến của du khách Nga và 23 nước khác của châu Âu, châu Á, châu Mỹ để tìm ra những danh lam thắng cảnh được khách du lịch trên khắp thế giới ưa thích nhất.

Theo kết quả thăm dò, địa danh được du khách thế giới bình chọn nhiều nhất là kim tự tháp Kheops ở Ai Cập, với 70% số phiếu bầu chọn. Ngoài ra, Nhà hát La Mã Colosseum và Vạn lý trường thành cũng nhận được nhiều phiếu bình chọn của du khách với tỷ lệ cứ ba phiếu bầy thì có một phiếu bình chọn cho hai danh lam này. Trong đó, đa số du khách còn có thể chỉ được vị trí đích xác của các di tích này.

Đối với nước Nga, hình dung của du khách luôn dừng lại ở hai thành phố biểu trưng là Matxcơva và Saint Peterburg. Có một biểu tượng duy nhất mà các du khách đều biết đến khi tới Nga là Nhà thờ Vaxili Blazhenyi nằm trên quảng trường Đỏ. Tổng giám đốc công ty du lịch Tari-tour, bà Marina Levchenko cho biết, mỗi khi đến Nga khách du lịch nước ngoài đều cảm thấy bất ngờ trước vẻ đẹp của danh lam này:

“Khách du lịch đến Nga rất muốn tìm hiểu đất nước, con người Nga và nếp sống của họ. Họ biết rằng nước Nga có một nền văn hóa vĩ đại song chưa hiểu được nền văn hóa đó phong phú đến mức nào với các viện bảo tàng và những bộ sưu tập tranh lôi cuốn như ở Hermitage. Và sự mong đợi của họ được thỏa mãn đầy đủ khi họ đặt chân tới Nga.”

Ra khỏi thủ đô, vẻ đẹp của nước Nga càng thêm lôi cuốn du khách. Theo số liệu của Diễn đàn kinh tế thế giới, Nga đứng vị trí thứ 5 trên thế giới về số lượng các danh lam và di sản văn hóa. Tuy nhiên, để thu hút được khách du lịch nước Nga cần xây dựng cơ sở hạ tầng tương xứng, Chủ tịch Liên hiệp công nghiệp du lịch Nga Sergei Shpiko cho biết:

“Các danh lam thắng cảnh ở vùng Viễn Đông như quần đảo Kuril, đảo Vrangelia, Derbern ở vùng Kavkaz và nhiều danh lam khác của nước Nga vẫn chưa tìm được chỗ đứng của mình trên thị trường du lịch. Tất nhiên, chúng ta có thể quảng bá một địa danh lịch sử lịch sử hay văn hóa nào đó nhưng nếu tính đến chi phí đi lại và giá cả du lịch phù hợp thì những danh lam đó vẫn chưa thể được xếp vào danh sách các kỳ quan của nước Nga được cả thế giới biết đến.”

Tuy nhiên, các vấn đề khó khăn đang tìm được hướng giải quyết. Theo Chương trình mục tiêu liên bang về phát triển du lịch trong nước và từ nước ngoài và Nga giai đoạn 2011-2018, ngân sách liên bang sẽ trích 100 tỷ rúp (khoảng 3 tỷ đô-la) để phát triển du lịch. Khoản tiền này sẽ được đầu tư để xây dựng đường sá, sân bay, khách sạn… ở các vùng có tiềm năng du lịch. Nếu như các kế hoạch trên hoàn thành đúng hạn thì đến năm 2018 lượng khách du lịch đến Nga sẽ tăng gấp sáu lần, lên đến 23 triệu lượt khách. Nói cách khác, sau 6 năm tới Nga sẽ trở thành một quốc gia du lịch.

Theo ruvr.ru

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác