Nhật Bản: Thành lập nhóm thúc đẩy xuất khẩu văn hóa phẩm

Để tăng cường xuất khẩu các sản phẩm văn hóa đặc trưng của Nhật Bản ra nước ngoài, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã quyết định thành lập các đội đặc nhiệm định hướng giúp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này thâm nhập các thị trường nước ngoài.

Ẩm thực Nhật Bản.Ẩm thực Nhật Bản.

Các nhóm đặc nhiệm sẽ tập trung vào 5 lĩnh vực thu hút sự chú ý ở nước ngoài, gồm thời trang, ẩm thực, nhà ở, du lịch và giải trí, đồng thời tổ chức biên chế theo từng khu vực để quảng bá và bán các sản phẩm văn hóa.
Mỗi đội đặc nhiệm sẽ lập ra các “Ban cố vấn sáng tạo” gồm các chuyên gia chính phủ và dân sự nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác các thị trường mới ở nước ngoài. Chính phủ Nhật Bản có thể đóng vai trò trung gian giới thiệu các doanh nghiệp hợp tác với nhau, cung cấp thông tin về thị trường.
Chính phủ Nhật Bản đã đưa chương trình quảng bá văn hóa với tên gọi “Cool Japan” vào chiến lược tăng trưởng mới được thông qua hồi tháng 6 vừa qua và đặt mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh quốc tế nhằm đóng góp cho tăng trưởng kinh tế.
METI đã thành lập Phòng Cool Japan với chức năng đào tạo và thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa.
Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu từ nay đến năm 2020 tăng doanh thu từ thị trường văn hóa, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang, ẩm thực và du lịch, lên 57.000 tỷ yen (khoảng 670 tỷ USD) và tạo thêm 50.000 việc làm.

 

Theo TTXVN

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác