Phát triển thương hiệu đặc sản liên kết với phát triển thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế

(Cinet) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản năm 2017 với mục tiêu hình thành và phát triển thương hiệu các đặc sản có khả năng tạo ra sản phẩm, hàng hóa có tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là liên kết phát triển du lịch, dịch vụ.
 
Phát triển thương hiệu đặc sản liên kết với phát triển thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế - ảnh 1
Làng hoa giấy Thanh Tiên. Nguồn: thuonghieuhangviet.vn
Các đặc sản, sản phẩm làng nghề được hỗ trợ xây dựng, quản lý và quảng bá thương hiệu như: “Mè xửng Huế”; “Hoa giấy Thanh Tiên”; “Nước mắm An Dương - Phú Thuận”; “Gốm Phước Tích”; “Bưởi Hương Hồ”; “Mật ong Nam Đông”; “Dầu tràm huế”; “Nón lá Huế”; “Bún bò Huế”…

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ chuẩn bị xây dựng một số dự án đề nghị hỗ trợ từ Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trong năm 2018 như: Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Huế cho sản phẩm tinh dầu tràm; Quản lý và phát triển thương hiệu Vải Zèng A Lưới.

Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện kế hoạch là 580 triệu đồng./.

Gia Linh

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác