​Quảng bá văn hóa Việt qua hàng thủ công mỹ nghệ

​Quảng bá văn hóa Việt qua hàng thủ công mỹ nghệ - ảnh 1
Ông Nguyễn Trung Thành phát biểu tại buổi giới thiệu
kênh đặt hàng thủ công mỹ nghệ "1102 like". (nguồn: internet)
(Cinet)- Nằm trong khuôn khổ Dự án về giải pháp quốc tế hóa phát triển làng nghề (Dự án 1102), ngày 30/6, kênh đặt hàng thủ công mỹ nghệ - Fanpage 1102 Like tại địa chỉ www.facebook.com/1102like đã được giới thiệu tới công chúng.
Dự án 1102 là dự án về giải pháp Quốc tế hóa phát triển làng nghề trong tiến trình hội nhập quốc tế, là một nền tảng về truyền thông, marketing, thương mại điện tử... để tạo dựng và khẳng định thương hiệu số, nhân hiệu số cho các làng nghề, nghệ nhân của Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế, văn hóa toàn cầu.
Fanpage 1102 Like là kênh thông tin được thực hiện qua ứng dụng Facebook. Tại đây, kênh này sẽ giới thiệu và nhận đặt hàng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp, các tác phẩm độc đáo được chế tác bởi nghệ nhân, thợ giỏi bằng phương pháp thủ công truyền thống từ những nguyên liệu cao cấp và mang đậm văn hóa Việt. Đặc biệt, các tác phẩm còn được cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng nhằm tạo nên sự khác biệt.
Fanpage 1102 Like hướng tới quy mô Sàn giao dịch TCMN cao cấp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Đây sẽ là “kênh” tương tác giữa nghệ nhân và người tiêu dùng thông qua việc trực tiếp giới thiệu và nhận đặt hàng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp mang đậm nét văn hóa Việt. Đặc biệt, khi khách hàng đặt hàng thông qua fanpage 1102 Like sẽ được  theo dõi quá trình chế tác sản phẩm mà mình đã yêu cầu, biết được tiến độ thực hiện sản phẩm thông qua những đoạn video đăng tải công khai trên fanpage.
Qua đó, hoạt này đã góp phần tôn vinh các nghệ nhân, số hóa và định vị nhân hiệu số nghệ nhân, thương hiệu số làng nghề trên internet, xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ và du lịch làng nghề, thông qua đó quảng bá văn hóa Việt Nam.
CN
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác