Thái Lan: Công bố chiến lược phát triển du lịch năm 2011

(Cinet)-Tổng cục Du lịch Thái Lan vừa tổ chức cuộc họp báo dưới sự điều hành của các ông: Vichai Srikwan, Thứ trưởng Bộ Thể Thao và Du Lịch Thái Lan; ông Sansern NgaoRungsi, Phó thống đốc Tiếp thị Quốc tế Châu Á và Nam Thái Bình Dương và Ông Pichai Raktasinha, Giám đốc văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.Hồ Chí Minh, công bố Chiến lược phát triển du lịch năm 2011.

Thái Lan: Công bố chiến lược phát triển du lịch năm 2011 - ảnh 1

Theo các nhà điều hành du lịch Thái Lan, trong năm 2011, Tổng cục Du lịch Thái Lan vẫn sử dụng khẩu hiệu “Amazing Thailand”  vốn đã mang lại thành công lớn cho ngành Du lịch Thái thời gian qua.

Bên cạnh đó, du lịch Thái Lan sẽ sử dụng khẩu hiệu đi kèm là: “Alway Amazes You” (luôn luôn mang đến sự bất ngờ). Với khẩu hiệu này, Tổng cục Du lịch Thái Lan cam kết sẽ củng cố, khẳng định thêm những diện mạo của “THAINESS” (còn gọi là những điều tạo nên chất “Thái” đã được đông đảo du khách trên thế giới bình chọn).

Theo Chiến lược phát triển du lịch năm 2011, đối tượng du lịch mà Tổng cục Du lịch Thái Lan hướng đến là các bạn trẻ. Trên cơ sở đó, nước này cũng sẽ sử dụng những chiến lược Marketing trên các kênh Video amazing Thailand trên You Tube, sử dụng sách điện tử và tờ rơi mạng cùng ứng dụng iThai để cập nhật du lịch trên iPhone thì việc xây dựng mạng lưới thành viên “Thailand fanclub” đã được hình thành ở thị trường Châu Âu và Trung Đông và nay sẽ được tiếp tục lan rộng ở Châu Á.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông  Sansern NgaoRungsi - Phó Thống  đốc Tiếp thị Quốc tế Châu Á và Nam Thái Bình Dương chia sẻ: “Hiện nay tình hình chính trị ở Thái Lan đã dần ổn định, điều này đã giúp chính phủ các nước khác yên tâm hơn khi gỡ bỏ lệnh cảnh báo du lịch Thái Lan. Qua các cuộc khảo sát  gần đây đối với các du khách cho thấy họ vẫn  giữ thái độ tích cực với đất nước và con người Thái.
Thái Lan: Công bố chiến lược phát triển du lịch năm 2011 - ảnh 2

Được biết, chiến lược Amazing Thailand – luôn luôn mang đến sự bất ngờ  sẽ tập trung vào các hoạt động riêng biệt  vốn đã quen thuộc với du khách đến từ thị trường Châu Á như “Thái Lan – Thiên đường mua sắm”, Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ phối hợp với các trung tâm mua sắm cung cấp phiếu giảm giá cho các du khách và các công ty du lịch có tổ chức gói mua sắm.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Thái Lan còn thúc đẩy các hoạt động khác như Gofl, du lịch xanh….

Với thị trường du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch Thái Lan còn lên kế hoạch lập ra những khóa ngắn hạn có gía  trị và hiểu biết cho người dân Thái về việc những đóng góp quan trọng của du lịch nội địa góp phần cho kinh tế quốc dân.

Giá trị cốt lõi mà Tổng cục Du lịch Thái Lan hướng tới là du lịch với nhận thức (niềm tự hào), du lịch bằng óc sáng tạo (phát triển ý tưởng và tầm nhìn mới, cùng nhau đi du lịch để khuyến khích sự đoàn kết và tôn trọng sự đa dạng), du lịch với sự hiểu biết (thu thập kiến thức và sự hiểu biết) và cuối cùng là du lịch bằng cả trái tim (cảm nhận sự yêu thương và lưu giữ từng khoảng khắc đã trải qua).

 

DT

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác