Tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam bằng văn hóa Việt Nam

Tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam bằng văn hóa Việt Nam - ảnh 1
Quang cảnh buổi họp báo.
(Cinet)- Đó là phát biểu của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại cuộc họp báo sáng nay (19/5) tại Hà Nội do Bộ VHTTDL tổ chức nhằm thông báo tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2014.
Những ngày gần đây, dư luận trong nước và quốc tế rất quan tâm đến những diễn biến trên biển Đông với việc Trung Quốc tiếp tục huy động nhiều tàu bảo vệ giàn khoan HD-981 đang được hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Hơn thế, các tàu này không ngừng có các hành động khiêu khích hung hăng đối với các lực lượng tàu chấp pháp của Việt Nam.
Tình hình căng thẳng nêu trên đã được thông tin rộng rãi, tạo nên làn sóng phản đối Trung Quốc trong cộng đồng dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Chính tình hình căng thẳng đó, cùng với một số hành vi quá khích xảy ra tại Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh… đã trực tiếp tạo nên tác động kép: Khách Trung Quốc sang Việt Nam giảm đột ngột, nhiều khách du lịch Việt Nam huỷ tour đi Trung Quốc; mặt khác, khách du lịch một số thị trường cũng có tâm lý e ngại trước tình hình tại Việt Nam.
Trước tình hình đó, Tổng cục Du lịch đã kịp thời chấn chỉnh những hành động tự phát của một vài doanh nghiệp du lịch kêu gọi không tổ chức tour đi và đón khách Trung Quốc; thậm chí một số khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ không phục vụ người Trung Quốc… Đó không phải là giải pháp tốt nhất, mặc dù lúc này, lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam gần như bằng không.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, lúc này cũng là cơ hội cho Việt Nam quản trị lại du lịch đồng thời tìm lời giải cho bài toán không phải “kéo” được bao nhiêu khách đến mà quan trọng là thu được bao nhiêu tiền thông qua các hoạt động dịch vụ, lưu trú… từ mỗi người khách khi đến với Việt Nam.
Do vậy, trước tình hình biển Đông căng thẳng như hiện nay, Du lịch Việt Nam cần có sự chuyển hướng linh hoạt sang một số thị trường khách chi tiêu cao như Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Tây Âu… Đây cũng là cách để Du lịch Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này, ông Tuấn nhấn mạnh.
Quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL đã có Công điện số 1538/CĐ-BVHTTDL gửi các địa phương, các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo an ninh, trật tự, trong đó tập trung yêu cầu theo dõi sát tình hình, tăng cường tuyên truyền chủ trương, chỉ đạo và đảm bảo an ninh, tuyệt đối an toàn cho khách du lịch.
Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã yêu cầu Tổng cục Du lịch duy trì và đảm bảo các hoạt động du lịch một cách bình thường, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách du lịch đồng thời có phương án đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Đồng thời tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam bằng văn hóa Việt Nam, bằng truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc, để Việt Nam luôn là một điểm đến an toàn, thân thiện cho du khách.
T.H
 
 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác