"Tổng lực " bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Chỉ còn một tháng nữa là đến ngày New Open World công bố danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới (11-11) nên Đất mỏ đang dồn hết lực để tiếp sức cho cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long.

Mới đây nhất, UBND tỉnh Quảng Ninh chính thức kêu gọi mọi người dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ hãy tích cực bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua hệ thống tin nhắn điện thoại di động với cú pháp Halong gửi tới 147 để cho di sản này có thêm phiếu bầu, thêm cơ hội trở thành kỳ quan.

Ngành giáo dục Quảng Ninh đưa nội dung cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới vào chương trình hoạt động ngoại khóa của các trường học, coi đó là một trong những nội dung của cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Ngoài ra, Sở đã tổ chức các cuộc vận động ra các tỉnh bạn, phối hợp với Đại học Thái Nguyên, Đại học Quốc gia Hà Nội... tư vấn cho các trường những thông tin và cách thức tuyên truyền bầu chọn để họ tuyên truyền cho giới sinh viên, học sinh. Ông Ngô Văn Hợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Ninh tự tin nói: Với một lực lượng học sinh, sinh viên đông đảo và cơ sở vật chất trường nào cũng có hàng chục máy vi tính kết nối internet nên số phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long sẽ tăng nhanh.

Lực lượng đoàn viên thanh niên Quảng Ninh cũng có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực như phối hợp với Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức lễ vận động, bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tại Đại học Hải Phòng với hơn 300 sinh viên tham gia bầu chọn trực tiếp tại chỗ và vận động hơn 12.000 cán bộ, sinh viên khác của nhà trường tham gia bầu chọn bằng tin nhắn qua hệ thống 147 và qua web www.New7wonders.com.  

 
 

Ngày 7-10, ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thể thao và Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, theo thống kê sơ bộ chỉ trong 5 ngày đầu triển khai bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới qua cổng thông tin 147, đã ghi nhận hơn 500.000 tin nhắn thành công.

 
 

Trước đó từ giữa tháng 9, Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức vận động, bầu chọn tại một số trường đại học ở Hà Nội như: Đại học Ngoại ngữ, Đại học Công nghệ, Đại học Công đoàn Hà Nội… Bên cạnh đó, đoàn cơ sở các cấp như Thành Đoàn Hạ Long tích cực tuyên truyền tới khách du lịch tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy để tăng thêm số lượng phiếu bầu là khách nước ngoài; Huyện Đoàn Bình Liêu đồng loạt làm lễ triển khai chiến dịch “50 ngày bầu chọn Vịnh Hạ Long” tại tất cả các xã trên địa bàn; lập các điểm bầu chọn tại 6 điểm truy cập internet do thanh niên quản lý tại các điểm văn hóa, các trường học để tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên và nhân dân tham gia bầu chọn...

Ông Đỗ Đức Thắng, Phó Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết: hiện việc tuyên truyền vận động bầu chọn được tiến hành theo kiểu "tổng lực", với nhiều "binh chủng" tham gia. Đặc biệt, Ban Quản lý Vịnh đã tập trung việc tổ chức tuyên truyền vận động tại một số tỉnh, thành phố lớn trong nước, tại những nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, chính trị lớn trong nước và quốc tế.

Theo SGGP

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác