TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Trung tâm xúc tiến du lịch

(Cinet)- Ngày 29/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức ra mắt Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Trung tâm xúc tiến du lịch (Ảnh:Internet )TP Hồ Chí Minh: Ra mắt Trung tâm xúc tiến du lịch (Ảnh:Internet )

Trung tâm có nhiệm vụ nhằm tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa-xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch trên địa bàn theo hướng chuyên nghiệp hóa; đồng thời xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch “TPHCM sống động” bên cạnh cuộc vận động “Du lịch có trách nhiệm” hướng đến xây dựng môi trường du lịch văn minh, phát triển bền vững….

Tại lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo: Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM là một mô hình mới, khá đặc trưng; đáp ứng đúng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TP khi ngành này mỗi năm chiếm đến 60% lượng khách du lịch cả nước; đóng góp 11% GDP cả nước; đạt tỷ lệ tăng trưởng lượng khách du lịch bình quân trên 10%. Vì thế Trung tâm phải không ngừng đột phá để tạo những sản phẩm đặc thù riêng có của TP như đẩy mạnh du lịch đường sông, nâng cấp chương trình bình chọn “TPHCM- 100 điều thú vị”, đưa các hoạt động nghệ thuật cao cấp vào phục vụ du khách…

Trong năm 2013, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai một loạt hoạt động quảng bá xúc tiến tại các thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của thành phố, đồng thời đề xuất nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng thông tin du lịch nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế của điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong khu vực và trên trường quốc tế.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố cho biết, sự ra đời của Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM đánh dấu một bước ngoặt hết sức ý nghĩa nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP.HCM trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông và ASEAN; là động lực liên kết xúc tiến du lịch của TP.HCM với các địa phương, với các điểm đến, các thị trường du lịch tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ - Tây Nam Bộ và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông…

Trước mắt Trung tâm sẽ gồm 4 phòng: phòng Hành chính - Tổng hợp; phòng Tổ chức sự kiện; phòng Thị trừơng Du lịch và phòng Thông tin - Đầu tư.

Tại buổi lễ cũng ra mắt Tổng đài thông tin du lịch (1087), một nội dung quan trọng của dự án xây dựng “Hạ tầng cơ sở thông tin du lịch” do VNPT TP.HCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM thực hiện.

CN

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác